Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Bưu điện Việt Nam bố trí 8.000 cán bộ hỗ trợ UBND cấp xã giải quyết TTHC từ 1/7

(Chinhphu.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã bố trí 8.000 cán bộ, công nhân viên tham gia hỗ trợ việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại UBND cấp xã khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền 2 cấp từ hôm nay (1/7).

Báo Chính PhủBáo Chính Phủ01/07/2025

Bưu điện Việt Nam bố trí 8.000 cán bộ hỗ trợ UBND cấp xã giải quyết TTHC từ 1/7- Ảnh 1.

Tổng Giám đốc Chu Quang Hào trực tiếp kiểm tra việc bố trí nhân viên Bưu điện hỗ trợ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên - Ảnh: VGP/HL

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 96/CĐ-TTg ngày 26/6/2025, trong đó có nội dung Tổng công ty Bưu điện Việt Nam bố trí nhân lực hỗ trợ UBND cấp xã trong tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), bảo đảm hoạt động ổn định, thông suốt, hiệu quả, thường xuyên, liên tục 24/7 khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền 2 cấp từ ngày 1/7/2025, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã chủ động xây dựng và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ UBND cấp xã tiếp nhận và trả kết quả TTHC, góp phần trực tiếp vào việc xây dựng nền hành chính hiện đại, gần dân, phục vụ dân.

Vietnam Post đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tại cấp Tổng công ty và các Bưu điện tỉnh/thành phố; xây dựng kế hoạch tổng thể triển khai trên toàn quốc và cập nhập, kiểm tra, đánh giá việc triển khai tại từng xã; tiếp tục tổ chức hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại các điểm phục vụ của Bưu điện có vị trí địa lý tại trung tâm của xã/phường cũ cách xa Trung tâm Phục vụ Hành chính công của xã/phường mới; bố trí lực lượng, trang thiết bị, phương tiện để thực hiện chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân cũng như luân chuyển hồ sơ giữa Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã/phường tới các cơ quan giải quyết TTHC và ngược lại.

Ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, 100% nhân viên tham gia hỗ trợ việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại UBND cấp xã đã được Tổng công ty, các Bưu điện tỉnh, thành phố đào tạo, tập huấn nghiệp vụ, đảm bảo đủ năng lực, nghiệp vụ để hỗ trợ người dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã. 

Bưu điện Việt Nam cũng chuẩn bị trang thiết bị, phương tiện, đồng phục, hạ tầng, sẵn sàng phối hợp chính quyền địa phương tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC.

Trong số 8.000 cán bộ, công nhân viên do Tổng công ty bố trí tham gia hỗ trợ việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại UBND cấp xã, có 3.340 nhân viên hỗ trợ tại 3.321 UBND xã/phường/đặc khu; 3.321 bưu tá thực hiện trả kết quả cho người dân; gần 1.400 người thường trực sẵn sàng hỗ trợ khi phát sinh các nhiệm vụ tại UBND xã/phường/đặc khu.

Bưu điện Việt Nam bố trí 8.000 cán bộ hỗ trợ UBND cấp xã giải quyết TTHC từ 1/7- Ảnh 2.

Nhân viên Bưu điện tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ người dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã - Ảnh: VGP/HL

Giúp người dân tiếp cận thủ tục hành chính nhanh, thuận lợi, rõ ràng

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam xác định, đây là nhiệm vụ chính trị, cần ưu tiên huy động nguồn nhân lực tốt nhất để sẵn sàng phối hợp triển khai tốt nhất nhiệm vụ được Chính phủ giao.

Trong ngày đầu triển khai (1/7), Tổng công ty đã tổ chức các đoàn kiểm tra việc thực hiện bố trí nhân viên Bưu điện hỗ trợ Trung tâm Phục vụ hành chính công tại hơn 700 xã, tương đương 25% số xã trong cả nước nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ người dân.

Nhân viên Bưu điện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã sẽ thực hiện nhiệm vụ: Hướng dẫn người dân, doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính; hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; số hoá hồ sơ; trả kết quả giải quyết thủ tục cho người dân doanh nghiệp; chuyển hồ sơ giữa Trung tâm Phục vụ hành chính công xã, phường với các đơn vị liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính; tiếp nhận các yêu cầu, phản ánh, khiếu nại của người dân đối với việc giải quyết TTHC…

Ông Nguyễn Minh Huy, Phó Chủ tịch UBND, kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên chia sẻ, sự vào cuộc, phối hợp của Bưu điện tỉnh Thái Nguyên rất nhanh chóng, kịp thời và thiết thực, vừa giúp Trung tâm tăng cường nguồn lực hỗ trợ tại chỗ để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ, vừa góp phần nâng cao chất lượng phục vụ. 

Với sự hỗ trợ của nhân viên Bưu điện, người dân tiếp cận thủ tục hành chính thuận tiện hơn, được hướng dẫn các bước thực hiện thủ tục chi tiết, rõ ràng, tiết kiệm thời gian, công sức.

Trước khi thực hiện nhiệm vụ này, Bưu điện Việt Nam đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực dịch vụ hành chính công. Từ năm 2018, Tổng công ty đã triển khai hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại các điểm phục vụ; từ năm 2021, thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg, Bưu điện Việt Nam phối hợp với UBND các địa phương bố trí hơn 600 nhân viên thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận, số hoá hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp.

Với hơn 13.000 điểm phục vụ trên toàn quốc, mạng lưới Bưu điện Việt Nam trở thành “cánh tay nối dài” trong thực hiện cải cách hành chính, kết nối người dân và chính quyền, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, gần dân, phục vụ dân.

Hiền Minh


Nguồn: https://baochinhphu.vn/buu-dien-viet-nam-bo-tri-8000-can-bo-ho-tro-ubnd-cap-xa-giai-quyet-tthc-tu-1-7-102250701103048555.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Hơn 18.000 ngôi chùa cả nước cử chuông trống bát nhã cầu quốc thái dân an sáng nay
Bầu trời sông Hàn 'tuyệt đối điện ảnh'
Hoa hậu Việt Nam 2024 gọi tên Hà Trúc Linh, cô gái Phú Yên
DIFF 2025 - Cú hích bùng nổ cho mùa du lịch hè Đà Nẵng

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm