Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Sẵn sàng phục vụ Nhân dân tốt hơn

Những ngày cuối tháng 6, tại các phường, xã trên địa bàn TP Bảo Lộc, không khí chuẩn bị để mô hình chính quyền cấp xã mới đi vào hoạt động thông suốt, hiệu quả được triển khai khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm. Cùng với việc bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo hội tụ các điều kiện; Bảo Lộc cũng đã đầu tư kinh phí để nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các phường mới.

Báo Lâm ĐồngBáo Lâm Đồng30/06/2025

Người dân rất hài lòng, tin tưởng khi đến giải quyết thủ tục hành chính 
tại Trung tâm Hành chính công Phường 1 Bảo Lộc
Người dân rất hài lòng, tin tưởng khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công Phường 1 Bảo Lộc

BỐ TRÍ NHÂN SỰ ĐẢM BẢO CÁC TIÊU CHUẨN

Thực hiện chủ trương của Trung ương và chỉ đạo của tỉnh Lâm Đồng, Ban Thường vụ Thành ủy Bảo Lộc đã xây dựng Đề án Tổ chức lại các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn đảm bảo thời gian, kế hoạch đề ra. Theo đó, từ 12 phường, xã (11 phường, xã trên địa bàn và xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm), TP Bảo Lộc đã sắp sếp, sáp nhập thành 4 phường mới gồm Phường 1 Bảo Lộc, Phường 2 Bảo Lộc, Phường 3 Bảo Lộc và phường B’Lao.

Cùng với việc xây dựng, hoàn thiện đề án, TP Bảo Lộc đặc biệt quan tâm đến công tác bố trí sắp xếp cán bộ, công chức. Về nhân sự được thực hiện trên cơ sở đề án sắp xếp của thành phố đã được Tỉnh ủy Lâm Đồng phê duyệt và triển khai các quyết định về công tác cán bộ trên địa bàn tỉnh nói chung, 4 phường mới tại TP Bảo Lộc nói riêng.

Theo đồng chí Nghiêm Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Bảo Lộc, trong thời gian qua, trên cơ sở Đề án Tổ chức lại các đơn vị hành chính cấp xã và các quyết định về công tác cán bộ của Tỉnh ủy, thành phố cùng các phường mới trên địa bàn đã triển khai phương án sắp xếp, bố trí, phân công công tác cho cán bộ, công chức thuộc cơ quan, đơn vị mình. Theo đó, thành phố và các phường mới luôn xem đây là nhiệm vụ trọng tâm để cùng bàn bạc, thống nhất trong công tác bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức đảm bảo các tiêu chí, tiêu chuẩn về đạo đức, trình độ, năng lực chuyên môn phù hợp với từng phòng, ban, bộ phận. Qua đó, nhằm đảm bảo chính quyền mới hoạt động bình thường, không gây ảnh hưởng đến người dân, doanh nghiệp. Cùng với đó, Ban Thường vụ Thành ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan thống nhất các nội dung, chương trình, kịch bản vận hành thử nghiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để triển khai thực hiện theo kế hoạch tại các phường mới.

NÂNG CẤP CƠ SỞ VẬT CHẤT, TRANG THIẾT BỊ

Cùng với công tác bố trí nhân sự, để bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc cho 4 phường mới chính thức đi vào hoạt động thông suốt, hiệu lực, hiệu quả từ ngày 1/7, TP Bảo Lộc đã dành hơn 4,5 tỷ đồng đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất; đồng thời, bổ sung hạ tầng công nghệ thông tin, trang bị máy tính, máy in, đường truyền internet... tại trụ sở các phường mới.

Ngay sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, UBND TP Bảo Lộc đã thông báo địa điểm tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính và đường dây nóng của trung tâm phục vụ hành chính công 4 phường sau sáp nhập trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội để Nhân dân nắm được.

Ghi nhận cho thấy, bắt đầu từ ngày 24/6, trung tâm hành chính công tại 4 phường mới sau sáp nhập trên địa bàn TP Bảo Lộc đã đồng loạt đi vào hoạt động thử nghiệm phục vụ Nhân dân, doanh nghiệp giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính. Tuy mới chỉ hoạt động thử nghiệm và đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại nên cơ bản đảm bảo thông suốt, hiệu quả. Mức độ hài lòng của người dân đến giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính được nâng lên rõ rệt.

Ông Nguyễn Thái Bình, người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công Phường 1 Bảo Lộc, cho biết: “Mặc dù mới chỉ hoạt động thử nghiệm, nhưng tôi thấy rất hài lòng khi đến đây giải quyết hồ sơ, thủ tục. Cán bộ, công chức làm việc với thái độ rất niềm nở và tận tình phục vụ người dân, nên tôi rất yên tâm”.

Tương tự là sự hài lòng của ông Nguyễn Ngọc Thảo khi đến chứng thực bản sao hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công Phường 3 Bảo Lộc. “Người dân chúng tôi rất tin tưởng và hy vọng, kể từ ngày 1/7, mô hình chính quyền 2 cấp sẽ đi vào hoạt động hiệu quả, thông suốt. Với một khối lượng công việc lớn, người dân chúng tôi cũng mong muốn các phường mới cần chuẩn bị thật chu đáo các điều kiện để đi vào hoạt động, hướng tới sự phát triển chung và vì Nhân dân phục vụ. Trong quá trình hoạt động tới đây, nếu phát sinh những khó khăn, bất cập, người dân chúng tôi sẽ có những góp ý để có sự thay đổi tốt hơn, hiệu quả hơn”, ông Thảo tin tưởng.

Ông Nguyễn Việt Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc, cho biết: “Đến thời điểm này, thành phố cơ bản hoàn thành các phần việc liên quan để chuyển giao sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được tập huấn và sử dụng thành thạo hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và các phần mềm mới; hệ thống máy móc và các trang thiết bị tại trung tâm hành chính công của 4 phường mới được đầu tư mới hoàn toàn, sẵn sàng chính thức đi vào vận hành từ ngày 1/7 tới đây để phục vụ Nhân dân”.

Nguồn: https://baolamdong.vn/xa-hoi/202506/san-sang-phuc-vu-nhan-dan-tot-hon-0fa49aa/


Bình luận (0)

No data
No data

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm