Proptech - lợi thế cạnh tranh mới
Phát hiện một cốc trà sữa vỡ tan dây bẩn trên hành lang tầng 16, anh Tuấn Linh mở app S-Plus trên điện thoại, phản ánh với ban quản lý tòa nhà Gold Silk (Hà Đông). Chỉ 5 phút sau đó, nhân viên vệ sinh tòa nhà đã có mặt để làm sạch vết bẩn.
Việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản lý vận hành các tòa nhà đã đã giúp ý kiến của người dân được ban quản lý tiếp nhận nhanh chóng và có giải pháp tức thời. Từ đó, gia tăng sự hài lòng của cư dân khi thụ hưởng các dịch vụ ở chung cư.
Theo báo cáo mới nhất của Savills, nhu cầu tìm kiếm không gian sống hay làm việc của khách hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và giá cả không phải là yếu tố duy nhất. Đặc biệt là với các khách hàng có nhu cầu dịch chuyển tới các tòa nhà chất lượng cao hơn. Điều này đòi hỏi chủ đầu tư và đơn vị quản lý vận hành phải linh hoạt thích ứng để nâng cao lợi thế cạnh tranh của dự án.
Các chuyên gia khẳng định, việc ứng dụng công nghệ bất động sản (proptech) vào quản lý vận hành sẽ là một xu thế nổi bật trong năm 2025. Đó là bởi proptech mang lại những giá trị vượt trội cho cả chủ đầu tư, đơn vị quản lý và cư dân.
Đối với chủ đầu tư, công nghệ giúp tối ưu chi phí vận hành, tăng giá trị thương hiệu và nâng cao khả năng cạnh tranh của dự án. Chẳng hạn như việc áp dụng giải pháp FM tối ưu vòng đời tài sản trang thiết bị có thể giúp các Chủ đầu tư, Ban Quản lý tòa nhà tối ưu 25% diện tích sử dụng, giảm 20% chi phí vận hành.
Khu đô thị Goldseason một trong những khu chung cư TNPM đầu tư hệ thống FM trong công tác tối ưu không gian Bất động sản
Đối với cư dân và người sử dụng, proptech mang đến trải nghiệm sống và làm việc tiện nghi, an toàn, thuận tiện với các tính năng quản lý không gian thông minh, thanh toán trực tuyến, đặt lịch sử dụng tiện ích và xử lý yêu cầu nhanh chóng thông qua ứng dụng di động.
Báo cáo về tâm lý người tiêu dùng và các xu hướng bất động sản cuối năm 2024 của của PropertyGuru cho thấy: 50% người trẻ trong độ tuổi 22 - 29 đánh giá cao việc ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành và sẽ ưu tiên lựa chọn nơi ở có các tiện ích thông minh.
Còn với các đơn vị quản lý vận hành, việc ứng dụng công nghệ giúp nâng cao hiệu quả làm việc, chuẩn hóa quy trình và đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu thực tế.
Cập nhật và thích nghi với các xu hướng thị trường
Trong những năm qua, các hệ thống quản lý tòa nhà thông minh, phần mềm quản lý cư dân thông minh, nền tảng quản lý tài sản đã và đang được triển khai rộng rãi trong các dự án bất động sản trung và cao cấp tại Việt Nam. Các công ty quản lý vận hành bất động sản tiếp tục cập nhật các xu hướng công nghệ mới để tạo ra lợi thế cạnh tranh riêng.
Hình ảnh được kiểm soát tập trung tại trung tâm điều hành phòng máy của TNPM tại một khu dân cư quy mô lớn.
Ông Đoàn Thanh Sơn, trưởng ban quản trị tòa nhà GoldSeason, Hà Nội chia sẻ: Từng có cư dân trong khu quên không tắt nguồn bếp khi ra khỏi nhà. Rất may nhờ có giải pháp vận hành thông minh nên Ban Quản lý thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý Bất động sản TN Property Management (TNPM) đã kịp thời phát hiện và xử lý sự cố, không gây ra hỏa hoạn trong khu.
Đại diện công ty TNPM cho biết: Thời gian qua, công ty đã tiên phong ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số tiên tiến vào công tác quản lý vận hành và liên tục cập nhật các giải pháp mới.
Một trong những giải pháp nổi bật của TNPM là ứng dụng S-Plus - nền tảng quản lý cư dân thông minh. Ứng dụng này cho phép cư dân thực hiện các giao dịch trực tuyến như thanh toán phí dịch vụ, đặt lịch sử dụng tiện ích, gửi yêu cầu sửa chữa và theo dõi tiến độ xử lý. Trong năm 2025, S-Plus sẽ được nghiên cứu triển khai phiên bản mới với nhiều tính năng nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu vừa nâng cao trải nghiệm khách hàng, vừa tối ưu quản trị và khai thác doanh thu.
Tại mỗi dự án quản lý vận hành, TNPM liên tục nâng cấp các hệ thống như Car Parking, hệ thống An ninh thông minh tích hợp camera AI, hệ thống kiểm soát ra vào… để tối ưu trải nghiệm và đảm bảo an toàn tối đa cho cư dân và tài sản.
Hệ thống kỹ thuật tòa nhà luôn được TMPM chú trọng và tối ưu số hóa nhằm gia tăng hiệu quả công tác vận hành kỹ thuật tòa nhà.
Là một thành viên của ROX Key (MCK: TN1), TNPM có lợi thế về khả năng cung cấp dịch vụ đa dạng khi phối hợp với các thành viên khác trong hệ sinh thái. Nhờ đó, công ty linh hoạt đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng từ vệ sinh, an ninh, bảo vệ, kỹ thuật, cây xanh, cảnh quan, môi trường... TNPM cũng thường xuyên đặt hàng đối tác TNTech trong cùng hệ sinh thái để có các giải pháp công nghệ “may đo” riêng, giúp nâng cao hình ảnh, giá trị các dự án và tối ưu hóa chi phí vận hành.
Công ty cũng đo lường sự hài lòng của cư dân và lắng nghe cư dân để triển khai hàng loạt dịch vụ gia tăng thiết yếu như: bảo dưỡng thiết bị điện tử, chống thấm, phun diệt côn trùng, dọn nhà…
Trong bối cảnh khách hàng ngày càng đề cao trải nghiệm và công nghệ, các giải pháp quản lý vận hành thông minh không chỉ nâng tầm chất lượng sống mà còn gia tăng giá trị bền vững cho mỗi dự án. Những đơn vị tiên phong ứng dụng và liên tục công nghệ như TNPM sẽ là “người bạn đồng hành” với chủ đầu tư, tạo ra giá trị vượt trội cho bất động sản, góp phần thu hút khách hàng.
TNPM là một thành viên thuộc Tổng Công ty ROX Key, được bảo trợ thương hiệu bởi Tập đoàn ROX Group. Hiện, TNPM đang là đơn vị vận hành của các khu chung cư như: Kosmo Tây Hồ, La Casta Hà Đông, Goldsilk, Goldseason, Khu S Goldmark City… và nhiều dự án TTTM, tòa nhà văn phòng hạng A khác. Xem thêm thông tin về TNPM tại: https://www.tnpm.vn/ |
Nguồn: https://www.congluan.vn/van-hanh-bat-dong-san-thoi-40-khi-cong-nghe-dan-dat-cuoc-choi-post340573.html
Bình luận (0)