Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đẩy mạnh phát triển du lịch tỉnh Hà Giang năm 2025

Việt NamViệt Nam27/03/2025

CGTĐT – Ngày 23/3, UBND tỉnh Hà Giang ban hành Kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Hà Giang năm 2025. Với mục đích tăng cường công tác tuyên truyền về vai trò của du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường và bảo tồn di sản văn hóa, nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của cộng đồng, doanh nghiệp và cơ quan nhà nước. Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Hà Giang ra thế giới, nâng cao giá trị thương hiệu du lịch của tỉnh thông qua các chiến dịch truyền thông và sự kiện quốc tế.

1. khách.JPG

Ngành du lịch tổ chức Chào đón những vị khách đầu tiên đến Hà Giang.

Hà Giang tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch; tăng cường công tác quản lý tài nguyên du lịch, đảm bảo phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và di sản văn hóa, đồng thời nâng cao năng lực quản lý và điều hành ngành du lịch; khắc phục tồn tại, hạn chế và điểm nghẽn trong công tác phát triển du lịch của tỉnh. Tăng cường công tác chuyển đổi số trong hoạt động du lịch, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ, hợp tác chặt chẽ giữa các đơn vị để thiết kế giải pháp, mô hình công nghệ đáp ứng nhu cầu quản lý, kinh doanh du lịch, xây dựng cơ sở dữ liệu du lịch, quản lý điểm đến.

Phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, có tính cạnh tranh cao. Định vị và phát triển thương hiệu du lịch Hà Giang là điểm đến an toàn, hấp dẫn, đặc sắc; phấn đầu hết năm 2025 đạt 3,5 triệu lượt khác du lịch. Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch đồng bộ. Đầu tư xây dựng và cải thiện hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất phục vụ du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách và phát triển các khu điểm du lịch trọng điểm.

Để đạt được mục tiêu đó, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2025, Hà Giang sẽ tập trung vào các nội dung chính như: Tiếp tục tuyên truyền hiệu quả các chủ trương của Đảng, quy định của pháp luật trong lĩnh vực du lịch, các cơ chế chính sách hiện hành của TW và của địa phương về hỗ trợ phát triển du lịch tại địa phương nói riêng, trên địa bàn tỉnh Hà Giang nói chung; Quyết định 2728/QĐ- UBND, ngày 11/12/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về quy tắc ứng xử văn minh du lịch; bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên, tài nguyên tài nguyên du lịch, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ di tích lịch sử, kiến trúc nhà ở... gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống.

Tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch và khách du lịch chấp hành các quy định của pháp luật; bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên, tài nguyên du lịch, giữ gìn an ninh trật tự, tôn trọng văn hóa phong tục địa phương trong hoạt động du lịch; tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, truyền thông, quảng bá giới thiệu hình ảnh du lịch Hà Giang, giảm thiểu các hành vi ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động du lịch của tỉnh...

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch 159/KH-UBND ngày 20/5/2021 của UBND tỉnh về xúc tiến quảng bá du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021 – 2025; Đề án “Đổi mới công tác truyền thông tỉnh Hà Giang giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến 2030”. Lập và triển khai Đề án “Định vị và phát triển thương hiệu du lịch tỉnh Hà Giang”. Đẩy mạnh thực hiện chiến lược truyền thông quảng bá thương hiệu “Hà Giang - Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á và Hà Giang điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á” gắn với du lịch bền vững; thông tin về các điểm đến hấp dẫn của Hà Giang... trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội thông qua xây dựng kế hoạch và thực hiện công tác phối hợp với các cơ quan báo chí trong nước; kêu gọi, tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội (tiktoker, youtuber, KOL...), công ty, doanh nghiệp lữ hành, các địa phương; tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, trưng bày, triển lãm, đón tiếp, trao đổi, tọa đàm để lồng ghép thông tin, quảng bá về du lịch Hà Giang…

Triển khai thực hiện hiệu quả về các quy định pháp luật trong lĩnh vực du lịch. Quản lý hiệu quả các hoạt động kinh doanh du lịch gắn với kiểm tra, thanh tra chuyên ngành đảm bảo các cơ sở chấp hành đầy đủ các điều kiện kinh doanh lưu trú, đáp ứng tiêu chuẩn loại hạng và trang thiết bị cơ sở vật chất tối thiểu trong kinh doanh, hoạt động vận tải phục vụ khách du lịch đảm bảo đúng quy định. Kiên quyết đình chỉ hoạt động kinh doanh khi không đáp ứng điều kiện kinh doanh theo quy định, nhằm giữ vững thương hiệu về du lịch của tỉnh.

Tăng cường công tác phối hợp giữa ngành và địa phương trong quản lý hoạt động du lịch nâng cao chất lượng hoạt động chuyên nghiệp, hiệu lực, hiệu quả, đảm bảo cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch. Quản lý chặt chẽ các hoạt động xây dựng không để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, phá vỡ kiến trúc cảnh quan, nhất là trên vùng Công viên địa chất. 

Phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh tại Hà Giang, hỗ trợ kết nối hiệu quả giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các tổ chức các nhân hoạt động du lịch, khách du lịch đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch trong thời đại số. Đa dạng các hình thức tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch Hà Giang bằng công nghệ số, xây dựng nội dung và lan toả trên phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội ... nhằm tuyên truyền, quảng bá sâu, rộng hình ảnh tích cực về Hà Giang đến bạn bè trong nước, quốc tê.



Nguồn: https://hagiang.gov.vn/thong-tin-chi-dao-dieu-hanh/day-manh-phat-trien-du-lich-tinh-ha-giang-nam-2025-610166

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Hình ảnh Việt Nam "Bling Bling" sau 50 năm thống nhất đất nước
Điểm check in cánh đồng điện gió Ea H'leo, Đắk Lắk gây bão mạng
Hơn 1.000 phụ nữ mặc áo dài diễu hành, xếp hình bản đồ Việt Nam tại Hồ Gươm
Ngắm dàn tiêm kích, trực thăng bay tập luyện trên bầu trời TPHCM

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm