Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Bộ Công Thương hợp tác với Central Group và Central Retail quảng bá hàng Việt

Central Group và Central Retail phối hợp với Bộ Công Thương, tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại tại Việt Nam và nước ngoài, nhằm quảng bá các hàng hóa Việt Nam.

Hà Nội MớiHà Nội Mới17/05/2025

central.jpg
Central Retail thường xuyên tổ chức các tuần hàng Việt và dành vị trí nổi bật trưng bày sản phẩm hàng Việt. Ảnh: Thanh Hiền

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra từ ngày 15 đến 16-5, tại Hà Nội, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Vụ Phát triển thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương) với Tập đoàn Central Group và Central Retail đã ký kết chương trình hợp tác giai đoạn 2026-2028.

Chương trình hợp tác này nhằm thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam tại thị trường trong và ngoài nước.

Theo nội dung ký kết, ngoài việc hỗ trợ tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại để giới thiệu và quảng bá các hàng hóa Việt Nam, Central Group và Central Retail phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức chuỗi sự kiện Việt Nam International Sourcing (VIS) hằng năm, để tìm các nhà cung cấp mới cho hệ thống của Tập đoàn.

Đồng thời, Tập đoàn này sẽ tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất nông thủy sản, hàng tiêu dùng Việt Nam vào phân phối tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại.

Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Tập đoàn Central Group và Central Retail thống nhất kế hoạch thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại, như tổ chức “Tuần hàng Việt Nam” hay các chương trình quảng bá, giới thiệu hàng Việt Nam ở nước ngoài.

Hai bên cũng sẽ phối hợp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực phân phối bán lẻ của Việt Nam, thông qua tổ chức các khóa học dành cho doanh nghiệp, cá nhân trong ngành phân phối bán lẻ,…

Thông qua hợp tác, Central Group và Central Retail thể hiện mong muốn đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Central Group và Central Retail cho hay, đang đẩy mạnh phát triển hạ tầng (mở rộng thêm các trung tâm thương mại GO! và chuỗi hệ thống siêu thị GO!, Tops Market, mini go!...), qua đó đóng góp vào mục tiêu phát triển của Việt Nam.

Tin tưởng vào tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam, Central Group và Central Retail có kế hoạch nâng tổng số vốn đầu tư lên 2 tỷ USD trong vòng 5 năm tới; đồng thời tiếp tục đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp và nông dân quảng bá sản phẩm, chuyển giao chuyên môn bán lẻ và các biện pháp an toàn thực phẩm; vận dụng mạng lưới tại Thái Lan và Châu Âu để hỗ trợ các chương trình xúc tiến của Bộ Công Thương.

Nguồn: https://hanoimoi.vn/bo-cong-thuong-hop-tac-voi-central-group-va-central-retail-quang-ba-hang-viet-702586.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

10.000 món đồ cổ đưa bạn trở về Sài Gòn xưa
Nơi Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập
Nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập
Khám phá vùng savan ở Vườn quốc gia Núi Chúa

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm