Tại xã Bà Nà - đơn vị hành chính mới được hình thành từ việc sáp nhập 2 xã Hòa Ninh và Hòa Nhơn, không khí làm việc khẩn trương, nhịp nhàng ngay trong buổi sáng đầu tiên. Tại đây, nhiều người dân đến làm thủ tục hành chính, chủ yếu liên quan hộ khẩu, đất đai và chứng thực giấy tờ.
Xã đã bố trí 9 quầy thủ tục hành chính cùng các cán bộ túc trực hướng dẫn người dân thực hiện các thao tác trên thiết bị điện tử. Nhờ vậy, quá trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ trong ngày đầu vận hành mô hình mới diễn ra thông suốt, không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Theo ông Nguyễn Văn Bửu, Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công xã Bà Nà, trong buổi sáng đầu tiên lượng người đến thực hiện thủ tục giấy tờ tại trung tâm rất đông do sáp nhập các xã. Nhận định trước tình hình này nên trước đó xã đã tập trung rà soát bổ sung các trang thiết bị cơ sở vật như trang bị hệ thống máy vi tính, đường truyền internet, máy tra cứu để phục vụ người dân. Đồng thời, trung tâm đã tổ chức lực lượng khoa học, bài bản; phân công cán bộ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ của người dân để để đảm bảo quy trình vận hành trơn tru.

Ngay từ 7h30 sáng ngày 1/7, tại phường Thanh Khê - nơi có mật độ dân số cao nhất TP Đà Nẵng, Trung tâm phục vụ hành chính công đã đón lượng lớn người dân đến làm các thủ tục liên quan hộ khẩu, đất đai, chứng thực giấy tờ.
Ghi nhận thực tế, đội ngũ cán bộ, công chức tại các quầy làm việc thể hiện rõ tinh thần “gần dân, sát dân, hiểu dân, vì dân phục vụ”, đúng tinh thần chính quyền địa phương hai cấp.


Tiếp đó, tại phường Hòa Khánh, lượng người đến giao dịch cũng khá đông. Chính quyền địa phương đã bố trí cán bộ trực hướng dẫn, huy động lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân lấy số thứ tự, nhập dữ liệu điện tử.

Ông Trần Văn Thể, Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công phường Hòa Khánh, cho biết: Cơ sở vật chất tại trung tâm đã bố trí ổn định, có 7 quầy tiếp nhận hồ sơ. Trong đó có 2 quầy của chi nhánh Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất là cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn, 5 quầy là các thủ tục khác. Các quầy được bố trí 2 nhân viên.
Trong chiều 1/7, ghi nhận của PV Báo CAND tại Bộ phận một cửa Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng và UBND nhiều phường, xã cho thấy các thủ tục hành chính được triển khai thông suốt, ổn định, tạo niềm tin cho người dân và doanh nghiệp ngay trong ngày đầu vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
Tại UBND phường Hải Châu, lượng người đến làm thủ tục khá đông nhưng các quy trình vẫn được vận hành liền mạch. Đồng chí Nguyễn Văn Duy, Chủ tịch UBND phường cho biết phường đã mở rộng Trung tâm phục vụ hành chính công từ 7 lên 14 quầy, tổ chức tập huấn để cán bộ, công chức thuần thục quy trình, tự tin phục vụ nhân dân trong bối cảnh mới.
Nguồn: https://cand.com.vn/doi-song/da-nang-van-hanh-thong-suot-chinh-quyen-dia-phuong-hai-cap-trong-ngay-dau-lam-viec--i773404/
Bình luận (0)