Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Sản phẩm OCOP Thanh Hóa tiêu thụ mạnh trong dịp nghỉ lễ

Theo thống kê sơ bộ của Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa, dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 năm nay, sản lượng tiêu thụ các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh tăng từ 50 - 60% trở lên so với ngày thường. Nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao cộng với lượng khách du lịch đến Thanh Hóa nhiều đã góp phần thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP.

Thanh HóaThanh Hóa05/05/2025


Nem là một trong những sản phẩm OCOP được bán nhiều nhất trong dịp lễ 30/4 - 1/5 này. Đây được xem là đặc sản của Thanh Hóa, lại được chứng nhận tiêu chuẩn OCOP nên đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Không những thế, nem còn được khách du lịch lựa chọn làm quà biếu nên sản lượng tiêu thụ tăng cao. Vì thế, trước và trong dịp lễ, các cơ sở sản xuất nem OCOP trong tỉnh đã phải tăng thêm nhân công để làm đủ số lượng đặt hàng. Khảo sát một số cửa hàng cho thấy, lượng nem bán ra trong dịp lễ tăng 50% so với ngày thường.

Sản phẩm OCOP Thanh Hóa tiêu thụ mạnh trong dịp nghỉ lễ- Ảnh 1.

Chị Hà Thị Nhung (áo trắng), Cơ sở nem chua Thiên Ân, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa

Chị Hà Thị Nhung, Cơ sở nem chua Thiên Ân, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Dịp lễ 30/4 này và hè, sản phẩm bán được rất nhiều nên cơ sở đã có sự chuẩn bị các nguồn nguyên liệu. Nguyên liệu khô phải nhập từ trước, thịt phải đảm bảo ngon nhất, nhập các nơi có nguồn gốc xuất xứ… Để đưa sản phẩm nem chua Thiên Ân đi khắp nơi, chúng tôi bán thêm trên các kênh mạng xã hội như facebook, zalo, tiktok..."

Tỉnh Thanh Hóa hiện có hơn 600 sản phẩm OCOP thuộc nhiều nhóm hàng. Trong những ngày lễ, hầu hết các sản phẩm OCOP đều có lượng tiêu thụ tăng. Trong đó, nhóm sản phẩm thực phẩm như: nem chua, giò, nước mắm… và quà tặng đồ thủ công mỹ nghệ có mức tiêu thụ lớn nhất. Để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng và du khách, ngay từ đầu tháng 4, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất sản phẩm OCOP đã chủ động chuẩn bị điều kiện bảo đảm cung ứng lượng lớn sản phẩm cho thị trường. Đáng chú ý, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, thành phố Thanh Hóa và một số huyện đã tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP nên đã thu hút được sự quan tâm, mua sắm của người tiêu dùng.

Sản phẩm OCOP Thanh Hóa tiêu thụ mạnh trong dịp nghỉ lễ- Ảnh 2.

Bà Lê Thị Việt, Huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Dịp lễ 30/4, 1/5, chúng tôi là chủ thể OCOP Thanh Hóa, tại công viên Hội An dịp này khách hàng đến tham quan đông và mua sắm, sản lượng bán tăng 30 - 40% so với ngày thường. Sản phẩm OCOP có thương hiệu rồi nên khách hàng tin tưởng mua".

Sức tiêu thụ của thị trường dịp lễ tăng mạnh đã khẳng định được thương hiệu, độ hấp dẫn và tăng sức cạnh tranh của sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Mặc dù nhu cầu tăng cao nhưng giá sản phẩm OCOP dịp lễ vẫn bình ổn như ngày thường. Đây cũng là yếu tố để sản phẩm OCOP Thanh Hóa tạo được uy tín, đến gần hơn với người tiêu dùng.


https://truyenhinhthanhhoa.vn/san-pham-ocop-thanh-hoa-tieu-thu-manh-trong-dip-nghi-le-180250504164934782.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm