Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Xúc tiến thương mại đa kênh

Trong thời gian qua, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu đã được triển khai linh hoạt, trọng tâm vào những ngành hàng thế mạnh giúp mở rộng đầu ra cho các doanh nghiệp (DN) trong nước.

Báo Đồng NaiBáo Đồng Nai16/04/2025

Các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của Đồng Nai tham gia xúc tiến thương mại tại Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025. Ảnh: H.Quân

Mới đây nhất, vào cuối tháng 3-2025, Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 đã diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh với quy mô lớn nhất từ trước đến nay tạo điều kiện để các DN Việt, trong đó có các DN ở Đồng Nai đa dạng hóa các kênh xúc tiến thương mại, kết nối các thị trường tiềm năng…

Xuất khẩu “xanh - sạch - số”

Với hơn 700 gian hàng, hội chợ năm nay có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, tập trung vào các ngành hàng xuất khẩu chủ lực như: nông sản, thực phẩm chế biến, thủy sản, dệt may, thủ công mỹ nghệ, thiết bị công nghiệp và logistics… Hội chợ quy tụ gần 750 DN trong nước cùng gần 200 nhà mua hàng quốc tế đến từ hơn 25 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Hội chợ tổ chức khu gian hàng các sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành: Hà Nội, Đồng Nai, Lào Cai, Bắc Giang, Hưng Yên, Ninh Thuận, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh, Tây Ninh, Quảng Nam, An Giang, Bình Dương…

Bên cạnh khu trưng bày sản phẩm, hội chợ còn tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối DN Việt Nam với nhà mua hàng, hệ thống phân phối trong nước và quốc tế.

Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 còn triển khai nhiều hoạt động như giao thương xuất khẩu xuyên biên giới qua Amazon, Alibaba; kết nối trực tuyến qua live stream cùng KOL/KOC. Đồng thời, tạo điều kiện cho sản phẩm Việt Nam tiếp cận các thị trường trọng điểm như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, Trung Đông…

Phó chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng chia sẻ, Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 tập trung chiến lược xuất khẩu “xanh - sạch - số”, thích ứng với yêu cầu của thị trường toàn cầu. Hội chợ năm nay tập trung các tiêu chí: khuyến khích xuất khẩu xanh, đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm thân thiện với môi trường, thúc đẩy chuyển đổi số trong thương mại, tối ưu hóa các kênh thương mại điện tử...

Sự kiện là cầu nối thiết thực giữa DN Việt Nam và thị trường toàn cầu, tạo cơ hội mở rộng đối tác, tiếp cận công nghệ mới và định hình hướng đi bền vững cho xuất khẩu.

Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại, dịch vụ, sản xuất C.V.C (thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương) Trầm Văn Huệ cho hay, công ty chuyên sản xuất các loại trà thảo mộc với các sản phẩm đạt chuẩn OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Thông qua các hội chợ kết nối xuất khẩu, công ty mong muốn mở rộng thị trường, nhất là tìm kiếm đối tác để thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm mang thương hiệu Việt đến các thị trường tiềm năng.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) VŨ BÁ PHÚ cho biết, trong thời gian tới, Bộ Công thương sẽ tiếp tục hỗ trợ các địa phương và cộng đồng DN Việt Nam về công tác thông tin thị trường, làm cầu nối giao thương, hỗ trợ giải quyết khó khăn vướng mắc phát sinh trong quá trình kinh doanh và đầu tư, mở rộng thị trường…

Giúp doanh nghiệp tìm hiểu thông tin thị trường

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) Vũ Bá Phú cho biết, đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các DN Việt Nam gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường, thúc đẩy sản xuất, kết nối cung cầu hàng hóa với các DN xuất, nhập khẩu, nhà phân phối với các nước trên thế giới. Đồng thời, mở ra một kênh tương tác trao đổi thông tin, kết nối giao thương một cách toàn diện, nhanh chóng, đa chiều và thực sự hiệu quả…

Điểm đặc biệt của hội chợ năm nay là có thêm hình thức triển lãm số trên nền tảng thương mại điện tử, tạo thêm không gian, cơ hội giao thương quốc tế, gian hàng dành cho các DN đổi mới sáng tạo.

Qua đó, giúp các DN gia tăng độ nhận diện thương hiệu qua các nền tảng truyền thông số; tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua các chương trình live stream. Đồng thời, tạo ra hiệu ứng truyền thông, thúc đẩy doanh thu thông qua các chiến dịch marketing online và offline.

Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai (Sở Công thương) Nguyễn Văn Lĩnh chia sẻ, đoàn Đồng Nai có 24 DN, hợp tác xã, chủ thể OCOP tham gia hội chợ với gian hàng chung của tỉnh trưng bày các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của địa phương.

“Hội chợ lần này có quy mô lớn giúp cho các DN của Đồng Nai có cơ hội quảng bá sản phẩm, tiếp cận với các thị trường xuất khẩu chủ lực, tiềm năng, các nhà phân phối lớn trong khu vực. Đặc biệt, tại các gian hàng của Đồng Nai còn tổ chức live stream bán hàng, quảng bá các sản phẩm, đặc sản địa phương ngay tại hội chợ” - ông Lĩnh cho biết thêm.

Giám đốc Công ty CP Thương mại Quân Phát Group (huyện Thống Nhất) Lê Trần Xuân Thảo cho biết, thông qua hội chợ lần, công ty mong muốn quảng bá, kết nối sản phẩm mật ong của công ty với các khách hàng, thị trường tiềm năng. Đặc biệt, công ty chú trọng kết nối với các đối tác, khách hàng với các dòng sản phẩm chủ lực của công ty như: mật ong bánh tổ, mật ong tinh luyện… với nhiều hoạt động kết nối giao thương cả truyền thống lẫn các kênh xúc tiến thương mại số.

Hải Quân

Nguồn: https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202504/xuc-tien-thuong-mai-da-kenh-a8b2b3f/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Trào lưu 'em bé yêu nước' lan tỏa khắp mạng xã hội trước thềm đại lễ 30/4
Quán cà phê gây sốt với ly nước cờ Tổ quốc dịp lễ 30.4
Ký ức của người lính biệt động trong chiến thắng lịch sử
Khoảnh khắc nữ phi hành gia gốc Việt nói "Xin chào Việt Nam" ngoài Trái đất

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm