Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các giá trị văn hóa doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) - Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp chứng kiến nhiều doanh nghiệp phát triển lớn mạnh, từng bước khẳng định thương hiệu trong nước và tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong hành trình kiến tạo và lan tỏa những thương hiệu, giá trị đem lại từ văn hóa doanh nghiệp - yếu tố then chốt trong sức mạnh nền kinh tế quốc gia luôn có sự đồng hành của các cơ quan báo chí, truyền thông. Báo chí có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các giá trị văn hóa doanh nghiệp trong cộng đồng xã hội.

Báo Chính PhủBáo Chính Phủ05/06/2025

Báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các giá trị văn hóa doanh nghiệp- Ảnh 1.

Sáng nay (5/6) tại Hà Nội, Cục Báo chí, Báo Văn Hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (HANOISME) tổ chức Hội thảo "Báo chí đồng hành xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới". Hội thảo được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025),

Hội thảo nhằm triển khai, thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, trong đó xác định kinh tế tư nhân là một trong những động lực quan trọng nhất của nền kinh tế quốc gia. Bên cạnh đó, hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ doanh nhân có đạo đức, văn hóa kinh doanh, trung thực, thanh liêm, trách nhiệm xã hội, gắn với bản sắc dân tộc, tiếp cận tinh hoa văn hóa kinh doanh thế giới, mang trong mình khát vọng xây dựng đất nước giàu mạnh, hùng cường, thịnh vượng; lấy đạo đức, văn hóa kinh doanh làm cốt lõi, đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật.

Hội thảo có sự tham dự của hơn 300 đại biểu, gồm lãnh đạo các ban, bộ, ngành, lãnh đạo các cơ quan báo chí, doanh nghiệp, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, tổ chức xã hội nghề nghiệp. Với sự tham gia của các nhà quản lý, các chuyên gia, hội thảo lần này tiếp tục khẳng định văn hóa doanh nghiệp là nền tảng cho sự phát triển bền vững, động lực thúc đẩy nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế quốc gia.

Với chủ đề xuyên suốt "Báo chí đồng hành xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới", hội thảo làm rõ vai trò then chốt của báo chí trong việc truyền tải, lan tỏa và thúc đẩy các giá trị văn hóa doanh nghiệp, giúp hình thành một môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch và bền vững trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và chuyển đổi số.

Hội thảo cũng là một diễn đàn mở để báo chí và doanh nghiệp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, từ đó xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp hình thành và phát triển văn hóa kinh doanh trong kỷ nguyên mới, nhằm thiết lập mối quan hệ bền chặt, tương hỗ giữa hai chủ thể vốn có tầm ảnh hưởng rất lớn trong đời sống xã hội.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đánh giá cao ý nghĩa về việc tổ chức hội thảo đồng thời nhấn mạnh, Hội thảo là hoạt động thiết thực, đúng dịp Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân. Doanh nghiệp là lực lượng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Trong tiến trình đó, văn hoá doanh nghiệp nổi lên như một trụ cột nền tảng.

Thứ trưởng Hồ An Phong cho rằng, báo chí có vai trò quan trọng trong đồng hành xây dựng, phát triển văn hoá doanh nghiệp. Báo chí đã phát hiện, phản biện, lan toả những giá trị cốt lõi trong văn hoá doanh nghiệp. Báo chí không chỉ là cầu nối mà còn là kênh truyền thông, tham gia kiến tạo, phát triển văn hoá doanh nghiệp. Báo chí giúp xử lý khủng hoảng truyền thông cho doanh nghiệp; kết nối doanh nghiệp, sản phẩm của doanh nghiệp đến người dân và xã hội. Sự phát triển của doanh nghiệp, văn hoá doanh nghiệp phải có sự đồng hành của báo chí và ngược lại. Mối quan hệ ấy có tính chất 2 chiều. Nhờ có báo chí, doanh nghiệp được củng cố về thương hiệu, độ uy tín với các đối tác. Đồng thời, báo chí góp phần định hướng, truyền thông cho phát triển văn hoá doanh nghiệp.

Theo TS. Nguyễn Anh Vũ - Tổng Biên tập Báo Văn hóa, trong kỷ nguyên chuyển đổi số, hội nhập sâu rộng và toàn cầu hoá mạnh mẽ, báo chí càng có nhiều cơ hội và trọng trách trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp theo hướng nhân văn, liêm chính, trách nhiệm và đổi mới sáng tạo.

Chính vì vậy, hội thảo "Báo chí đồng hành xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới" được tổ chức nhằm tạo ra một diễn đàn trao đổi cởi mở, thực chất và mang tính chiến lược giữa những người làm báo, giới doanh nhân, nhà hoạch định chính sách, chuyên gia truyền thông và quản trị.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số vấn đề như: Làm thế nào để báo chí tham gia hiệu quả vào quá trình xây dựng văn hoá doanh nghiệp? Những hình thức truyền thông nào để lan toả tốt nhất các giá trị văn hoá doanh nghiệp trong xã hội số? Vai trò của báo chí trong thúc đẩy triển khai, thực hiện Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân gắn với nâng cao đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội ra sao?...

Trong kỷ nguyên chuyển đổi số, báo chí cùng hỗ trợ doanh nghiệp, qua đó góp phần định hình bản sắc, đạo đức, uy tín và sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong nước cũng như trên thị trường quốc tế.

Diệp Anh


Nguồn: https://baochinhphu.vn/bao-chi-dong-vai-tro-quan-trong-trong-viec-thuc-day-cac-gia-tri-van-hoa-doanh-nghiep-102250605141454492.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Nét đẹp nữ chiến sĩ sao vuông và du kích miền Nam trong nắng hạ Thủ đô
Mùa hội rừng ở Cúc Phương
Khám phá tour ẩm thực Hải Phòng
 Hà Nam - Vùng đất thức giấc

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm