Trong Quán Kỳ Nam, Đỗ Thị Hải Yến tiếp tục khẳng định chiều sâu diễn xuất, là sự trở về ngọt ngào với điện ảnh. Vai diễn Kỳ Nam sâu sắc và đầy thử thách, là linh hồn của bộ phim.
Bộ phim được quay hoàn toàn bằng phim nhựa 35mm, đặt trong không gian TP.HCM những năm 1980.
Kỳ Nam, vai diễn nhiều tâm tư
Trong bối cảnh chung cư ấy, nhân vật trung tâm là Kỳ Nam, người phụ nữ góa bụa, mưu sinh ở một khu chung cư cũ. Cuộc sống lặng lẽ của chị thay đổi khi Khang (Liên Bỉnh Phát), một dịch giả trẻ chuyển đến chung cư này.
Giữa hai người dần hình thành một mối liên kết tinh tế: không chỉ là tình bạn, mà còn là sự đồng cảm sâu sắc đến từ sự hiểu biết, cảm nhận cuộc sống lẫn văn hóa.
Nhân vật chịu nhiều tổn thương, có hoàn cảnh éo le và mang nỗi mất mát lớn của một người mẹ - người vợ. Kỳ Nam sống trong khu nhà tập thể cũ, sinh sống bằng công việc nấu cơm tháng cho các hộ dân xung quanh.
Với xuất thân trí thức, yêu đọc sách và thưởng nhạc, hình ảnh Kỳ Nam thu hút người xem ngay từ những giây đầu tiên bởi vẻ đẹp sang trọng, ánh nhìn sâu thẳm và thần thái trang nhã, thanh tao - khí chất hoàn toàn khác biệt với những con người xung quanh.
Để "sống" với Kỳ Nam, Đỗ Thị Hải Yến đã học luyện thanh và điều chỉnh chất giọng trong, cao vốn có trở nên trầm lặng, từng trải. "Kỳ Nam là một người phụ nữ truyền thống đúng nghĩa. Kể cả việc nấu ăn, Kỳ Nam cũng phải bày biện một cách rất cẩn thận, mọi thứ trên bàn cứ giống như một bức tranh vậy" - chị nói.
Đỗ Thị Hải Yến: 'Tôi không quay về để chứng minh'
Do phim có ít lời thoại, đôi mắt là phương tiện để Kỳ Nam giãi bày những cảm xúc thầm kín, khẳng định năng lực diễn xuất tinh tế của Đỗ Thị Hải Yến. Ngay khi chạm "ngưỡng" bùng nổ cảm xúc, Kỳ Nam khóc với đôi mắt đỏ ngấn lệ và ánh nhìn phản ánh trọn vẹn sự hỗn loạn lẫn sụp đổ.
Đỗ Thị Hải Yến chia sẻ: "Tôi chỉ mong bản thân luôn giữ được những cảm xúc thật thà nhất khi làm nghề. Tôi quay về với điện ảnh không để chứng minh điều gì, mà vì những vai diễn tôi thực sự tin, yêu và muốn sống cùng.
Nếu khán giả xem phim và tin vào nhân vật, vào những gì mà nhân vật đã trải qua, đó là một phần thưởng vô cùng trân quý".
Khi làm việc, chị luôn nghĩ bản thân giống như đang đi trên một sợi dây, không cho phép mình "chệch" ra khỏi sợi dây đó. Tất cả phải là những gì không thể nói ra thành lời, phải đến từ biểu cảm hay ngôn ngữ cơ thể, từ ánh mắt.
Quán Kỳ Nam là một hành trình đầy cảm xúc đối với Đỗ Thị Hải Yến. Vai diễn lần này không phải một sự trở lại ồn ào hay màn tái xuất để gây chú ý. Với nữ diễn viên, Quán Kỳ Nam giống như một lần "trở về" - trở về với cảm xúc chân thật nhất mà điện ảnh mang lại, trở về với giấc mơ nghệ thuật mà nữ diễn viên luôn dành sự trân trọng đặc biệt.
Nguồn: https://baoquangninh.vn/do-thi-hai-yen-tro-lai-voi-dien-anh-sau-10-nam-khong-phai-de-chung-minh-dieu-gi-3385394.html






Bình luận (0)