Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Dấu ấn của những sản phẩm từ đất Cảng qua Hội chợ Mùa Thu 2025

Với sự chuẩn bị công phu và tinh thần hội nhập, Hải Phòng tạo dấu ấn nổi bật tại Hội chợ Mùa Thu 2025 - sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng trong năm.

Báo Hải PhòngBáo Hải Phòng07/11/2025

anh-hoi-cho.jpg
Gian hàng của Hải Phòng tại Hội chợ Mùa Thu 2025 thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm.

Sức hút lớn

Tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) ở Hà Nội, ngay từ những ngày đầu diễn ra hội chợ, gian hàng của thành phố Hải Phòng trở thành điểm “hot” với khách tham quan, mua sắm. Không gian trưng bày được thiết kế hài hòa, kết hợp tinh tế giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, vừa thể hiện khát vọng đổi mới, hội nhập. Tại đây, khách hàng được chiêm ngưỡng và thưởng thức nhiều sản phẩm đặc trưng của vùng đất Cảng từ nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến cho tới sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo…

Hải Phòng có 37 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025, mang đến những sản phẩm chất lượng cao, có chứng nhận OCOP, đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và được đầu tư kỹ lưỡng về bao bì, thương hiệu thuộc các lĩnh vực nông sản, sản phẩm công nghệ cao, mô hình, máy móc thiết bị nhẹ, sản phẩm công nghiệp truyền thống, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo, thực phẩm, đồ uống... Chính sự chuẩn bị kỹ lưỡng giúp Hải Phòng "ghi điểm" trong mắt người tiêu dùng, thể hiện hình ảnh thành phố đang chuyển mình mạnh mẽ trong tư duy sản xuất, kinh doanh.

Theo đại diện Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương), trong thời gian diễn ra hội chợ (từ ngày 25/10 đến 4/11), gian hàng Hải Phòng thu hút đông khách tham quan. Trung bình có từ 12.000 - 15.000 lượt khách tham quan/ngày và gần 30.000 lượt/ngày vào dịp cuối tuần, đạt doanh thu trực tiếp từ 200 - 300 triệu đồng. Con số này cho thấy sức hút mạnh mẽ của thương hiệu Hải Phòng trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Không dừng lại ở quảng bá, hội chợ còn trở thành cầu nối giao thương hiệu quả giữa doanh nghiệp Hải Phòng với nhiều đối tác trong và ngoài thành phố. Nhiều nhà đầu tư, doanh nhân tìm đến gian hàng của Hải Phòng để trao đổi thông tin về chính sách ưu đãi, tiềm năng đầu tư tại khu công nghiệp, khu kinh tế, tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất, kinh doanh.

Tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025, Công ty CP Ong mật Việt Ý ở phường Trần Hưng Đạo giới thiệu hơn 20 loại sản phẩm từ mật ong, trong đó 5 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao. Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty CP Ong mật Việt Ý cho biết: “Doanh nghiệp tham gia nhiều chương trình xúc tiến thương mại, nhưng đây là hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay và doanh nghiệp gặt hái được nhiều kết quả tích cực nhất. Thông qua hội chợ, doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, ký kết đơn hàng cung cấp 2,9 tấn mật ong cho khách hàng".

hoi-cho.jpg
Hội chợ Mùa Thu 2025 là dịp để các doanh nghiệp của Hải Phòng có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng, kết nối giao thương với nhiều đối tác.

Lan tỏa cơ hội giao thương

Sự hiện diện của Hải Phòng tại Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ mang ý nghĩa xúc tiến thương mại đơn thuần mà còn là minh chứng sinh động cho tầm nhìn phát triển kinh tế bền vững và hội nhập sâu rộng của thành phố. Trong bối cảnh cả nước đang đẩy mạnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng, phát triển kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn, Hải Phòng thể hiện rõ quyết tâm đưa sản phẩm địa phương từng bước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp của Hải Phòng học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận công nghệ mới và xu hướng thị trường. Đây chính là nền tảng để xây dựng đội ngũ doanh nhân năng động, sáng tạo - lực lượng quan trọng trong quá trình hiện đại hóa nền kinh tế địa phương.

Đặc biệt, sự kiện góp phần lan tỏa mạnh mẽ phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, khơi dậy niềm tự hào về sản phẩm quê hương và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo. Hải Phòng khéo léo biến hội chợ thành “sân chơi” của đổi mới và hội nhập - nơi thương hiệu địa phương được khẳng định bằng chất lượng và uy tín.

Qua Hội chợ Mùa Thu 2025, thành phố Hải Phòng ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong việc kết nối chuỗi cung ứng, xây dựng thương hiệu sản phẩm địa phương và mở rộng xúc tiến thương mại nội địa. Đây được xem là bước đệm quan trọng để thành phố tiếp tục triển khai chiến lược phát triển kinh tế xanh, công nghiệp công nghệ cao và thương mại bền vững trong thời gian tới.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, quy mô trưng bày chuyên nghiệp và tinh thần hội nhập mạnh mẽ, Hải Phòng để lại dấu ấn sâu sắc tại Hội chợ Mùa Thu 2025 với hành chục nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày, doanh thu ấn tượng, cùng hàng loạt cơ hội hợp tác. Đây cũng là minh chứng rõ nét cho sức sống và sức bật của nền kinh tế thành phố Cảng.

HUYỀN TRANG

Nguồn: https://baohaiphong.vn/dau-an-cua-nhung-san-pham-tu-dat-cang-qua-hoi-cho-mua-thu-2025-525892.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Sáng nay, Quy Nhơn thức dậy trong hoang tàn
Anh hùng Lao động Thái Hương được Tổng thống Nga Vladimir Putin trực tiếp trao Huân chương Hữu nghị tại Điện Kremlin
Lạc vào rừng rêu cổ tích trên cung đường chinh phục Phu Sa Phìn
Sáng nay, phố biển Quy Nhơn ‘mơ màng’ trong sương

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Lạc vào rừng rêu cổ tích trên cung đường chinh phục Phu Sa Phìn

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Happy Vietnam
Circles of the Sea
Circles of the Sea