Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Sáu "đế chế" thời trang lừng lẫy nhất thế giới, có Kim Soo Huyn là đại sứ

Báo Dân tríBáo Dân trí16/03/2025


Việc trở thành đại sứ thương hiệu cho một nhà mốt xa xỉ luôn được coi là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của các ngôi sao giải trí. Tuy nhiên, danh vọng này không phải lúc nào cũng bền vững.

Mới đây, nam diễn viên Hàn Quốc Kim Soo Hyun gây chú ý khi Prada (1 trong 6 thương hiệu thời trang danh giá nhất thế giới, hay còn gọi là thương hiệu "lam huyết") quyết định chấm dứt hợp đồng đại sứ thương hiệu với anh.

Sáu đế chế thời trang lừng lẫy nhất thế giới, có Kim Soo Huyn là đại sứ - 1

Kim Soo Hyun lịch lãm trong bộ com-lê đen của Prada, toát lên vẻ sang trọng và cuốn hút (Ảnh: Instagram Prada).

Nguyên nhân đến từ những lùm xùm đời tư của Kim Soo Hyun liên quan đến nữ diễn viên quá cố Kim Sae Ron. Bê bối này châm ngòi cho một làn sóng chỉ trích dữ dội từ dư luận, khiến Kim Soo Hyun phải đối mặt với những tổn thất nặng nề cả về danh tiếng lẫn sự nghiệp.

Đó là lý do Prada quyết định ngừng hợp tác với Kim Soo Hyun.

"Lục đại lam huyết, bát đại hồng huyết"

Với giới nghệ sĩ, việc được một thương hiệu xa xỉ "chọn mặt gửi vàng" là một thành công lớn. Nhưng để thực sự đổi đời và thể hiện đẳng cấp, những ngôi sao hàng đầu hướng đến việc được trở thành đại sứ (người đại diện) của các đế chế thời trang "lam huyết", "hồng huyết".

Thuật ngữ thương hiệu "lam huyết" (máu xanh) có nguồn gốc từ giới quý tộc châu Âu, tượng trưng cho dòng dõi cao quý, thuần khiết.

Trong thế giới thời trang, thuật ngữ này được sử dụng để chỉ những nhà mốt có khả năng định hình sự nghiệp và vị thế của người mẫu trên sàn diễn quốc tế, theo Models.com (MDC).

Theo tiêu chuẩn đánh giá của MDC (tính đến năm 2019), "lục đại lam huyết, bát đại hồng huyết" là thước đo danh giá của một ngôi sao.

Trong đó, "lục đại lam huyết" bao gồm: Dior (biểu tượng của sự thanh lịch, quyến rũ vượt thời gian), Chanel (nhà mốt huyền thoại với phong cách cổ điển, sang trọng), Louis Vuitton (đế chế thời trang thống trị với những thiết kế mang tính biểu tượng), Gucci (kẻ nổi loạn đầy sáng tạo, phá vỡ mọi giới hạn), Prada (sự tối giản tinh tế, kết hợp giữa nghệ thuật và công nghiệp) và Calvin Klein (vẻ đẹp gợi cảm, phóng khoáng đầy cá tính).

Sáu đế chế thời trang lừng lẫy nhất thế giới, có Kim Soo Huyn là đại sứ - 2
Thiết kế của Dior kết hợp hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và hiện đại, toát lên vẻ thanh lịch, quyền lực và đẳng cấp thời trang đỉnh cao (Ảnh: Instagram Dior).
Sáu đế chế thời trang lừng lẫy nhất thế giới, có Kim Soo Huyn là đại sứ - 3

Những thiết kế đen huyền bí, kết hợp chi tiết chiếc nơ và chất liệu cao cấp của Chanel tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế và mang đậm dấu ấn sang trọng, cổ điển (Ảnh: Instagram Chanel).

Sáu đế chế thời trang lừng lẫy nhất thế giới, có Kim Soo Huyn là đại sứ - 4
Thiết kế túi xách mang dấu ấn di sản của Louis Vuitton thể hiện tinh thần sang trọng, hiện đại, kết hợp phong cách thời trang đẳng cấp và cá tính đầy cuốn hút (Ảnh: Instagram Louis Vuitton).
Sáu đế chế thời trang lừng lẫy nhất thế giới, có Kim Soo Huyn là đại sứ - 5
Những thiết kế túi xách sang trọng của Gucci kết hợp chất liệu cao cấp và phong cách hiện đại, mang đến vẻ đẹp quyến rũ, táo bạo và khẳng định dấu ấn thời trang đẳng cấp (Ảnh: Instagram Gucci).
Sáu đế chế thời trang lừng lẫy nhất thế giới, có Kim Soo Huyn là đại sứ - 6

Trong chiếc áo sơ mi xanh Calvin Klein kết hợp quần đen, diễn viên Hàn Quốc Cha Eun Woo toát lên vẻ thanh lịch, phóng khoáng đầy cá tính (Ảnh: Instagram Calvin Klein).

Ngoài ra, có 8 thương hiệu khác tuy không thuộc hàng "lam huyết" nhưng vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc xác lập vị thế của nghệ sĩ, thường được gọi là "hồng huyết" (máu đỏ).

Danh sách các thương hiệu "hồng huyết" gồm có: Givenchy, Giorgio Armani, Saint Laurent, Valentino, Versace, Hermès, Lanvin, Burberry, Dolce & Gabbana, Fendi, Balenciaga.

Sáu đế chế thời trang lừng lẫy nhất thế giới, có Kim Soo Huyn là đại sứ - 7
Là một trong những thương hiệu thuộc hàng "hồng huyết", Givenchy tôn vinh sự thanh lịch và sang trọng (Ảnh: Instagram Givenchy).

Dù không thể sánh ngang hàng với "lục đại lam huyết", các thương hiệu "hồng huyết" vẫn là những tên tuổi có tầm vóc, đi kèm chi phí cho đại sứ thương hiệu không hề nhỏ.

Họ mang đến mức cát-xê hấp dẫn, cơ hội lên trang bìa tạp chí danh tiếng nhưng vẫn thiếu một chút quyền lực tuyệt đối trong thế giới thời trang. Thậm chí, nhiều thương hiệu bình dân hóa, vẫn có thể chiêu mộ những người mẫu hàng đầu.

Sáu đế chế thời trang lừng lẫy nhất thế giới, có Kim Soo Huyn là đại sứ - 8
Phong cách tối giản nhưng đầy tinh tế của Giorgio Armani tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch và hiện đại (Ảnh: Instagram Giorgio Armani).

Bước vào "lam huyết": Vé thông hành đến thế giới hào nhoáng và quyền lực

Việc trở thành đại sứ thương hiệu của một trong những nhà mốt "lam huyết" là ước mơ của mọi nghệ sĩ.

Đây không chỉ là sự công nhận về tài năng và sức ảnh hưởng mà còn là tấm vé thông hành bước vào thế giới thượng lưu, mở ra vô số cơ hội hợp tác và nâng tầm giá trị bản thân.

Sáu đế chế thời trang lừng lẫy nhất thế giới, có Kim Soo Huyn là đại sứ - 9
Sự hòa quyện giữa nghệ thuật, táo bạo và nét lãng mạn đầy mê hoặc trong các thiết kế của Valentino phá vỡ mọi giới hạn (Ảnh: Instagram Valentino).

Đặc biệt là khi sự trỗi dậy của thị trường xa xỉ châu Á đã thu hút sự quan tâm của các thương hiệu thời trang quốc tế. Theo báo cáo của Mordor Intelligence, quy mô thị trường này dự kiến đạt 166,3 tỷ USD vào năm 2028.

Điều đó khiến các nhãn hàng ngày càng chú trọng hợp tác với những gương mặt nổi tiếng trong khu vực này.

Sáu đế chế thời trang lừng lẫy nhất thế giới, có Kim Soo Huyn là đại sứ - 10
Đường nét sắc sảo và phong thái quyền lực đỉnh cao trong các thiết kế của Versace mang đến sự quyến rũ táo bạo (Ảnh: Instagram Versace).

Đặc biệt, làn sóng Hallyu (sự lan tỏa mạnh mẽ của văn hóa Hàn Quốc trên toàn cầu, nhất là ở châu Á) đã trở thành động lực thúc đẩy xu hướng này. Nhờ tầm ảnh hưởng rộng lớn trên mạng xã hội, các ca sĩ, nghệ sĩ và diễn viên Hàn Quốc ngày càng được các thương hiệu xa xỉ lựa chọn làm đại sứ.

Sáu đế chế thời trang lừng lẫy nhất thế giới, có Kim Soo Huyn là đại sứ - 11
Chất liệu da cao cấp, gam màu trầm sang trọng và thiết kế tối giản nhưng đầy quyền lực của Hermès thể hiện đẳng cấp tinh tế (Ảnh: Instagram Hermès).

Nhưng điều hấp dẫn hơn cả chính là mức thù lao khổng lồ mà các đại sứ thương hiệu nhận được.

Tùy vào mức độ nổi tiếng, con số này có thể dao động từ vài triệu đến hàng chục triệu USD mỗi năm.

Không chỉ vậy, ngôi sao giải trí còn được hưởng hàng loạt đặc quyền xa xỉ đến từ thương hiệu thời trang, bao gồm phụ kiện, mỹ phẩm... đến những thiết kế độc quyền được "đo ni đóng giày".

Sáu đế chế thời trang lừng lẫy nhất thế giới, có Kim Soo Huyn là đại sứ - 12
Thiết kế đầm dạ hội đính kết tinh xảo của Lanvin kết hợp sắc vàng ánh kim sang trọng và đường cắt táo bạo, mang đến vẻ đẹp quyến rũ và huyền bí (Ảnh: Instagram Lanvin).

Hơn cả tiền bạc và danh tiếng, vị thế đại sứ thương hiệu còn mang đến những trải nghiệm vô giá. Họ được đặt chân đến các sự kiện thời trang xa hoa bậc nhất, hòa mình vào những buổi dạ tiệc thượng lưu và gặp gỡ các nhân vật "máu mặt" trong giới giải trí, kinh doanh, chính trị.

Các thương hiệu xa xỉ cũng "chọn mặt gửi vàng", tận dụng mọi kênh truyền thông để quảng bá hình ảnh của người đại sứ, biến họ thành biểu tượng được công chúng khao khát.

Sáu đế chế thời trang lừng lẫy nhất thế giới, có Kim Soo Huyn là đại sứ - 13
Gam màu trung tính trong các thiết kế của Burberry mang đến tinh thần cổ điển của Anh quốc (Ảnh: Instagram Burberry).

Mặt khác, việc bước chân vào thế giới của những thương hiệu "lam huyết" cũng đi kèm với những áp lực vô hình. Một sai lầm nhỏ của ngôi sao cũng có thể kéo theo hậu quả khôn lường. Khi hợp đồng bị chấm dứt, không chỉ những đặc quyền xa hoa biến mất, mà danh tiếng cũng có thể sụp đổ theo.

Không chỉ mất số tiền thù lao triệu USD, những chiến dịch quảng bá tầm cỡ hay cơ hội hợp tác với các nhân vật quyền lực trong ngành thời trang, điện ảnh, kinh doanh mà cơ hội trong ngành giải trí của nghệ sĩ cũng vì thế mà dần khép lại.

Sáu đế chế thời trang lừng lẫy nhất thế giới, có Kim Soo Huyn là đại sứ - 14

Những thiết kế của Dolce & Gabbana mang đậm tinh thần Ý, kết hợp hoa văn tinh xảo, chất liệu cao cấp và phong cách quyến rũ, mang đến vẻ đẹp lộng lẫy và đầy nghệ thuật (Ảnh: Instagram Dolce & Gabbana).

Trong trường hợp tồi tệ nhất, hình ảnh nghệ sĩ có thể bị "đóng băng" (dừng mọi hoạt động trong giới giải trí) vô thời hạn.

Các thương hiệu khác sẽ e dè khi hợp tác, lo ngại rằng một nghệ sĩ vướng bê bối có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của họ. Những sự kiện thời trang đình đám, các chiến dịch quảng cáo lớn hay thậm chí cả những vai diễn danh giá cũng có thể trở nên xa vời.

Sáu đế chế thời trang lừng lẫy nhất thế giới, có Kim Soo Huyn là đại sứ - 15
Những thiết kế sang trọng của Fendi kết hợp chất liệu cao cấp và chi tiết thủ công tinh xảo, mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh tế và hiện đại, thể hiện đẳng cấp thời trang Ý (Ảnh: Instagram Fendi).

Dẫu vậy, không phải nghệ sĩ nào cũng chấp nhận lùi bước khi rời khỏi "đế chế lam huyết". Một số người chọn cách tái thiết hình ảnh bằng việc tham gia hoạt động từ thiện, các dự án cộng đồng để lấy lại thiện cảm từ công chúng. Số khác nỗ lực chứng minh thực lực, tập trung phát triển sự nghiệp nghệ thuật để khẳng định bản thân qua những sản phẩm chất lượng thay vì hào quang nhất thời.

Một số ít may mắn có thể tìm được bến đỗ mới, hợp tác với các thương hiệu khác dù không còn lộng lẫy như trước. Nhưng bài học đắt giá các nghệ sĩ cần rút ra chính là danh vọng trong ngành công nghiệp xa xỉ không chỉ đến từ vẻ ngoài hào nhoáng, mà còn đòi hỏi sự cẩn trọng và bản lĩnh.

Sáu đế chế thời trang lừng lẫy nhất thế giới, có Kim Soo Huyn là đại sứ - 16
Thiết kế toàn bộ bằng da đen của Balenciaga thể hiện tinh thần nổi loạn và cá tính mạnh mẽ, tạo vẻ ngoài quyền lực và bí ẩn (Ảnh: Instagram Balenciaga).

Hào quang "lam huyết" không phải tấm bùa hộ mệnh, nó giống như một chiếc áo choàng rực rỡ che giấu những cạm bẫy tiềm tàng. Danh tiếng và tiền bạc có thể đến nhanh nhưng cũng dễ dàng tan biến nếu nghệ sĩ không biết trân trọng, gìn giữ và đặt đạo đức nghề nghiệp lên hàng đầu.



Nguồn: https://dantri.com.vn/giai-tri/sau-de-che-thoi-trang-lung-lay-nhat-the-gioi-co-kim-soo-huyn-la-dai-su-20250315113950238.htm

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Tăng sức hấp dẫn cho Hà Nội từ những điểm du lịch hoa
Lễ hội âm nhạc quốc tế 'Road To 8Wonder - The next icon'
Khởi đầu ngoạn mục của thị trường phim Việt năm 2025
Phan Đinh Tùng ra ca khúc mới trước thềm concert 'Anh trai vượt ngàn chông gai’

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa Phương

Sản phẩm