|
Theo quy định, những sản phẩm sau khi hết hạn 36 tháng, nếu chủ thể không tham gia đánh giá, xếp hạng lại thì sao OCOP và tem nhãn có gắn sao OCOP sẽ hết hiệu lực. Các chủ thể không được tiếp tục sử dụng nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm OCOP để in trên bao bì sản phẩm.
Thực tế triển khai chương trình OCOP cho thấy, việc các sản phẩm hết hạn công nhận nhưng không làm hồ sơ để đánh giá lại là do một số chủ thể không mặn mà với tiêu chí sản phẩm OCOP, chưa có thời gian làm hồ sơ đánh giá lại; một số chủ thể là hợp tác xã đang trong quá trình giải thể...
Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới, Phó Chi trưởng Chi cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn cho biết: Việc tham gia vào chương trình OCOP giúp các sản phẩm có cơ hội được vươn ra thị trường lớn và tạo được uy tín với khách hàng. Để khuyến khích các chủ thể tham gia thẩm định sản phẩm OCOP, đơn vị đã có thông báo gửi các địa phương kịp thời tuyên truyền, vận động các chủ thể tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm và tham gia thẩm định, công nhận lại hoặc nâng sao cho sản phẩm.
Đ.N
Nguồn: https://baoquangbinh.vn/kinh-te/202503/22-san-pham-ocop-het-han-cong-nhan-2225262/
Bình luận (0)