Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Nestlé Việt Nam nói gì về việc sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng?

Liên quan thông tin quảng cáo Nestlé Milo 'được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng', Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa có báo cáo gửi Cục An toàn thực phẩm.

Báo Tuổi TrẻBáo Tuổi Trẻ20/05/2025

Nestlé - Ảnh 1.

Thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo gắn tên Viện Dinh dưỡng - Ảnh: TTO

Tối 20-5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho hay vừa có văn bản báo cáo tiến độ xử lý thông tin về quảng cáo sữa Nestlé Milo đến Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế).

Trước đó, thực hiện công văn của Cục An toàn thực phẩm về việc phối hợp xử lý thông tin, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã mời các bên liên quan họp thống nhất xử lý thông tin về quảng cáo sản phẩm.

Ngày 15-5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Phòng An toàn vệ sinh thực phẩm, Thanh tra sở phối hợp với Thanh tra và Phòng Quản lý báo chí xuất bản (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai) làm việc với đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (phường An Bình, thành phố Biên Hòa).

Tại thời điểm làm việc, công ty trình bày hai sản phẩm "thực phẩm bổ sung thức uống lúa mạch Nestlé Milo sữa 3 trong 1" (bản tự công bố sản phẩm ngày 27-12-2021), và "thực phẩm bổ sung thức uống lúa mạch Nestlé Milo" (bản tự công bố sản phẩm ngày 10-8-2022) theo công văn của Cục An toàn thực phẩm không liên quan đến việc sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn sản phẩm.

Nestlé Việt Nam xác nhận chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo", các sản phẩm khác của công ty không sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng.

Ngoài ra, công ty cung cấp văn bản xác nhận từ Viện Dinh dưỡng (ngày 25-1-2024) liên quan nghiên cứu đánh giá hiệu quả của sản phẩm kết hợp giáo dục thể chất đối với học sinh tiểu học, nhất trí với nội dung: sản phẩm giúp cải thiện các tố chất thể lực sau 3 tháng sử dụng.

Trong thời gian chờ hướng dẫn, Nestlé Việt Nam đã chủ động ngừng toàn bộ quảng cáo liên quan Viện Dinh dưỡng trên truyền hình, nền tảng số, mạng xã hội, bảng quảng cáo...

Đồng thời công ty yêu cầu các đối tác dừng đăng tải nội dung liên quan và lên kế hoạch thay đổi bao bì, dự kiến ra mắt vào tháng 9-2025.

Cũng tại buổi làm việc này, theo đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai, qua rà soát từ đầu năm 2025 đến nay đã tiếp nhận một hồ sơ quảng cáo trên băng rôn cho sản phẩm "sữa lúa mạch Milo của Nestlé", nội dung "Milo với sữa mát A2 mua ngay cho bé" của Công ty CP CPM Việt Nam (TP.HCM).

Trong tháng 1-2025, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã kiểm tra và xử lý một bảng quảng cáo ốp tường lớn với nội dung "Milo bền bỉ hơn" có cụm từ "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng" do không thông báo về nội dung quảng cáo đến cơ quan chức năng.

Lực lượng chức năng đã đề nghị Nestlé Việt Nam rà soát lại việc thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo theo đúng quy định của pháp luật. Trong đó lưu ý việc ký kết hợp đồng đối với các công ty đối tác thực hiện việc quảng cáo.

Ngoài ra, đề nghị công ty báo cáo giải trình bằng văn bản quá trình từ khi thực hiện tự công bố sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo" trước ngày 22-5.

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để kiểm tra, xác minh các nội dung liên quan theo quy định.

Xác minh thông tin quảng cáo trên sản phẩm Nestlé Milo

Ngày 22-4, Cục An toàn thực phẩm có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Đồng Nai về việc phối hợp xử lý thông tin.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm nhận được phản ánh của báo chí đề nghị cung cấp về việc quảng cáo sản phẩm sữa lúa mạch Nestlé Milo.

Qua tra cứu, sản phẩm này do Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tự công bố sản phẩm gồm "Thực phẩm bổ sung Thức uống lúa mạch Nestlé Milo sữa 3 trong 1" và "Thực phẩm bổ sung Thức uống lúa mạch Nestlé Milo" và gửi hồ sơ tự công bố tới Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai (nay là Phòng An toàn thực phẩm, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai) quản lý.

Theo quy định tại điều 40 nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm chuyển văn bản về việc quảng cáo của sản phẩm nêu trên tới Sở Y tế tỉnh Đồng Nai để kiểm tra, xác minh thông tin và xử lý theo quy định hiện hành (nếu có) và thông báo kết quả xử lý vụ việc về Cục An toàn thực phẩm để tổng hợp.

A LỘC - DƯƠNG LIỄU

Nguồn: https://tuoitre.vn/nestle-viet-nam-noi-gi-ve-viec-su-dung-thong-tin-cua-vien-dinh-duong-20250520200933013.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

 Đi theo bóng mặt trời
Đến Sapa đắm chìm trong thế giới hoa hồng
Thế giới hoang dã trên đảo Cát Bà
Cảnh bình minh đỏ rực như lửa tại Ngũ Chỉ Sơn

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm