Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Vì sao lượng khách Đông Âu tìm kiếm điểm đến Việt Nam có xu hướng tăng mạnh?

Lượng khách quan tâm đến Việt Nam từ Đông Âu tăng mạnh phản ánh hiệu ứng tích cực từ chính sách miễn thị thực mới của Chính phủ sở tại cho công dân của 12 quốc gia châu Âu có hiệu lực từ 15/8/2025.

VietnamPlusVietnamPlus21/10/2025

Lượng tìm kiếm lưu trú tại Việt Nam từ các thị trường Đông Âu tăng 59%, trong đó đáng chú ý từ Slovenia tăng 77%, Ba Lan 74%, Bulgaria 72%, Romania 69% và Slovakia 61%.

Giám đốc Quốc gia Việt Nam của Agoda, ông Vũ Ngọc Lâm cho biết dữ liệu được tổng hợp từ các lượt tìm kiếm trên Agoda trong khoảng thời gian từ 15/8-30/9, với thời gian nhận phòng từ tháng 10-11 và so sánh so với cùng kỳ năm trước.

“Dữ liệu cho thấy rõ việc đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh và nâng cao khả năng tiếp cận đã góp phần thúc đẩy lượng du khách từ châu Âu và các thị trường xa khác gia tăng khi đến Việt Nam,” ông Vũ Ngọc Lâm nhận định và cho rằng mức tăng kể trên phản ánh hiệu ứng tích cực từ chính sách miễn thị thực mới của Chính phủ Việt Nam cho công dân của 12 quốc gia châu Âu có hiệu lực từ ngày 15/8/2025.

Cũng theo vị chuyên gia này, du khách Đông Âu thể hiện sở thích khám phá Việt Nam ngày càng đa dạng, tập trung vào năm điểm đến nổi bật. Dẫn đầu danh sách là đảo Phú Quốc với số lượt tìm kiếm tăng trưởng ấn tượng, 113% so với cùng kỳ năm trước. Xếp sau đảo ngọc nhiệt đới lần lượt là hai đô thị sầm uất Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, với mức tăng tương ứng 77%, 56%.

Góp mặt trong danh sách top 5 của khách Đông Âu còn có hai thành phố biển Đà Nẵng và Nha Trang. Cả hai đều ghi nhận mức tăng tìm kiếm lần lượt 36% và 35%.

andochine-villas-resort-spa-phu-quoc-2.jpg
Du khách ngắm hoàng hôn Phú Quốc. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Mức độ quan tâm từ du khách châu Âu được ghi nhận này tương đồng với số liệu Cục Thống kê Việt Nam. Theo đó, số liệu từ Cục cho thấy lượng khách đến từ khu vực này đã tăng gần 35% trong 9 tháng qua. Chỉ riêng trong quý 3, Việt Nam đã đón 568.370 lượt khách châu Âu, tăng 38% so với quý trước và tăng mạnh 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Du khách quốc tế đánh giá khách sạn ở Việt Nam hầu hết còn rất mới, đẹp và sang trọng không kém gì các quốc gia châu Âu, châu Mỹ. Đặc biệt, đồ ăn Việt Nam vừa ngon vừa rẻ, chi phí sinh hoạt hợp lý.

Kết quả khảo sát năm 2025 của Tổ chức InterNationscho cho thấy xu hướng đáng chú ý, đó là khi vấn đề tài chính ngày càng được coi trọng để đánh giá mức độ hài lòng của người nước ngoài với cuộc sống ở nước sở tại. Theo đó, những quốc gia đạt thứ hạng cao trong “Chỉ số tài chính cá nhân” (chi phí trang trải cuộc sống, sinh hoạt, thu nhập tương xứng chất lượng cuộc sống) thường nằm trong top đầu bảng xếp hạng tổng thể. Trong đó, Việt Nam thường dẫn đầu chỉ số quan trọng này./.

(Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/vi-sao-luong-khach-dong-au-tim-kiem-diem-den-viet-nam-co-xu-huong-tang-manh-post1071658.vnp


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Hoa 'nhà giàu' mỗi bông giá 1 triệu đồng vẫn đắt khách dịp 20/10
Phim Việt Nam và hành trình chạm tới Giải Oscar
Giới trẻ lên Tây Bắc check-in mùa lúa chín đẹp nhất năm
Vào mùa 'săn' cỏ lau ở Bình Liêu

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Trúng đậm ruốc biển, ngư dân Quảng Ngãi bỏ túi bạc triệu mỗi ngày

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Happy Vietnam
Kì nghỉ hè đầu tiên của con
Kì nghỉ hè đầu tiên của con