Căn cứ Công văn số 5908/BVHTTDL-VP ngày 04/11/2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tập trung khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ tại khu vực Trung Bộ; Công điện số 5909/CĐ-BVHTTDL ngày 04/11/2025 về việc chủ động phòng, tránh, ứng phó với bão KALMAEGI, nhằm chủ động phòng, tránh, ứng phó với bão và mưa lũ sau bão kịp thời, đảm bảo an toàn cho du khách, giảm thiểu thiệt hại về cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch do bão, mưa lũ có thể gây ra, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị Sở Du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố khẩn trương thực hiện các nội dung sau:
Triển khai thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Công văn số 5908/BVHTTDL-VP và Công điện số 5909/CĐ-BVHTTDL; tiếp tục triển khai các nội dung tại Công văn số 2242/CDLQGVN-VP ngày 26/9/2025 của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam về việc chủ động ứng phó với bão.
Kịp thời nắm bắt khó khăn, tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các hộ làm du lịch cộng đồng trên địa bàn, khu vực bị ảnh hưởng nặng bởi mưa lũ sau bão nhằm sớm ổn định đời sống sản xuất, kinh doanh sau mưa bão.
Chỉ đạo các ban quản lý khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn:
- Chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng và các đơn vị liên quan để tổ chức lực lượng hỗ trợ người dân, du khách tại các khu vực bị ảnh hưởng.
- Rà soát, đánh giá toàn diện mức độ thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch (trang thiết bị tại điểm đến, cơ sở lưu trú, phương tiện vận chuyển...), từ đó tập trung nguồn lực để nhanh chóng sửa chữa, khắc phục cơ sở hạ tầng bị hư hỏng sau mưa bão.
- Xây dựng kế hoạch, lộ trình mở cửa trở lại đối với các điểm đến, dịch vụ du lịch bị ảnh hưởng bởi bão một cách an toàn, hiệu quả. Tổ chức vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng trong khuôn viên cơ sở để đảm bảo cảnh quan du lịch sạch, đẹp; đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn, vệ sinh môi trường trước khi đón khách trở lại.
- Tăng cường công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch, khẳng định sự an toàn, sẵn sàng đón khách của điểm đến sau bão; xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, các chương trình ưu đãi, khuyến mại để thu hút khách du lịch.
Tổng hợp, báo cáo về Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam các sự cố phát sinh, thiệt hại (nếu có) trong lĩnh vực du lịch trước, trong và sau bão để có chỉ đạo xử lý kịp thời.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/nganh-du-lich-chu-dong-trien-khai-cac-bien-phap-ung-pho-voi-bao-kalmaegi-va-khac-phuc-mua-lu-20251107083557989.htm






Bình luận (0)