
Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức lễ khởi công Dự án Đầu tư xây dựng cầu vượt sông Thái Bình và đường dẫn thuộc tuyến đường vành đai I đoạn từ đường tỉnh 391 đến đường tỉnh 390C và tuyến tránh xã Gia Lộc nhằm tạo sự kết nối, giảm tải cho quốc lộ 37.
Cây cầu nghìn tỷ
Dự án Đầu tư xây dựng cầu vượt sông Thái Bình và đường dẫn thuộc tuyến đường vành đai I đoạn từ đường tỉnh 391 đến đường tỉnh 390C có tổng mức đầu tư lên tới hơn 1.228 tỷ đồng. Địa điểm thực hiện dự án ở phường Tân Hưng và phường Nam Đồng.

Việc cây cầu và đường dẫn được khởi công đã mang đến kỳ vọng mới nhằm từng bước hoàn thiện tuyến đường vành đai I thành phố Hải Dương cũ. Qua đó mở rộng không gian đô thị và kết nối các xã, phường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Tây Hải Phòng nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung.
Về phạm vi đầu tư, đoạn từ nút giao giữa đại lộ Võ Văn Kiệt với đường tỉnh 391 đến đường tỉnh 390C có chiều dài khoảng 2,5 km. Riêng đoạn đầu cầu phía phường Tân Hưng có chiều dài khoảng 0,437 km.
Điểm nhấn là cầu vượt sông Thái Bình với chiều dài khoảng 0,663 km với kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu. Mặt cắt ngang cầu 22,5 m.

Đoạn đầu cầu phía phường Nam Đồng kết nối với đường tỉnh 390C có chiều dài khoảng 1,4 km được đầu tư phân kỳ theo quy mô mặt cắt ngang 1/2 mặt đường bên trái tuyến gồm mặt đường rộng 11 m, lề đất 2 bên, mỗi bên rộng 0,5 m.
Đoạn từ đường tỉnh 391 đến cầu vượt sông Thái Bình dài khoảng 0,437 km, mặt đường rộng 22 m, có dải phân cách giữa, lề đất mỗi bên rộng 0,5 m. Phần đường dẫn thực hiện vuốt nối chuyển tiếp đường đầu cầu vượt sông Thái Bình đáp ứng yêu cầu tổ chức giao thông.
Dự án cũng sẽ được đầu tư xây dựng các hạng mục nút giao, thoát nước, hệ thống báo hiệu, chiếu sáng và hạ tầng khác liên quan.

Tuyến đường tránh hơn 600 tỷ đồng
Dự án đường tránh quốc lộ 37 đoạn qua thị trấn Gia Lộc cũ (đoạn nối cầu Thống Nhất, quốc lộ 37 với đường vành đai I thành phố Hải Dương cũ) thực hiện ở xã Gia Lộc và phường Thạch Khôi.
Với tổng mức đầu tư hơn 612 tỷ đồng, dự án mang kỳ vọng sẽ hình thành tuyến kết nối từ trung tâm xã Gia Lộc với đường vành đai I thành phố Hải Dương (cũ) và các đường tỉnh tại khu vực (đường tỉnh 393, đường tỉnh 395, đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng…).

Điểm đầu tuyến đường giao với quốc lộ 37 tại km 45+633 (bên phải tuyến) tại đầu cầu Thống Nhất. Điểm cuối nối với đường vành đai I thành phố Hải Dương (cũ). Tổng chiều dài các đoạn tuyến 5,402 km.
Đoạn 1 (tuyến tránh xã Gia Lộc) nền đường rộng 18 m, có dải phân cách giữa, chiều dài 3,104 km, phạm vi nút giao với đường tỉnh 395 nền đường rộng 28 m, chiều dài 226 m.

Đoạn 2 của tuyến kết nối đoạn 1 với đường vành đai I thành phố Hải Dương cũ có nền đường rộng 31 m, dài 1,064 km.
Dự án này cũng sẽ xây dựng đồng bộ các hạng mục nút giao, chiếu sáng, hệ thống báo hiệu, hệ thống thoát nước, vỉa hè và hạ tầng khác có liên quan; tổ chức an toàn giao thông phù hợp với quy mô đầu tư.
2 dự án trên được HĐND tỉnh Hải Dương trước đây chấp thuận đầu tư và được khởi công sau hơn 1 tháng sáp nhập tỉnh, cũng là 2 trong 9 công trình được UBND TP Hải Phòng lựa chọn khởi công nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.

Với tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng, 2 dự án được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi, khai mở tiềm năng và mở ra không gian phát triển mới cho Hải Phòng, nhất là với khu vực phía tây thành phố.
PHONG TUYẾTNguồn: https://baohaiphong.vn/2-du-an-giao-thong-lon-moi-khoi-cong-cu-hich-moi-cho-tay-hai-phong-519108.html
Bình luận (0)