Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

ABBANK tăng tốc chuyển đổi số

DNVN - Ngày 18/4, Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2025 Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, thực thi chiến lược phát triển bền vững.

Tạp chí Doanh NghiệpTạp chí Doanh Nghiệp19/04/2025

Đại hội đồng Cổ đông ABBANK đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2025 với các chỉ tiêu tài chính gồm: lợi nhuận trước thuế đạt 1.800 tỷ đồng, tăng 131% so với thực hiện năm 2024; tổng tài sản đạt 200.000 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2024; dư nợ tín dụng đạt 127.810 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2024 (được điều chỉnh theo cơ chế điều hành tăng trưởng tín dụng từ NHNN)...

Ngoài ra, tiếp tục kiểm soát chặt tỷ lệ nợ xấu, duy trì ở mức dưới 3% theo quy định của NHNN tại Thông tư số 11/2021/TT-NHNN và phấn đấu hạ giảm mức nợ xấu xuống 2%.

ABBANK nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, thực thi chiến lược phát triển bền vững.

Nhận định về kế hoạch năm 2025 của ABBANK, ông Đào Mạnh Kháng – Chủ tịch HĐQT chia sẻ: “ABBANK đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ hơn cho năm 2025 trên cơ sở những nền tảng đã gây dựng những năm qua, phát huy từ những điểm sáng đã đạt được cũng như những hành động chuyển đổi quyết liệt trong năm 2024. Song song, ABBANK sẽ tiếp tục củng cố nội lực, tăng tốc chuyển đổi số, và đặt trọng tâm vào việc thực thi chiến lược phát triển bền vững trong năm 2025".

Năm 2025, ABBANK chú trọng đặt mục tiêu thúc đẩy phát triển bền vững thông qua am hiểu sâu sắc thị trường vi mô tại các địa bàn trọng điểm, đồng thời thấu hiểu nhu cầu khách hàng để thiết kế các giải pháp tài chính chuyên biệt, đáp ứng nhu cầu từng phân khúc.

Chiến lược “am hiểu khách hàng” đã góp phần mang lại những kết quả kinh doanh tích cực của ABBANK trong năm 2024, tăng trưởng số lượng khách hàng mục tiêu ở cả hai nhóm KHCN và SME lần lượt là 7,17% và 4,81% so với cùng kỳ 2023. Đặc biệt, việc cung cấp các giải pháp tài chính tiện ích, liên tục cải tiến nâng cao trải nghiệm của khách hàng với những tính năng thuận tiện trên ứng dụng ngân hàng số đã giúp quy mô giao dịch trên kênh số ghi nhận sự tăng tăng trưởng tốt, với số lượng khách hàng giao dịch tăng 11,8% và số lượng giao dịch trên kênh số tăng 70,08% so với năm 2023.

Tiếp nối sự ra mắt thành công của ứng dụng ngân hàng số dành cho khách hàng doanh nghiệp (ABBANK Business), tháng 12/2024, ứng dụng ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân hoàn toàn mới do Ngân hàng tự phát triển mang tên ABBANK đã hoàn thành mang đến sự đón nhận tích cực, dự kiến sẽ hoàn thiện việc chuyển đổi khách hàng cá nhân lên nền tảng ứng dụng số mới, thay thế hoàn toàn cho ứng dụng AB Ditizen hiện tại trong quý 2/2025.

Trong khuôn khổ Đại hội, Cổ đông ABBANK cũng thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2024, tiếp tục thống nhất để lại toàn bộ số lợi nhuận còn lại chưa phân phối nhằm bổ sung nguồn vốn thực hiện kế hoạch chiến lược, tạo tích lũy nội tại để tăng vốn điều lệ trong tương lai...


Minh Ngọc

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/tai-chinh-ngan-hang/abbank-tang-toc-chuyen-doi-so/20250419104206407


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Mãn nhãn trực thăng kéo cờ, Su-30mk2, Yak-130 gầm rú, bay điêu luyện trên bầu trời TP.HCM
Tìm về Trường Sơn huyền thoại
Quán cà phê gây sốt với ly nước cờ Tổ quốc dịp lễ 30.4
Từ 18 giờ tối nay 19.4, CSGT tiếp tục cấm xe hơn 20 tuyến đường trung tâm TP.HCM

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm