Quảng Ninh đang bước vào cao điểm du lịch hè với hàng loạt các chương trình, sự kiện du lịch hấp dẫn. Để tăng sức cạnh tranh điểm đến, kích cầu và thu hút du khách, hàng loạt chương trình xúc tiến, chiến lược quảng bá du lịch đang được triển khai.
Giữa tháng 4/2025, chương trình famtrip “Hạ Long - Hành trình văn hoá, di sản và đổi mới” tổ chức với sự tham gia của khoảng 200 đại biểu đến từ các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch, người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội khu vực miền Bắc. Đoàn đã khảo sát các du thuyền, khách sạn, dịch vụ du lịch mới của Hạ Long. Ông Nguyễn Văn Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch và sự kiện Vitamin, cho biết: Quảng Ninh đang nỗ lực tổ chức rất nhiều sự kiện du lịch hấp dẫn, không chỉ trong mùa hè mà cả 4 mùa trong năm để tạo không gian trải nghiệm đa dạng cho du khách. Đây cũng là cơ hội lớn cho các đơn vị lữ hành, du lịch trong và ngoài tỉnh xây dựng các tour tuyến độc đáo, hấp dẫn cho du khách. Năm nay, đơn vị tổ chức chương trình famtrip cho các đơn vị lữ hành đến để kết nối với các doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh, đồng thời giới thiệu chương trình du lịch mới của tỉnh để các đơn vị kịp thời đưa đến cho du khách.
Trước đó, đã có nhiều đoàn famtrip đến khảo sát tại một số địa phương để tìm hiểu các sản phẩm du lịch mới được đưa vào hoạt động. Nhiều sản phẩm có tiềm năng dự kiến thu hút đông du khách trải nghiệm, như: Tuyến đi bộ xuyên rừng và homestay bản địa (huyện Bình Liêu), khách sạn hạng sang, tuyến du lịch vịnh Bái Tử Long (huyện Vân Đồn), tuyến du lịch đảo Trần (huyện Cô Tô)... Thông qua các đoàn Famtrip giúp các đơn vị lữ hành có cái nhìn tổng quát về điểm đến, nắm được chất lượng dịch vụ trước khi bán sản phẩm cho khách hàng. Các chuyến đi famtrip cũng tạo cơ hội cho các đối tác gặp gỡ, xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp, bàn bạc chính sách giá, chương trình tour, thiết kế chương trình tour phù hợp giữa bên đặt ra nhu cầu và bên cung ứng dịch vụ…
Cùng với việc tổ chức các đoàn famtrip, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức nhiều chương trình sự kiện nổi bật, thu hút sự quan tâm lớn của công chúng, từ đó định vị thương hiệu du lịch hè năm nay. Điển hình là sự kiện âm nhạc Sky Wave Hạ Long tại Quảng trường Sun Carnival tối ngày 12/4 đã mang đến bữa tiệc âm nhạc, âm thanh, ánh sáng bùng nổ, nhiều cảm xúc. Khán đài 10.000 chỗ kín khán giả. Sự kiện có sự tham gia biểu diễn của loạt nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như Isaac, Hoàng Dũng, Orange. Điểm nhấn được khán giả đặc biệt mong chờ là sự trở lại Hạ Long của Sơn Tùng-MTP sau 8 năm cùng các ca khúc nổi tiếng làm nên tên tuổi của nam ca sĩ. Ông Ngô Thanh Tùng, Đại diện 1900 Group, Ban Tổ chức sự kiện, cho biết: Đơn vị đã nỗ lực mời hàng loạt các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam đến Quảng Ninh, từ đó tạo dấu ấn, thu hút đông người hâm mộ đến cổ vũ. Với việc thu hút lượng lớn du khách tham gia sự kiện và kết hợp du lịch, các chương trình âm nhạc được tổ chức thành công tạo tiếng vang, hiệu ứng tốt, giúp gia tăng sức hút của du lịch Quảng Ninh. Đây cũng là lời khẳng định để từng bước đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến của các chương trình âm nhạc tầm cỡ, không chỉ trong mùa hè mà cả 4 mùa trong năm.
Năm 2025, tỉnh Quảng Ninh dự kiến tổ chức 170 chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch. Từ tháng 4 đến tháng 9/2025, nhiều sự kiện lớn, được tổ chức lần đầu tại Quảng Ninh, như: Chương trình nghệ thuật vì khí hậu, Đại nhạc hội EDM, Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế... Tỉnh cũng tổ chức hàng loạt các chương trình xúc tiến phát triển các thị trường quốc tế trọng điểm truyền thống, như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc)…; một số thị trường quốc tế tiềm năng như Ấn Độ, Úc, châu Âu...; tổ chức chương trình làm việc, ký kết hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành uy tín trong và ngoài nước; đón các đoàn doanh nghiệp lữ hành, báo chí, KOL trong nước và quốc tế đến khảo sát, tuyên truyền về du lịch Quảng Ninh. Tỉnh sẽ tham gia các hội chợ, ngày hội du lịch tổ chức tại các tỉnh, thành phố trong nước.
Để bắt nhịp xu hướng chuyển đổi số, du lịch Quảng Ninh cũng chủ động chuyển mình, tăng cường quảng bá, xúc tiến trên các nền tảng số. Trong đó, Sở Du lịch và Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hạ Long phối hợp ra mắt website amazinghalong.vn và kênh tiktok Food Tour Quảng Ninh. Website amazinghalong.vn là trang web đầu tiên của Quảng Ninh tích hợp công nghệ bản đồ số du lịch, cho phép du khách dễ dàng tìm kiếm các điểm vui chơi, nghỉ dưỡng và khám phá tại Quảng Ninh. Trang web tích hợp các công nghệ số hiện đại, như: Bản đồ số, hình ảnh thực tế ảo; thực tế ảo giúp du khách tìm hiểu thông tin, hình ảnh chi tiết, tối ưu hóa lịch trình du lịch tại Quảng Ninh. Trang web kết nối trực tiếp với kênh tiktok Food tour Quảng Ninh giới thiệu cho du khách địa chỉ, thông tin các nhà hàng, quán ăn, các đặc sản địa phương. Cùng với đó, đẩy nhanh tiến độ xây dựng Đề án truyền thông quảng bá, xúc tiến du lịch vịnh Bái Tử Long gắn với chuyển đổi số, xây dựng dữ liệu quảng bá... Với sự đa dạng về điểm đến, trải nghiệm, vui chơi, cùng sự đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, Quảng Ninh quyết tâm hoàn thành mục tiêu thu hút ít nhất 20 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025.
Hoàng Quỳnh
Nguồn
Bình luận (0)