ThS. Trần Minh Trọng chia sẻ cùng DN về ứng dụng AI |
Khóa đào tạo được tổ chức theo 3 chuyên đề chuyên sâu: Bứt phá DN với AI từ chiến lược đến ứng dụng thực tế; quản trị tài chính và dòng tiền trong môi trường biến động; chiến lược xây dựng thương hiệu và bán hàng trên nền tảng số, tổ chức livestream bán sản phẩm.
Phát biểu tại khóa đào tạo, bà Lê Thị Hồng Mai, Trưởng phòng Đăng ký Kinh doanh, Sở Tài chính chia sẻ, đây là khóa đào tạo giám đốc kinh doanh đầu tiên trong năm 2025 mà sở tổ chức. Trong thời gian tới, sở sẽ triển khai nhiều hoạt động đào tạo nâng cao năng lực cho DN từ cơ bản đến chuyên sâu trong hoạt động kinh doanh, quản trị vận hành DN. Trên cơ sở khảo sát lấy ý kiến của DN, sở cũng đang triển khai các chương trình hỗ trợ tư vấn 1:1 liên quan đến công tác nhân sự, tài chính, sản xuất, bán hàng, thị trường, quản trị nội bộ, chuẩn hoá sản phẩm; tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi...
Trong 2 ngày 26 và 27/4, các DN sẽ được ThS. Trần Minh Trọng, nhà đào tạo được Google For Education chứng nhận toàn cầu, huấn luyện phát triển năng lực quản lý và xây dựng văn hóa DN tại Viện LEADMAN giới thiệu về chuyên đề “Bứt phá DN với AI từ chiến lược đến ứng dụng thực tế”. Chuyên đề tập trung vào các nội dung: hiểu đúng về AI; khai thác tài sản tri thức nhân loại với 6 công cụ AI từ google; ứng dụng AI trong nghiên cứu, tìm hiểu ý tưởng kinh doanh, quản trị, marketing, chăm sóc khách hàng, quản trị nhân sự và quản trị sản xuất.
Hình ảnh được doanh nghiệp tạo ra từ ứng dụng của Meta AI |
Theo ThS. Trần Minh Trọng, AI là những công cụ được huấn luyện để làm những công việc do con người thực hiện một cách tự động, có khả năng sáng tạo các ý tưởng, văn bản, hình ảnh, video; làm một số công việc hành chính, văn phòng, giao tiếp khách hàng… AI mang lại nhiều lợi ích cho việc học tập nghiên cứu; tăng năng suất lao động; giải trí. Tuy nhiên, nó lại mang đến những rủi ro cho người dùng, trong đó phải kế đến những vấn đề như: Nguy cơ mất việc làm, phẩm giá con người, một số đối tượng lợi dụng AI để phục vụ mục đích lừa đảo.
Vì thế, trong sử dụng AI, ThS. Trần Minh Trọng lưu ý, DN cần có chiến lược “chơi, học, làm” với AI. Khi sử dụng AI cũng cần có trách nhiệm và đạo đức trong sử dụng, trong đó phải chú trọng “hàng thật, chất lượng thật”, tôn trọng ý tưởng, tác quyền của AI, đảm bảo nguyên tắc “học chơi thì sử dụng miễn phí nhưng khi làm thì phải đầu tư sử dụng ứng dụng có phí để đảm bảo chất lượng”.
Tại khóa đào tạo này, các DN cũng đã được thực chiến nghiên cứu thị trường cho sản phẩm, dịch vụ kinh doanh, tìm ý tưởng, lập kế hoạch, dự án kinh doanh cũng như quản trị, kinh doanh với một số ứng dụng AI.
Nguồn: https://huengaynay.vn/kinh-te/thong-tin-thi-truong/chien-luoc-su-dung-ai-trong-doanh-nghiep-153043.html
Bình luận (0)