Theo thông báo, tuyến tàu cao tốc tạm ngưng từ 5.5 để trả lại cầu tàu số 2 tại bến Bạch Đằng, quận 1 cho đơn vị thi công cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn. Phía GreenlinesDP đã đề xuất bến mới, đang đợi cấp thẩm quyền xem xét cho triển khai.
Cầu tàu số 2 nằm dọc công viên bến Bạch Đằng bên sông Sài Gòn, dài 80m, rộng 9m, được Công ty GreenlinesDP thuê khai thác tuyến tàu cao tốc chở khách từ trung tâm TP.HCM đi Vũng Tàu từ năm 2018. Lộ trình từ bến Bạch Đằng đi qua các sông Sài Gòn, Nhà Bè, Lòng Tàu, Ngã Bảy rồi đến bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ), sau đó tiếp tục di chuyển qua mũi Gành Rái để tới bến Khu du lịch cáp treo Hồ Mây (TP.Vũng Tàu).
Doanh nghiệp khai thác cho biết, thời gian qua mỗi ngày trên tuyến hoạt động 4 - 8 chuyến, cuối tuần có thể tăng lên 10 - 12 chuyến. Thời gian tàu chạy từ TP.HCM tới Vũng Tàu khoảng 2 giờ, rút ngắn 1 giờ đồng hồ so với khoảng 3 giờ khi đi ô tô.
Hiện bến cầu tàu số 2 là vị trí xây dựng cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn nối sang khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức). Công trình này vừa khởi công cuối tháng 3 với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỉ đồng, do Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng Nutifood tài trợ vốn.
Trước đó, để phục vụ thi công dự án, UBND quận 1 đã đề nghị công ty GreenlinesDP dừng các hoạt động khai thác tại cầu tàu số 2 bến Bạch Đằng. Doanh nghiệp chịu trách nhiệm tự tháo dỡ, di dời các hạng mục liên quan và hoàn trả lại mặt bằng tại đây.
Nguồn: https://ttbc-hcm.gov.vn/tam-ngung-chay-tau-cao-toc-tp-hcm-vung-tau-1018621.html
Bình luận (0)