4 phiên bản màu của Galaxy S25 Ultra. |
Khi mới ra mắt, Samsung Galaxy S25 Ultra có giá 35 triệu đồng cho bộ nhớ thấp nhất. Hiện tại, người dùng có một số lựa chọn chỉ từ hơn 25 triệu đồng. Đây là giá tốt để người dùng sở hữu flagship của Samsung. Tuy nhiên, những người mua sớm lại thiệt thòi khi điện thoại vừa mua giá đã giảm sâu.
Bài toán cân bằng giá bán lẻ vẫn là vấn đề lớn với các hãng Android ở phân khúc cao cấp. Nhà sản xuất phải cân bằng giữa định vị thương hiệu, quyền lợi khách hàng và lợi thế cạnh tranh. Tình trạng mất giá “không phanh” xảy ra, gây mất lòng tin người dùng.
Giảm 9 triệu đồng sau 2 tháng
Samsung mở bán Galaxy S25 series vào ngày 9/2, sau hơn nửa tháng ra mắt. Đợt đặt hàng vắt ngang đợt nghỉ Tết Nguyên đán, dài hơn thường lệ. Lúc mới lên kệ, sản phẩm có giá 34 triệu đồng cho phiên bản Ultra, bộ nhớ mặc định.
Tuy nhiên sau hai tháng, sản phẩm này được các nhà bán lẻ trong nước điều chỉnh giảm sâu. Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS niêm yết thiết bị ở mức 29 triệu đồng, giảm trực tiếp 5 triệu so với mức hãng đang công bố. Theo các đơn vị bán lẻ, Samsung còn triển khai giảm giá vào cuối tuần, giảm thêm một triệu đồng. Như vậy, khách hàng có thể mua flagship này với chi phí 28 triệu đồng.
Ở một số nhà bán lẻ khác, S25 Ultra còn giảm sâu hơn. Theo đại diện Minh Tuấn Mobile, dòng máy hiện đã giảm 8 triệu đồng so với thời điểm mới ra mắt tại Việt Nam.
![]() |
Galaxy S25 Ultra, dạng đã kích hoạt bảo hành, giá chỉ còn 25 triệu đồng. Ảnh: CPS. |
Cá biệt, có một số đại lý bán những chiếc máy đã kích hoạt bảo hành điện tử với giá 24,5-25,5 triệu đồng. Các máy này vẫn mới hoàn toàn, chưa qua sử dụng. Tuy nhiên trên hệ thống của Samsung, chúng đã có người mua, kích hoạt bảo hành. Đây là một thủ thuật của nhà bán lẻ, bên phân phối nhằm đảm bảo hiệu suất cam kết với hãng.
Người dùng mua dạng hàng này nhận được sản phẩm mới, giá mềm. Đổi lại, thời gian bảo hành không đủ 12 tháng như chính sách của nhà sản xuất. Mức hao hụt tuỳ vào từng thiết bị, nhưng không quá hai tháng, bởi thiết bị mới mở bán tại Việt Nam sau Tết Nguyên đán. Ngoài model Ultra, S25/S25 Plus cũng được điều chỉnh tương đương, để tránh dẫm chân trên cùng phân khúc.
Bài toán khó với flaghsip Android
Trao đổi với Tri Thức - Znews, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS, cho biết thị trường Android có sự cạnh tranh từ nhiều thương hiệu, buộc hãng phải điều chỉnh để giữ thị phần. Ngoài ra, phía Minh Tuấn cho biết vấn đề còn liên quan đến mùa vụ.
“Sau đợt mở bán rầm rộ, sức mua của S25 có dấu hiệu chững lại, hiện tượng quen thuộc trong ngành bán lẻ công nghệ. Giảm giá vừa là chiến lược đẩy doanh số giữa năm, cũng là cơ hội để người dùng dễ tiếp cận sản phẩm”, phía đại lý tại TP.HCM chia sẻ quan điểm.
Hiện tại, đối thủ chính của Galaxy S25 ở phân khúc cao cấp có iPhone 16 Pro Max, Xiaomi 15 Ultra, Oppo Find X8 Pro. Trong đó, Apple có đợt điều chỉnh vào tháng 3, giảm 3-4 triệ đồng model cao cấp nhất về 31-32 triệu đồng. Mức này rẻ hơn cả niêm yết của Samsung.
![]() |
Flagship Xiaomi, Oppo giá cạnh tranh là đối thủ của S25 ở phân khúc cao cấp. |
Với các đối thủ Android, Xiaomi 15 Ultra niêm yết ở mức 35 triệu đồng, nhưng đợt mở bán lại có khuyến mãi giảm sâu 8-9 triệu đồng. Chiếc máy tạo ra áp lực lớn cho Samsung, khi gây chú ý ở phân khúc Android đắt tiền, cháy hàng trong đợt mở bán.
Oppo Find X8 Pro cũng được đánh giá cao. Định vị dòng Pro thấp hơn Ultra, nhưng model này hiện được kinh doanh quanh mốc 25 triệu đồng, khá cạnh tranh.
Thực tế, Samsung hay Android mất giá nhanh đã trở thành định kiến với người dùng Việt Nam. Những nỗ lực định vị phân khúc bất thành khi thị trường cạnh tranh khốc liệt, phân khúc vốn chiếm tỉ trọng không cao.
Nhà sản xuất đứng giữa bài toán định vị thương hiệu, gia tăng doanh số và giữ quyền lợi người dùng. Theo ông Huy, các hãng Android không muốn thua kém Apple, nên thường niêm yết giá cao bằng hoặc tương đương iPhone để khẳng định thương hiệu. Tuy nhiên, khi bán chậm, đại lý, hãng lại âm thầm chiết khấu để hút khách, đẩy số lượng.
Việc làm này vừa khiến mục tiêu định vị thương hiệu cao cấp bất thành, còn khiến khách mua sớm thiệt thòi. Ngoài ra, khách hàng dần có tâm lý nghi ngờ, đợi giảm giá thay vì xuống tiền khi yêu thích sản phẩm.
“Người dùng có xu hướng chờ các đợt giảm giá thay vì mua ngay khi sản phẩm vừa mở bán, buộc các nhà bán lẻ phải linh hoạt về giá nhằm kích cầu, hạn chế tình trạng hủy đơn hàng vào phút chót và nâng cao lợi thế cạnh tranh trước các mẫu flagship khác trong cùng phân khúc”, Minh Tuấn Mobile cho biết.
Nguồn: https://znews.vn/galaxy-s25-ultra-giam-9-trieu-dong-sau-hai-thang-post1548258.html
Bình luận (0)