H&M dự kiến mở rộng quy mô hệ thống bán lẻ tại Việt Nam lên hơn 20 cửa hàng trong thời gian tới. (Ảnh minh họa: nguồn: vneconomy.vn) |
Tập đoàn H&M cùng các doanh nghiệp (DN) Bắc Âu đang có xu hướng tăng tìm kiếm nguồn cung hàng hóa từ các DN Việt Nam. Điều này mở ra cơ hội, nâng tầm vị thế của ngành xuất khẩu Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Thêm cơ hội mở rộng thị trường
Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, năm nay, đoàn DN Bắc Âu bao gồm các tên tuổi lớn trong lĩnh vực bán lẻ, tiêu dùng, logistics và sản xuất bền vững sẽ cùng thương vụ tham gia nhiều hội nghị, triển lãm để kết nối với DN Việt, mở rộng chuỗi cung ứng hàng hóa. Tới đây, đoàn DN Bắc Âu cùng Tập đoàn thời trang lớn nhất toàn cầu H&M sẽ đến Việt Nam tìm nguồn kết nối cung ứng hàng hóa, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các DN Việt trong lĩnh vực thời trang, dệt may và chuỗi cung ứng bền vững.
Trong các năm 2023 và 2024, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã tổ chức các đoàn DN Bắc Âu với sự góp mặt của các thương hiệu như: IKEA, Cảng Gothenburg, F&H, Scanesia… tham dự Viet Nam International Sourcing để tìm kiếm nguồn cung, khảo sát thực tế DN và đã có được những thỏa thuận hợp tác với DN Việt Nam.
Với mạng lưới hoạt động toàn cầu, H&M được xem là một trong những thương hiệu tiên phong trong việc xây dựng chuỗi cung ứng xanh, đề cao tiêu chí minh bạch, bền vững và trách nhiệm xã hội. Sự có mặt của H&M tại Viet Nam International Sourcing không chỉ mang lại cơ hội hợp tác cụ thể cho các nhà cung cấp Việt Nam, mà còn góp phần nâng cao hình ảnh hàng hóa, DN Việt Nam; đồng thời, cho thấy Viet Nam International Sourcing là điểm hẹn uy tín cho các thương hiệu toàn cầu tìm kiếm nguồn cung ứng tại Việt Nam.
Chuỗi sự kiện hướng đến chuỗi cung ứng bền vững
Viet Nam International Sourcing 2025 được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến, có hơn 500 DN trưng bày và khoảng 300 đoàn thu mua quốc tế tham dự. Các nhóm ngành trọng tâm gồm: thực phẩm, đồ uống, hàng tiêu dùng, nội thất, thời trang, nguyên phụ liệu và công nghiệp hỗ trợ.
Song song với khu trưng bày, hội chợ còn có nhiều hoạt động bên lề như: hội thảo chuyên đề, kết nối giao thương B2B, các chương trình khảo sát, tham quan nhà máy và khu công nghiệp. Các nội dung tập trung vào tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường châu Âu, chuyển đổi xanh, logistics và xây dựng thương hiệu quốc tế.
Việc H&M tham dự hội chợ năm nay là minh chứng rõ ràng cho tiềm năng của các nhà cung cấp Việt Nam trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe từ thị trường châu Âu. Đây là dịp quan trọng để DN trong nước có cơ hội tiếp cận các kênh thu mua lớn, tăng cường kết nối chuỗi giá trị toàn cầu và khẳng định vị trí trong các ngành hàng có giá trị gia tăng cao.
Sự kiện năm nay hứa hẹn sẽ không chỉ là nơi gặp gỡ giữa cung và cầu, mà còn là không gian giao lưu chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm các mô hình hợp tác hiệu quả - đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng và đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng quốc tế.
Bích Phương
Nguồn: https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202506/tap-doan-hm-va-doanh-nghiep-bac-au-tim-nha-cung-cap-tai-viet-nam-2291065/
Bình luận (0)