Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Điểm đến đẹp nhất thế giới - tự hào và trách nhiệm

BHG - Những năm qua, Hà Giang được vinh danh là điểm đến mới nổi, điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á. Mới đây, tờ Time Out của Anh, một tạp chí uy tín đã công bố Hà Giang là một trong 44 điểm đến đẹp nhất thế giới. Danh hiệu này là niềm tự hào, nhưng cũng đặt ra trách nhiệm lớn trong việc gìn giữ và phát huy hình ảnh điểm đến đẹp nhất thế giới.

Báo Hà GiangBáo Hà Giang06/05/2025

BHG - Những năm qua, Hà Giang được vinh danh là điểm đến mới nổi, điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á. Mới đây, tờ Time Out của Anh, một tạp chí uy tín đã công bố Hà Giang là một trong 44 điểm đến đẹp nhất thế giới. Danh hiệu này là niềm tự hào, nhưng cũng đặt ra trách nhiệm lớn trong việc gìn giữ và phát huy hình ảnh điểm đến đẹp nhất thế giới.

Thật tự hào, trong thời gian ngắn, Hà Giang liên tiếp được các tổ chức uy tín, các báo, tạp chí trong và ngoài nước vinh danh, đưa chúng ta sánh vai cùng các địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới. Đó không phải là sự khen ngợi xã giao, bởi trong điều kiện Hà Giang là vùng đất xa xôi, chưa có cao tốc nối đến trung tâm, cơ sở vật chất phục vụ du lịch đang trên đà phát triển, thì đó là một sự công nhận chính xác. Nhìn lượng du khách nườm nượp lên Hà Giang, các nhà hàng, khách sạn luôn kín khách đặt, chúng ta có thể tự hào về một trong những điểm đến đẹp, thu hút nhất thế giới.

Khu nhà Pao, thôn Lũng Cẩm, xã Sủng Là, (Đồng Văn) là điểm du lịch rất nổi tiếng.
Khu nhà Pao, thôn Lũng Cẩm, xã Sủng Là, (Đồng Văn) là điểm du lịch rất nổi tiếng.

Trong buổi lễ vinh danh các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu năm 2024 của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, anh Lại Quốc Tĩnh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Giang phấn khởi có mặt không chỉ với tư cách đại diện cho Hà Giang mà chính Khu nghỉ dưỡng H’Mong village của anh vinh dự được trao giải thưởng Khu nghỉ dưỡng Xanh tiêu biểu – cấp độ xuất sắc. Trước đó, H’Mong village từng được trao giải thưởng Khách sạn Xanh Asean. Không ai tin ở một địa điểm núi đá khó khăn, khô khốc trước đây, nhưng nhờ tư duy táo bạo, H’Mong village trở thành điển hình “có sức người sỏi đá cũng thành cơm” của du lịch Hà Giang. Qua đó, chính những cơ sở tiêu biểu như H’Mong village đã góp phần vào việc đưa Hà Giang thành điểm đến văn hóa, điểm đến đẹp của châu Á và thế giới. Đúng như chia sẻ của anh Lại Quốc Tĩnh, anh cũng như những thành viên của Hiệp hội Du lịch tỉnh luôn nêu cao trách nhiệm xây dựng hình ảnh du lịch Hà Giang bản sắc, thân thiện và chuyên nghiệp.

Qua những lần trao đổi với đồng chí Nguyễn Thị Hoài, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, được biết với quyết tâm xây dựng một điểm đến du lịch mang bản sắc văn hóa, phát triển bền vững, những năm qua Hà Giang đã quan tâm, làm tốt việc khởi dậy giá trị, bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc, đánh thức tiềm năng du lịch. Song hành với đó là việc chú trọng xây dựng một điểm đến du lịch ngày càng thân thiện, chuyên nghiệp. Đến nay, tỉnh đã ban hành Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch Hà Giang, trong đó có quy tắc ứng xử của du khách khi đến Hà Giang, quy tắc ứng xử của doanh nghiệp lữ hành, của hướng dẫn viên du lịch, của cơ sở lưu trú, các đơn vị vận chuyển du khách, các đơn vị dịch vụ ăn uống, các địa điểm vui chơi phục vụ du lịch…

Du khách mang tình yêu, niềm tự hào đến với Hà Giang.
Du khách mang tình yêu, niềm tự hào đến với Hà Giang.

Chung tay thực hiện đột phá về du lịch được Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra, các ngành, các cấp, các địa phương trong tỉnh luôn quan tâm đến phát triển du lịch – dịch vụ. Với tiềm năng du lịch phong phú, riêng có, có thể nói Đảng bộ các huyện và nhiều địa phương đưa mục tiêu phát triển du lịch vào trong nghị quyết phát triển của mình. Khắp các địa phương đã gắn việc thực hiện Nghị quyết 27 của Đảng bộ tỉnh về xóa bỏ phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng đời sống văn minh với việc phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp, các lễ hội, nghề truyền thống nhằm nâng cao đời sống tinh thần gắn với phát triển du lịch. Nỗ lực đó khẳng định, chúng ta trở thành điểm đến mới nổi, điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á là các danh hiệu rất chính xác.

Như đánh giá của ngành VHTT&DL, Hà Giang những năm qua là điểm đến của du khách đến từ gần 200 quốc gia khu vực, lượng khách đến tỉnh đã vượt qua mốc 3,2 triệu lượt trong năm qua. Đây là những con số mong ước của không ít địa phương cả nước. Chỉ cần đứng ở km0 Hà Giang và đứng bên Quốc lộ 2 đầu thành phố Hà Giang, chúng ta có thể cảm nhận đà phát triển du lịch và điểm đến Hà Giang đang vươn lên mạnh mẽ, như nhận định của các chuyên gia du lịch trong các hội thảo về phát triển du lịch tỉnh ta thời gian gần đây.

Khi
Hẻm Tu sản là điểm yêu thích và trải nghiệm của du khách khi đến Cao nguyên đá

Tiếp đà phát triển du lịch chắc chắn sẽ còn mạnh mẽ hơn những năm tới, chúng ta cần phải nỗ lực hơn thay vì sự hài lòng với thành quả hiện có, để tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Hà Giang bản sắc, thân thiện và chuyên nghiệp. Do đó, rất cần sự chung tay của mỗi cơ sở du lịch, của mỗi người làm du lịch và tinh thần tự hào quê hương của mỗi người dân, để cùng xây dựng điểm đến du lịch ngày càng hấp dẫn hơn, một miền quê đáng sống.

Cùng với đó, chúng ta cần tăng cường phát hiện, xử lí sớm và kiên quyết trước những hình ảnh chưa đẹp, các hiện tượng ứng xử thiếu văn minh trong du lịch, hiện tượng chộp giật, vấn đề môi trường và các hành vi làm xấu hình ảnh du lịch nếu có. Chúng ta biết ơn sự đánh giá, vinh danh của quốc tế, nhưng chúng ta cũng cần thể hiện tinh thần tự hào và trách nhiệm để giữ gìn, phát huy và tiếp tục nâng tầm du lịch Hà Giang.

Bài, ảnh: Huy Ba

Nguồn: https://baohagiang.vn/van-hoa/202505/diem-den-dep-nhat-the-gioi-tu-hao-va-trach-nhiem-63d6d55/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Chiêm bái 87 bảo vật Phật giáo: Bí ẩn thiêng liêng lần đầu hé mở
Những đảo chè xanh mát
29 công trình phục vụ tổ chức Hội nghị APEC 2027
Xem lại màn bắn pháo hoa đêm 30/4 kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước trên bầu trời TPHCM

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm