Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Xã Thiệu Hóa: Thủ tục thông suốt, không để người dân, doanh nghiệp gặp khó

(Baothanhhoa.vn) - Sau hơn nửa tháng triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Thiệu Hóa đã vận hành hiệu quả, thông suốt, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, góp phần củng cố niềm tin của người dân, doanh nghiệp đối với chính quyền địa phương.

Báo Thanh HóaBáo Thanh Hóa17/07/2025

Xã Thiệu Hóa: Thủ tục thông suốt, không để người dân, doanh nghiệp gặp khó

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Thiệu Hoá.

Xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, ngay từ những ngày đầu vận hành mô hình chính quyền mới, xã Thiệu Hóa đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm đảm bảo bộ máy vận hành thông suốt, ổn định. Cùng với kiện toàn nhân sự, xã quán triệt tinh thần phục vụ, nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động. Từng bộ phận, từng cá nhân đều được giao nhiệm vụ cụ thể, rõ người, rõ việc.

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã, không khí làm việc diễn ra nghiêm túc, khoa học. Các khu vực chức năng được bố trí hợp lý, hiện đại. Bảng niêm yết thủ tục hành chính được công khai rõ ràng, minh bạch. Đội ngũ cán bộ tại bộ phận “một cửa” luôn sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục một cách nhanh gọn, đúng quy trình.

Xã Thiệu Hóa: Thủ tục thông suốt, không để người dân, doanh nghiệp gặp khó

Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Thiệu Hoá.

Từ ngày 1 đến 16/7, Trung tâm đã tiếp nhận và xử lý 1.775 hồ sơ hành chính ở các lĩnh vực: Tư pháp, hộ tịch, chứng thực, đất đai, xây dựng, công thương tài chính, kế toán, văn hóa, xã hội... Trong đó, 529 hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn, không có hồ sơ bị quá hạn hay trả lại.

Chủ tịch UBND xã Thiệu Hóa Nguyễn Ngọc Hiểu chia sẻ: “Chúng tôi xác định, Trung tâm Phục vụ hành chính công không phải chỉ là nơi tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, mà còn là nơi thể hiện hình ảnh, uy tín của chính quyền trong mắt Nhân dân. Phải làm sao để người dân đến là được phục vụ chu đáo, không bị phiền hà, không mất thời gian đi lại nhiều lần”.

Song song với việc vận hành quy trình “một cửa”, xã Thiệu Hóa đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến. Người dân và doanh nghiệp có thể chủ động thực hiện thủ tục tại nhà, theo dõi tiến độ xử lý qua mạng, góp phần giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp và tăng tính minh bạch.

Ngoài ra, xã đặc biệt quan tâm xây dựng văn hóa hành chính thân thiện, tránh làm việc kiểu máy móc, cứng nhắc. Những đối tượng yếu thế như người già, hộ nghèo được hỗ trợ tận tình trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Việc giải quyết thủ tục nhanh gọn, minh bạch không chỉ giúp giảm phiền hà, tiết kiệm thời gian cho người dân mà còn thể hiện rõ sự đổi mới tích cực trong công tác điều hành của chính quyền cơ sở. Đây là cơ sở quan trọng để xã tiếp tục củng cố niềm tin trong Nhân dân, tạo động lực cho phát triển kinh tế, xã hội.

Thanh Mai (CTV)

Nguồn: https://baothanhhoa.vn/xa-thieu-hoa-thu-tuc-thong-suot-khong-de-nguoi-dan-doanh-nghiep-gap-kho-255060.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Cảnh huyền ảo trên đồi chè 'bát úp' ở Phú Thọ
3 hòn đảo ở miền Trung được ví như Maldives, hấp dẫn du khách dịp hè
Ngắm phố biển Quy Nhơn của Gia Lai lung linh về đêm
Hình ảnh ruộng bậc thang ở Phú Thọ dốc thoai thoải, sáng đẹp tựa gương soi trước vụ cấy

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm