Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Việt Nam- Đi để yêu

Đó là thông điệp của Chương trình kích cầu phát triển du lịch (DL) trong năm 2025 do Bộ Văn hóa-TT-DL vừa ban hành.

Báo Vĩnh LongBáo Vĩnh Long09/05/2025

Đó là thông điệp của Chương trình kích cầu phát triển du lịch (DL) trong năm 2025 do Bộ Văn hóa-TT-DL vừa ban hành.

Du khách tham quan, trải nghiệm lò gạch của Di sản đương đại Mang Thít.
Du khách tham quan, trải nghiệm lò gạch của Di sản đương đại Mang Thít.

Chương trình kích cầu phát triển DL được triển khai thực hiện với 3 nội dung gồm: ưu đãi về giá cả, dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khách DL (khu DL, điểm DL, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh miễn, giảm phí tham quan cho khách DL theo quy định pháp luật.

Các sản phẩm dịch vụ như: vận tải khách DL, lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe được ưu đãi lên tới 50% tùy theo từng hạng mục dịch vụ và điều kiện áp dụng, do các doanh nghiệp DL, vận tải và nhà cung cấp dịch vụ công bố theo quy định. Tổ chức các chương trình DL phong phú, đa dạng, sự kiện khuyến mại các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng của địa phương nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách DL thông qua các hình thức trực tiếp và trực tuyến).

Ngoài ra, tổ chức các hoạt động, sự kiện góp phần thu hút khách DL; các sự kiện văn hóa, thể thao, DL đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của khách DL; tổ chức các chương trình tọa đàm phát triển sản phẩm, khảo sát điểm đến, sản phẩm dịch vụ mới, riêng có tại các địa phương dành cho các hãng lữ hành và báo chí...

Bên cạnh đó, chương trình triển khai thực hiện liên kết các điểm đến, sản phẩm dịch vụ tạo ra các gói kích cầu dành cho khách DL (các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp chủ động xây dựng và bán các gói sản phẩm DL liên kết bao gồm: gói sản phẩm DL văn hóa, di sản, gắn với thế mạnh về di sản vật thể và phi vật thể của từng địa phương; gói sản phẩm DL ẩm thực; khai thác tinh hoa văn hóa ẩm thực địa phương, vùng miền; gói sản phẩm DL golf, gắn với các chương trình tham quan di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh tại điểm đến; gói sản phẩm DL sinh thái, nông nghiệp, nông thôn, phù hợp với xu hướng phát triển DL xanh, DL bền vững, DL cộng đồng; các gói sản phẩm DL khác, hoặc có sự liên kết 2 hoặc nhiều điểm đến trong một chương trình dành cho khách DL, đảm bảo phát triển được các sản phẩm DL mới, đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ; khuyến khích sản xuất các sản phẩm, vật phẩm có lợi thế, độc đáo mang bản sắc riêng của địa phương (như sản phẩm OCOP) làm quà tặng, quà lưu niệm cho khách DL.

Liên kết các địa phương, doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng sản phẩm dịch vụ DL từ vận chuyển, mua sắm, ẩm thực, tham quan, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, hội nghị, hội thảo, thể thao, sự kiện để tạo ra các gói kích cầu hấp dẫn khách DL; thu hút sự tham gia của cộng đồng vào các hoạt động DL.

Chương trình kích cầu phát triển DL góp phần hoàn thành chỉ tiêu đạt 22-23 triệu lượt khách quốc tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa tại Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 5/2/2025 của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương; tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo, đáp ứng yêu cầu phát triển tăng tốc, bứt phá của ngành DL phù hợp với lộ trình phát triển của nền kinh tế trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước. Đồng thời, gia tăng trải nghiệm cho khách DL thông qua các chương trình DL phong phú, đa dạng, chất lượng.

Bài, ảnh: HỮU THOẠI

Nguồn: https://baovinhlong.com.vn/xa-hoi/du-lich/202505/viet-nam-di-de-yeu-28a2c8c/


Bình luận (0)

No data
No data

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm