Toyota mang đến SEMA Show 2025 mẫu Camry GT-S Concept như một bản độ định hướng kỹ thuật, nhằm khảo sát phản hồi của khách hàng cho tương lai dòng sedan hạng D. Dựa trên Camry XSE AWD Hybrid 2025, GT-S tập trung vào cải thiện bộ khung gầm, phanh và hiệu quả khí động học, trong khi hệ truyền động giữ nguyên cấu hình hybrid.
Theo Toyota, đây không chỉ là xe trưng bày. Nếu nhận nhiều ý kiến tích cực, một phiên bản thương mại có thể được cân nhắc trong tương lai.
Diện mạo thể thao có cơ sở khí động học
So với Camry XSE, GT-S Concept tạo ấn tượng bằng cản trước thiết kế mạnh mẽ, lưới tản nhiệt tối màu và họa tiết mới. Tông sơn cam Inferno Flare kết hợp nắp capo và mui đen toàn bộ mang lại độ tương phản cao, trong khi các huy hiệu và logo sơn tối màu củng cố chất thể thao.
Bộ ốp thân khí động học mới đi cùng khuếch tán gió cản sau được thiết kế lại để tương thích hệ thống ống xả. Cánh gió cỡ nhỏ ở đuôi bổ sung lực ép xuống mặt đường ở tốc độ cao. Tổng thể hướng tới phong cách đường phố nhưng được hỗ trợ bằng thay đổi phần cứng cụ thể.
Cabin giữ cấu hình của Camry XSE
Nội thất GT-S Concept không thay đổi so với Camry XSE AWD Hybrid. Xe sử dụng cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch đặt trên táp-lô. Các chi tiết khác không được Toyota công bố thêm cho bản concept này.
Khung gầm nâng cấp, phanh lớn, lốp bám đường
Trọng tâm bản concept nằm ở hệ thống treo, phanh và lốp. Treo được hạ thấp 40 mm, dùng coilover có thể điều chỉnh, cho phép tinh chỉnh độ cao và đặc tính giảm chấn. Bộ mâm thể thao 20 inch kết hợp lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 định hướng hiệu năng.
Hệ thống phanh nâng cấp gồm cùm trước 8 piston với đĩa 365 mm và cùm sau 6 piston với đĩa 356 mm. Cấu hình này vượt trội so với tiêu chuẩn phổ thông, hướng đến độ bền nhiệt và khả năng chịu tải tốt hơn khi vận hành ở cường độ cao.
Hệ truyền động hybrid giữ nguyên
Camry GT-S Concept sử dụng hệ truyền động hybrid 4 xy-lanh 2,5L, công suất tối đa 232 mã lực như Camry XSE AWD Hybrid. Sức mạnh truyền qua hộp số ECVT và hệ dẫn động 4 bánh điều khiển điện theo yêu cầu. Các chế độ lái gồm Sport, Eco, Normal và EV.
Với lốp hiệu năng và treo hạ thấp, độ bám và phản hồi thân xe có thể được cải thiện tùy điều kiện vận hành. Tuy vậy, vì công suất không thay đổi, mức chênh lệch về gia tốc hay tốc độ tối đa (nếu có) chưa được nhà sản xuất công bố.
An toàn và công nghệ hỗ trợ lái
Toyota không nêu khác biệt về an toàn chủ động hay hỗ trợ lái so với XSE AWD Hybrid. Do là concept, cấu hình tính năng có thể thay đổi nếu mẫu xe này được phát triển cho mục đích thương mại hóa.
Bảng thông số kỹ thuật chính
| Hạng mục | Thông tin |
|---|---|
| Nền tảng | Camry XSE AWD Hybrid 2025 |
| Động cơ | 4 xy-lanh 2,5L hybrid |
| Công suất | 232 mã lực |
| Hộp số | ECVT |
| Hệ dẫn động | 4 bánh điều khiển điện theo yêu cầu |
| Mâm/lốp | 20 inch, Michelin Pilot Sport Cup 2 |
| Hệ thống treo | Coilover điều chỉnh, hạ 40 mm |
| Phanh trước | Cùm 8 piston, đĩa 365 mm |
| Phanh sau | Cùm 6 piston, đĩa 356 mm |
| Màu sơn | Inferno Flare; nắp capo và mui đen |
| Màn hình | Cụm đồng hồ 12,3 inch; màn hình trung tâm 12,3 inch |
| Chế độ lái | Sport, Eco, Normal, EV |
| Trưng bày | Toyota Booth #22200, Central Hall, Las Vegas Convention Center, SEMA Show 2025 |
Giá bán và định vị nếu thương mại hóa
Toyota chưa công bố kế hoạch sản xuất và giá bán. Nếu được đưa lên dây chuyền, GT-S nhiều khả năng đóng vai trò bản Camry hướng hiệu năng với nâng cấp khung gầm – phanh – lốp, đứng trên các cấu hình trang trí chủ yếu về thẩm mỹ. Mọi quyết định sản xuất sẽ phụ thuộc phản hồi thị trường.
Kết luận
Ưu điểm
- Nâng cấp trọng tâm vào treo, phanh, lốp; hứa hẹn cảm giác lái chắc chắn hơn tùy điều kiện vận hành.
- Thiết kế khí động học nhất quán, màu sơn và chi tiết tối màu tăng nhận diện thể thao.
- Giữ hệ hybrid 232 mã lực với AWD điều khiển điện theo yêu cầu, quen thuộc với người dùng Camry.
Hạn chế
- Hệ truyền động không đổi, chưa có số liệu hiệu năng mới.
- Nội thất gần như giữ nguyên so với XSE; ít khác biệt trải nghiệm.
- Là concept trưng bày; thời điểm và khả năng thương mại hóa chưa xác nhận.
Nguồn: https://baonghean.vn/toyota-camry-gt-s-concept-dua-tren-camry-xse-awd-hybrid-10309059.html






Bình luận (0)