Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Du lịch phát triển góp phần kích cầu tiêu dùng

Với những lợi thế về điều kiện tự nhiên, khí hậu mát mẻ, Phú Yên ngày càng được nhiều du khách biết đến và lựa chọn làm điểm du lịch lý tưởng. Đây cũng là cơ hội để kích cầu tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ của tỉnh.

Báo Phú YênBáo Phú Yên06/05/2025

Nhiều khách hàng đến mua sắm tại siêu thị Co.opmart Tuy Hòa. Ảnh: VÕ PHÊ

Tăng cường mua sắm

Ghi nhận trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, không chỉ khách du lịch ở các tỉnh đến Phú Yên mà người dân trong tỉnh cũng tăng cường sử dụng hàng hóa, dịch vụ; tạo cơ hội để các cơ sở kinh doanh tăng khả năng kích cầu, phục vụ khách hàng. Anh Nguyễn Hoàng Vinh, du khách đến từ tỉnh Đồng Nai cho biết: Dịp lễ này, các thành viên trong gia đình tôi chọn Phú Yên làm điểm du lịch, thư giãn để tiếp năng lượng cho những ngày làm việc sau đó. Phú Yên có bờ biển đẹp, không khí trong lành, kết hợp với các dịch vụ ăn uống, thương mại phát triển ở khu vực trung tâm thành phố nên chúng tôi dễ lựa chọn hàng hóa, dịch vụ phù hợp trong những ngày dừng chân tại tỉnh.

Tất bật phục vụ khách hàng, chị Trần Thị Thùy, chủ quán cà phê, nước giải khát ở phường 7 (TP Tuy Hòa) cho hay: Những ngày nghỉ lễ vừa qua, lượng khách du lịch, khách trong tỉnh khá đông. Thời gian tới, tôi dự định “làm mới” quán, chuẩn bị các dịch vụ thật tốt để phục vụ khách hàng, nhất là trong dịp hè.

Sở Công Thương đề nghị các doanh nghiệp, cá nhân tích cực tham gia hoạt động xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu, cung ứng hàng hóa đảm bảo an toàn thực phẩm, đổi mới công nghệ, chất lượng sản phẩm, dịch vụ… để nâng cao năng lực cạnh tranh; tìm hiểu và xây dựng hệ thống phân phối hàng hóa, dịch vụ, tạo kênh tiêu dùng ổn định, bền vững.

Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Xuân Hùng

Tại một số chợ truyền thống trên địa bàn, không khí mua sắm cũng diễn ra nhộn nhịp, sức mua được cải thiện. Chị Nguyễn Thị Phi, tiểu thương chợ xã An Phú (TP Tuy Hòa) chia sẻ: Mấy tháng nay tiểu thương buôn bán ế ẩm. Nhưng trong những ngày vừa qua, trên địa bàn xã có nhiều khách du lịch đến nghỉ dưỡng ở khách sạn, homestay. Họ đến chợ để mua thực phẩm, phụ kiện… nên chúng tôi thấy vui. Tôi mong sức mua tiếp tục tăng để tiểu thương duy trì hoạt động kinh doanh.

Còn theo đại diện siêu thị Co.opmart Tuy Hòa, với mục tiêu hỗ trợ khách hàng mua sắm, tăng trưởng doanh số bán hàng, trong dịp lễ 30/4, 1/5, đơn vị triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu và áp dụng trực tiếp trên nhiều loại hàng hóa, thực phẩm… Mặt khác, để khách hàng thuận tiện sử dụng dịch vụ, đơn vị đã tăng cường nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn, có thể dùng ngay tại siêu thị. Sắp tới, siêu thị tiếp tục thực hiện luân phiên nhiều chương trình ưu đãi dành cho người dân, khách du lịch.

Thông tin từ các cơ sở, cá nhân kinh doanh, lượng khách mua sắm hàng hóa, sử dụng dịch vụ trong những ngày qua rất đông, tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường. Tuy nhiên, các cơ sở vẫn giữ giá ổn định, không tăng, không tính phụ thu. 

Khách du lịch, người dân trong tỉnh sử dụng dịch vụ ở khu vực bãi biển TP Tuy Hòa vào ban đêm. Ảnh: VÕ PHÊ

Cung ứng hàng hóa, dịch vụ chất lượng

Nhằm thúc đẩy phát triển hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, mới đây, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đã đề xuất các giải pháp, kiến nghị Bộ Công Thương phối hợp với sở Công Thương các địa phương, doanh nghiệp triển khai các hoạt động kết nối cung cầu; đẩy mạnh việc triển khai các nội dung cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" để hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ trong nước; xây dựng chính sách và các chương trình kích cầu tiêu dùng, chương trình khuyến khích mua sắm tập trung trên phạm vi toàn quốc

Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đề nghị sở Công Thương các tỉnh, thành phố tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp sản xuất hàng hóa; phối hợp với các địa phương khác triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối, hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng tiêu dùng sản xuất tại địa phương, các sản phẩm thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền. Sở Công Thương các tỉnh đôn đốc doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại nội địa, kích cầu tiêu dùng và tích cực triển khai chương trình bình ổn thị trường thông qua các phương thức mới để tăng quy mô và hiệu quả, kết hợp với các hoạt động kết nối cung cầu và xúc tiến thương mại.

Theo ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc Sở Công Thương, để hoạt động thương mại, dịch vụ phát triển, Sở Công Thương chú trọng thực hiện các giải pháp: Hỗ trợ phát triển mạng lưới phân phối bán lẻ trên địa bàn tỉnh thông qua mạng lưới trung tâm thương mại, siêu thị, chợ nông thôn và các cửa hàng bán lẻ hàng hóa; triển khai các chính sách hỗ trợ để kích cầu tiêu dùng trong tỉnh, thúc đẩy phát triển thị trường trong tỉnh, trong nước. Đơn vị đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn tập trung thúc đẩy chương trình chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu; nắm bắt xu hướng tiêu dùng để kịp thời định hướng cho các tổ chức, doanh nghiệp bán lẻ trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

Nguồn: https://baophuyen.vn/kinh-te/202505/du-lich-phat-trien-gop-phankich-cau-tieu-dung-24d5bdf/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Chiêm bái 87 bảo vật Phật giáo: Bí ẩn thiêng liêng lần đầu hé mở
Những đảo chè xanh mát
29 công trình phục vụ tổ chức Hội nghị APEC 2027
Xem lại màn bắn pháo hoa đêm 30/4 kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước trên bầu trời TPHCM

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm