Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Ứng dụng công nghệ trong quảng bá hình ảnh

Khi kinh tế số và AI lên ngôi, việc quảng bá hình ảnh ra ngoài biên giới địa phương và quốc gia trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Việc kết hợp giữa nghệ thuật, du lịch và định vị hình ảnh sẽ giúp xứ Quảng thân thuộc hơn trong mắt bạn bè quốc tế.

Báo Đà NẵngBáo Đà Nẵng28/09/2025

Văn hóa vùng cao của xứ Quảng là một trong nhiều điều thú vị thu hút khách du lịch. Ảnh: TRÚC NGUYỄN
Văn hóa vùng cao của xứ Quảng là một trong nhiều điều thú vị thu hút khách du lịch. Ảnh: TRÚC NGUYỄN

Trong các chiến lược quảng bá của nhiều thành phố trên thế giới, tùy vào sự đặc trưng vốn có, họ xây dựng kế hoạch định vị hình ảnh bằng những mảng màu nhất định sao cho nổi bật nhất. Chẳng hạn, khi nhắc tới Ma Cao hay Las Vegas, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những khu giải trí, sòng bài sầm uất được thể hiện trong các tác phẩm Hollywood.

Hay là Vancouver, một thành phố phía Bắc Canada, đã ghi đậm dấu ấn với khung cảnh thơ mộng từ những cảng biển trong nhiều bối cảnh của các bộ phim nổi tiếng. Câu thoại “Tạm biệt Vancouver” đã vượt khỏi màn ảnh để trở thành ký ức chung của nhiều thế hệ. Và cứ thế, từ trong phim, hình ảnh của thành phố này dần trở nên quen thuộc với người xem.

Từ những thành công của thế giới, tôi mơ một ngày, định vị xứ Quảng mình tương tự các nước trên thế giới. Và nghĩ, có lẽ công nghệ sẽ giúp làm nhanh hơn việc này.

Ở thời đại 5.0, việc quảng bá hình ảnh ra ngoài biên giới quốc gia trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Ngoài các bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng, có lồng ghép bản sắc thành phố, chúng ta có thể giới thiệu nơi này bằng những clip du lịch, những đoạn quay của các youtuber, tiktoker nổi tiếng.

Việc kết hợp giữa nghệ thuật, du lịch và định vị hình ảnh thành phố sẽ giúp xứ Quảng thân thuộc hơn trong mắt bạn bè quốc tế, bởi dễ hiểu thôi, giải trí sẽ dễ tác động đến nhiều tầng lớp, dễ tiếp thu và cũng dễ cảm thụ.

Nếu nơi đây quảng bá hình ảnh một vùng đất nghĩa tình, thân thiện với người tứ xứ, từ dân tỉnh lẻ, tới người ngoại quốc, thì chúng ta đã bước đầu định vị được dấu ấn trong cảm nhận của bạn bè bốn phương.

Tưởng tượng, khi xem một bộ phim, hoặc đoạn clip nào đó, cảnh phố phường tấp nập, xen lẫn những bảng hiệu sửa xe miễn phí, ăn cơm miễn phí… thì du khách sẽ hình thành một trí nhớ ngắn hạn, lâu dần trở thành một thói quen, cứ thấy những điều ấm lòng đó sẽ à lên ngay: “Là xứ Quảng đấy!”.

Nếu những đoạn phim sẽ tiệm cận với giới trẻ, thì đối với những lứa tuổi khác, cách giới thiệu hình ảnh tuyệt vời là quảng bá mọi lúc, mọi nơi. Những trích đoạn nổi bật về thành phố chiếu trên máy bay, trên tàu hỏa, ô tô; hay ở nhà ga, quảng trường, nơi tập trung đông khách du lịch, đều có tác dụng đưa hình ảnh Đà Nẵng ra ngoài thế giới.

Chúng ta có thể treo những hình ảnh đặc trưng của thành phố, chiếu những thước phim đậm màu hào sảng, tặng những phần quà lưu niệm có dấu ấn xứ Quảng tại các địa điểm công cộng, chắc chắn sẽ rất hữu ích. Ở những nơi công cộng cần bố trí thêm các máy tính kết nối internet có cài sẵn các đoạn phim về thành phố để du khách có thể giải trí lúc du ngoạn.

Như tôi chia sẻ ở trên, chỉ với một câu thoại mà tôi nhớ mãi tới một thành phố, nên sự lặp lại liên tục sẽ có tác động to lớn trong quá trình tuyên truyền hình ảnh vùng đất này.

Chúng tôi cũng mong muốn, chính quyền có kế hoạch kết hợp cùng các bạn trẻ sáng tạo nội dung, tạo các trend biến hình gắn liền với những địa điểm, hình ảnh đặc trưng của thành phố Đà Nẵng mới. Hiện nay, các video biến hình hay các clip ứng dụng công nghệ AI rất dễ lan tỏa. Vì vậy, việc áp dụng các công cụ số theo trào lưu, sẽ giúp khơi thông sự phát triển và định vị hình ảnh thành phố trẻ, năng động cho mảnh đất này.

Nguồn: https://baodanang.vn/ung-dung-cong-nghe-trong-quang-ba-hinh-anh-3304892.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Có một đồi hoa Sim tím ngát vùng trời Sơn La
Đèn kéo quân - Món quà Trung thu trong ký ức
Tò he – từ món quà tuổi thơ đến tác phẩm nghệ thuật tiền triệu
Nỗ lực bảo tồn nghề làm đồ chơi Trung thu truyền thống thôn Ông Hảo

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm