
Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ, ông Bùi Trung Thướng và bà Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch Go Global Holdings cắt băng khai trương cửa hàng Three O'Clock tại AIPL Joy Central.
3 cửa hàng Three O'Clock vừa được khai trương ở Ấn Độ đặt tại 3 trung tâm thương mại sầm uất tại thành phố Gurugram, gồm Elan Epic Mall, AIPL Joy Central, AIPL Business Club. Đây là các dự án phức hợp, kết hợp văn phòng hạng A, bán lẻ với giải trí, ẩm thực; nằm ở các vị trí chiến lược tại thành phố này.
Gurugram là một trung tâm tài chính, công nghiệp và công nghệ thông tin lớn, cách thủ đô New Delhi khoảng 30km. Đây cũng là nơi có ngành công nghiệp du lịch y tế và du lịch xa xỉ phát triển hàng đầu ở Ấn Độ.
Theo kế hoạch, đối tác nhận quyền khai thác là Công ty FranGlobal cũng khai trương 3 cửa hàng khác trong tháng 11 và tháng 12 như một cách tạo dấu ấn đặc biệt cho thương hiệu Việt Nam tại thị trường tỉ dân.
Cụ thể, trong tháng 11, FranGlobal và đối tác nhượng quyền sẽ lần lượt khai trương chi nhánh thứ tư và thứ năm của Three O'Clock tại hai trung tâm thương mại lớn ở Gurugram.
Đến đầu tháng 12, thương hiệu tiếp tục mở thêm cửa hàng thứ sáu tại Airia Mall, mở rộng hiện diện tại thị trường Ấn Độ.
Ông Gaurav Marya - Chủ tịch Công ty FranGlobal, đại diện đối tác nhận quyền độc quyền thị trường Ấn Độ - cho biết với khoảng 65% dân số dưới 35 tuổi, Ấn Độ là thị trường đầy tiềm năng cho các thương hiệu nhượng quyền quốc tế.
Dù là thị trường truyền thống về trà, giới trẻ Ấn Độ đang ngày càng yêu chuộng văn hóa cà phê.
"Chúng tôi mong muốn tạo dấu ấn về sự xuất hiện của một thương hiệu quốc tế, bắt đầu cho kế hoạch mở rộng nhanh chóng với kỳ vọng đạt 300 chi nhánh trong vòng 5 năm tới. Chúng tôi cũng đã ký kết với đối tác nhận quyền thứ cấp, chuẩn bị khai trương tại Gujarat và Hyderabad đầu năm 2026", ông Gaurav Marya cho biết.
Chia sẻ thêm tại sự kiện khai trương, bà Nguyễn Phi Vân - Chủ tịch Mạng lưới Nhượng quyền và Cấp phép Việt Nam - cho biết dù chỉ là một doanh nghiệp nhỏ, nhưng câu chuyện của Three O'Clock sẽ là cột mốc lịch sử cho ngành nhượng quyền Việt Nam, thể hiện năng lực xuất khẩu mô hình và thương hiệu Việt ra thế giới, chứ không chỉ dừng lại ở xuất khẩu nguyên liệu.
"Hai năm sắp tới sẽ là đánh dấu sự trưởng thành và phát triển mạnh mẽ của nhiều thương hiệu nhượng quyền Việt Nam khác, dù xuất phát điểm của họ chỉ là doanh nghiệp siêu nhỏ hay vừa và nhỏ", bà Vân kỳ vọng.
Ấn Độ là thị trường đầu tiên của khu vực tiểu lục địa Ấn Độ mà đối tác FranGlobal mở các cửa hàng sau hợp đồng nhượng quyền ký với Teatime vào đầu năm 2025. Trong đó, FranGlobal sẽ thực hiện phát triển các cửa hàng là tiểu lục địa Ấn Độ gồm 4 thị trường: Ấn Độ, Nepal, Sri Lanka và Bangladesh với cam kết phát triển ít nhất 100 chi nhánh trong vòng 10 năm.

Người tiêu dùng Ấn Độ đón nhận thương hiệu cà phê đến từ Việt Nam - Ảnh: P.V.
Tiểu lục địa Ấn Độ là một trong những khu vực thị trường đang phát triển rất tiềm năng với dân số hơn 1,9 tỉ người, trong đó có đến 50% dân số đang ở độ tuổi dưới 25. Với 1,4 tỉ dân, Ấn Độ là thị trường lớn nhất của khu vực này và hiện cũng lớn thứ 5 trên thế giới theo giá trị GDP, và lớn thứ 3 toàn cầu nếu tính theo GDP theo sức mua tương đương.
Trương Linh
Nguồn: https://tuoitre.vn/chuoi-ca-phe-viet-mo-6-cua-hang-tai-an-do-20251109160401219.htm






Bình luận (0)