Trong bối cảnh trẻ em và thanh thiếu niên ngày càng đối mặt nhiều rủi ro trên không gian mạng, việc nâng cao nhận thức và trang bị kỹ năng số an toàn trở thành yêu cầu cấp thiết của xã hội. Hưởng ứng Công ước Hà Nội về chống tội phạm mạng, dưới sự bảo trợ của UNODC, UNICEF cùng Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, Liên minh Niềm Tin Số đã triển khai chiến dịch “Không một mình” nhằm bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa trực tuyến đang gia tăng.
![]() |
|
Chiến dịch “Không một mình” được triển khai trong bối cảnh Việt Nam đăng cai tổ chức Lễ mở ký Công ước Hà Nội. |
Tính đến nay, chiến dịch ghi dấu ấn với mức độ lan tỏa ấn tượng: Hơn 1 tỷ lượt xem và quan tâm trên mạng xã hội, hơn 1.000 KOL và người ảnh hưởng tham gia chia sẻ, hàng triệu bài đăng và video sáng tạo kèm hashtag #khongmotminh #01minh #ConguocHaNoi phủ sóng trên không gian trực tuyến.
![]() |
|
Người dân và khách du lịch trải nghiệm chuỗi hoạt động diễn ra trong chiến dịch. |
Từ đầu tháng 10, hơn 2.000 điểm trường tại 34 tỉnh/thành đã tổ chức tập huấn, workshop và hoạt động ngoại khóa về an toàn trực tuyến. Hơn 150 chuyên gia tham gia trực tiếp hướng dẫn, giúp hàng triệu học sinh, sinh viên, giáo viên và phụ huynh nhận diện chiêu trò, phòng tránh rủi ro và biết cách xử lý tình huống nguy hiểm.
Nhiều hình thức truyền tải sáng tạo như thi vẽ tranh, diễn kịch, học tập tương tác đã giúp việc giáo dục kỹ năng số trở nên gần gũi và dễ tiếp nhận hơn.
![]() |
|
Các học sinh cam kết “Không một mình - cùng nhau an toàn trực tuyến”. |
Chuỗi sự kiện được tổ chức trong thời gian qua tạo nên sức bật mạnh mẽ cho chiến dịch. “Ngày hội an toàn trực tuyến” thu hút gần 100.000 lượt khách tham quan, minishow “Tìm kiếm tài năng học đường” quy tụ gần 200 thí sinh từ nhiều trường tham dự hay gala âm nhạc “Không một mình” đạt hơn 15 triệu lượt xem trên các nền tảng số. Đây đều là những hoạt động góp phần lan tỏa tinh thần bảo vệ trẻ em trên không gian mạng một cách sống động và hiệu quả.
![]() |
|
Khán giả “cháy” hết mình trong đêm gala âm nhạc “Không một mình”. |
Diễn ra song song thời điểm Việt Nam triển khai tổ chức Lễ mở ký Công ước Hà Nội - công ước quốc tế đầu tiên về chống tội phạm mạng mang tên thủ đô của Việt Nam, chiến dịch “Không một mình” khéo léo đưa tinh thần của công ước vào đời sống xã hội: Xem an toàn trực tuyến là trách nhiệm chung của gia đình, nhà trường, cơ quan chức năng, doanh nghiệp và toàn cộng đồng. Chiến dịch tiếp tục được triển khai đến hết ngày 30/11, bảo đảm thông điệp không một ai bị bỏ lại khi đối diện rủi ro trên môi trường số được lan tỏa sâu rộng và hiệu quả.
Đồng hành chiến dịch, PVcomBank thể hiện rõ cam kết của đơn vị luôn đặt trách nhiệm cộng đồng là trọng tâm. Với định hướng hỗ trợ sự phát triển toàn diện của thế hệ trẻ trong kỷ nguyên số, PVcomBank không chỉ tham gia lan tỏa thông điệp mà còn chung tay tạo điều kiện để hoạt động của chiến dịch tiếp cận rộng rãi đến nhiều trường học và gia đình hơn. Đây cũng là sự nối dài nỗ lực của ngân hàng trong chương trình an sinh, giáo dục và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tiêu biểu như quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin”.
![]() |
|
Đại diện PVcomBank, bà Nguyễn Thanh Huyền - thành viên Ban điều hành PVcomBank - chia sẻ cam kết của thương hiệu trên hành trình kiến tạo không gian số an toàn. |
Trong thời gian tới, PVcomBank sẽ tiếp tục đồng hành hoạt động của chiến dịch “Không một mình”, góp phần nâng cao nhận thức xã hội về an toàn trực tuyến và truyền cảm hứng để cộng đồng chung tay bảo vệ trẻ em, thanh thiếu niên. Với sự chung tay của các tổ chức quốc tế, cơ quan quản lý, doanh nghiệp và toàn xã hội, mục tiêu xây dựng không gian mạng nhân văn, an toàn và đáng tin cậy cho thế hệ tương lai sẽ ngày càng trở nên vững chắc.
Nguồn: https://znews.vn/pvcombank-dong-hanh-chien-dich-khong-mot-minh-vi-an-toan-so-ben-vung-post1603859.html











Bình luận (0)