Euromonitor dự báo quy mô thị trường bán lẻ hiện đại Việt Nam có thể tăng lên mức 20 tỷ USD trong thập kỷ tới. WinCommerce - Doanh nghiệp tiên phong thực hành chuẩn mô hình New Commerce - đã và đang gặt hái lợi nhuận bền vững giúp gia tăng giá trị nội tại doanh nghiệp. Khi thuật ngữ New Retail trở thành cơn sốt trên thị trường quốc tế và nhanh chóng lan rộng ở Việt Nam với niềm tin sẽ tạo ra cú nhảy vọt trong ngành bán lẻ, nhiều doanh nghiệp đã tuyên bố chuyển đổi mô hình của mình sang New Retail. Có nhiều cách hiểu về New Retail nhưng cơ bản nhất, mô hình này đặt khách hàng là trung tâm (customer centric) thay vì sản phẩm. Nhà bán lẻ phải hiểu khách hàng hơn, tạo ra các trải nghiệm tốt hơn bằng cách đem đến các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ cũng như tạo ra cách thức mua hàng thuận tiện nhất cho họ. Dữ liệu và công nghệ là các yếu tố giúp doanh nghiệp làm được điều đó. Tại thị trường bán lẻ có dân số đông nhất thế giới là Ấn Độ, các "ông lớn" tại đây còn nâng cấp mô hình "New Retail" lên một tầm cao mới là "New Commerce", một mô hình kinh doanh kiến tạo trên nền tảng thương mại mới để phục vụ 1.5 tỷ người Ấn Độ qua việc thiết lập hệ thống bán hàng offline & online ở cả kênh MT (Hệ thống các siêu thị và minimart) với kênh GT và Ecommerce (JioMart, nền tảng thương mại điện tử của Reliance). Tuy tuyên bố mạnh mẽ, nhưng cho đến nay, các nhà bán lẻ tại Việt Nam vận hành theo các mô hình mới không có nhiều. Trong số đó, WinCommerce (WCM) đã và đang áp dụng mô hình "New Commerce", mô hình đã được chứng minh thành công tại thị trường bán lẻ tỷ dân là Ấn Độ. Giữ vị thế là doanh nghiệp sở hữu số lượng điểm bán lớn nhất, nằm trong hệ sinh thái tiêu dùng - bán lẻ - tài chính và công nghệ, WinCommerce đã và đang kinh doanh có lợi nhuận bền vững.
Nguồn: https://www.masangroup.com/vi/news/market-news/Masan-WinCommerce-growth-mirrors-Indian-giant-Reliance-Retail.htmlTheo CafeF
Bình luận (0)