Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Thị trường thang máy Việt Nam bứt phá: Cơ hội ‘vàng’ trong kỷ nguyên số

Thị trường thang máy Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng đồng thời ở hai phân khúc tưởng chừng tách biệt: Thang máy gia đình và thang máy tải hàng.

Báo Tài nguyên Môi trườngBáo Tài nguyên Môi trường05/11/2025

Thang máy gia đình phục vụ nhu cầu tiện nghi trong không gian sống trong khi thang máy tải hàng lại đáp ứng yêu cầu vận hành của các khu công nghiệp, logistics, trung tâm thương mại. Sự bứt phá song hành này không chỉ phản ánh sức bật của nền kinh tế mà còn mở ra cơ hội lớn cho những thương hiệu nắm bắt đúng xu hướng.

Cơ hội và thách thức cho thị trường thang máy trong kỷ nguyên mới

Thị trường thang máy Việt Nam được đánh giá có mức tăng trưởng cao hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. Theo một báo cáo công bố tháng 7/2024 của MarketsandData - hãng nghiên cứu thị trường quốc tế chuyên cung cấp số liệu và dự báo tăng trưởng cho nhiều ngành, quy mô thị trường thang máy và thang cuốn Việt Nam đạt khoảng 412 triệu USD năm 2022 và dự kiến đạt gần 751 triệu USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép xấp xỉ 7,8%/năm.

Theo ước tính của Hiệp hội Thang máy Việt Nam, tính đến đầu năm 2025, Việt Nam đang vận hành khoảng 400.000 chiếc thang máy trên toàn quốc. Nhu cầu lắp đặt thang máy mới mỗi năm được ước tính khoảng 35.000 - 40.000 chiếc. Trong đó, phân khúc thang máy tải hàng được đánh giá là tăng trưởng nhanh, nhờ sự bùng nổ của các khu công nghiệp, trung tâm logistics và hạ tầng thương mại.

Bên cạnh đó, thang máy gia đình đang trở thành xu hướng tất yếu trong làn sóng đô thị hóa. Khi quỹ đất ngày càng thu hẹp và xu hướng xây dựng nhà cao tầng 3 - 5 tầng ở đô thị, ven đô trở nên phổ biến, nhu cầu lắp đặt thang máy trong nhà riêng tăng mạnh. Cùng với sự cải tiến về thiết kế, tiết kiệm điện năng và khả năng lắp đặt trong không gian nhỏ, dòng sản phẩm này đang dần trở thành “chuẩn mực mới” trong các công trình nhà ở hiện đại.

Thang máy gia đình đang dần phổ biến đối với nhà cao tầng. Ảnh: Alphanam.

Thang máy gia đình đang dần phổ biến đối với nhà cao tầng. Ảnh: Alphanam.

Hiện nay, Việt Nam đang bước vào giai đoạn đô thị hóa nhanh, với hàng loạt khu đô thị, nhà ở xã hội, và khu công nghiệp mới được quy hoạch. Đặc biệt, kế hoạch phát triển 1 triệu căn nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030 tạo ra nhu cầu lớn về lắp đặt thang máy. Sự phát triển mạnh mẽ của hai phân khúc thang máy gia đình và thang tải hàng đang mở ra cơ hội lớn nhưng cũng đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp trong ngành. Người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn về yếu tố an toàn, thiết kế tinh gọn, tiết kiệm năng lượng và dịch vụ hậu mãi. Xu hướng này mở ra cơ hội cho các thương hiệu thang máy có khả năng đổi mới công nghệ và dịch vụ khách hàng toàn diện.

Thương hiệu thang máy “đi trước đón đầu” xu hướng thang máy gia đình và thang tải hàng

Trước bối cảnh thị trường thang máy Việt Nam tăng trưởng mạnh, các doanh nghiệp trong ngành đang tích cực thích ứng với những xu hướng mới về công nghệ và thiết kế. Một số thương hiệu thang máy thức thời đã hướng tới các giải pháp vận hành êm ái, tiết kiệm năng lượng và thiết kế cabin tinh gọn, phù hợp với không gian hạn chế trong các công trình dân dụng và thương mại. Được giới chuyên môn nhận định với thương hiệu “thang máy của kiến trúc sư”, FUJIALPHA là một trong những đơn vị điển hình thể hiện cách tiếp cận này thông qua việc phát triển các sản phẩm linh hoạt, vừa đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, vừa nâng cao trải nghiệm sử dụng cho người dùng.

FUJIALPHA nổi bật với định hướng phát triển sản phẩm tiên tiến, tiết kiệm năng lượng và phù hợp với không gian đô thị. Ảnh: Alphanam.

FUJIALPHA nổi bật với định hướng phát triển sản phẩm tiên tiến, tiết kiệm năng lượng và phù hợp với không gian đô thị. Ảnh: Alphanam.

Với 20 năm đồng hành cùng ngành thang máy Việt Nam, FUJIALPHA đã xây dựng uy tín nhờ chiến lược liên tục đổi mới và cải tiến sản phẩm. Thương hiệu này được biết đến với vai trò tiên phong trong việc dẫn dắt xu hướng, từ việc giới thiệu các bộ sưu tập cabin theo chủ đề đến việc ra mắt đều đặn các sản phẩm mới, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng và nâng tầm trải nghiệm người dùng. Quan trọng hơn cả,  hãng thang máy này chú trọng đến tâm lý người tiêu dùng khi đặt dịch vụ hậu mãi, từ bảo hành đến bảo trì làm trọng tâm để khách hàng an tâm trải nghiệm sản phẩm.

Năm 2023, FUJIALPHA cho ra mắt dòng sản phẩm mới FUJIALPHA ECO với những ưu điểm của một dòng thang máy dành cho mọi nhà. Đến nay, FUJIALPHA ECO tiếp tục nhận được phản hồi tích cực từ người dùng. Dựa trên những tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản, FUJIALPHA ECO được thiết kế để đảm bảo độ bền vượt trội, vận hành ổn định, an toàn cho người sử dụng và hơn cả là tiết kiệm điện năng tối đa - đúng như từ “ECO” trong tên gọi.

FUJIALPHA ECO được coi là 'thang máy của mọi nhà'. Ảnh: Alphanam.

FUJIALPHA ECO được coi là “thang máy của mọi nhà”. Ảnh: Alphanam.

Đồng thời, trong nhiều năm qua, FUJIALPHA tập trung phát triển các giải pháp thang tải hàng tích hợp công nghệ hiện đại, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa vận hành và an toàn trong môi trường công nghiệp và thương mại. Hiện tại, hàng trăm doanh nghiệp tại Việt Nam đã tin tưởng lựa chọn FUJIALPHA là đối tác cung cấp thang tải hàng, với nhiều dự án thành công có tải trọng lớn từ 3 - 5 tấn.

Nhờ thiết kế linh hoạt, khả năng chịu tải cao, vật liệu inox có khả năng chống bám vân tay và hệ thống điều khiển thông minh, các sản phẩm thang tải hàng của FUJIALPHA không chỉ đáp ứng yêu cầu vận chuyển hàng hóa nặng mà còn giúp giảm thiểu rủi ro và tối ưu hiệu quả vận hành trong các khu công nghiệp, trung tâm logistics và công trình thương mại hiện đại. FUJIALPHA cung cấp các giải pháp vừa đảm bảo hiệu suất, vừa dễ bảo trì, phù hợp với đặc thù vận hành liên tục; nhờ vậy thương hiệu này đang chiếm được lòng tin của các đối tác, trở thành lựa chọn ưu tiên trong các dự án công nghiệp và thương mại hiện đại.

Thang tải hàng của FUJIALPHA hỗ trợ cải thiện quy trình hoạt động, đảm bảo tối đa an toàn trong môi trường sản xuất. Ảnh: Alphanam.

Thang tải hàng của FUJIALPHA hỗ trợ cải thiện quy trình hoạt động, đảm bảo tối đa an toàn trong môi trường sản xuất. Ảnh: Alphanam.

Nhận xét về hướng đi của FUJIALPHA, một số chuyên gia cho rằng thương hiệu này đã bắt kịp với xu hướng hiện nay, khi thang máy không chỉ là phương tiện di chuyển, mà còn là một phần trong ngôn ngữ kiến trúc hiện đại. Với đà phát triển mạnh mẽ và tốc độ đô thị hóa bùng nổ, Hiệp hội Thang máy Việt Nam dự báo số lượng thang máy đang vận hành trên toàn quốc sẽ chạm mốc ngoạn mục 1 triệu chiếc vào năm 2045, khẳng định vị thế của Việt Nam là một trong những thị trường vận tải đứng tiềm năng nhất khu vực Đông Nam Á, mở ra cơ hội đầu tư và hợp tác ồ cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Nguồn: https://nongnghiepmoitruong.vn/thi-truong-thang-may-viet-nam-but-pha-co-hoi-vang-trong-ky-nguyen-so-d782463.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Anh hùng Lao động Thái Hương được Tổng thống Nga Vladimir Putin trực tiếp trao Huân chương Hữu nghị tại Điện Kremlin
Lạc vào rừng rêu cổ tích trên cung đường chinh phục Phu Sa Phìn
Sáng nay, phố biển Quy Nhơn ‘mơ màng’ trong sương
Đẹp mê mẩn Sa Pa mùa 'săn mây'

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

TPHCM thu hút đầu tư từ doanh nghiệp FDI trong vận hội mới

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Happy Vietnam
Nhân dân vui chơi ngày Quốc khánh 2/9 tại Quảng trường Hồ Chí Minh
Nhân dân vui chơi ngày Quốc khánh 2/9 tại Quảng trường Hồ Chí Minh