Trong vai những khách hàng đang có nhu cầu làm chân mày, chúng tôi đến cơ sở dịch vụ được quảng cáo làm chân mày phong thủy mới rộ lên gần đây ở thành phố Vĩnh Yên và được đội ngũ nhân viên của cơ sở chào đón nhiệt tình.
Sau khi ngắm cặp lông mày của bạn tôi, chủ cơ sở phán bạn tôi có cặp chân mày phạm nhiều điểm xấu như đầu lông mày chúc xuống, đỉnh tài lộc không có; cung phu thê chĩa thẳng vào cung phúc đức… vì thế nên sức khỏe không được tốt, tài lộc bị tiêu tán, gia đình không thuận hòa…
Để sửa những “lỗi” trên của cặp chân mày, chủ cơ sở tư vấn sẽ thiết kế lại cho bạn tôi dáng mày tài lộc, phú quý chuẩn tỷ lệ vàng giúp thu hút lộc tài, gia đạo yên ổn, kéo dài phúc đức tương sinh với bản mệnh, hậu vận về sau an nhàn hạnh phúc.
Ngoài ra, chủ cơ sở cũng tư vấn thêm dịch vụ làm lễ “mở cung tài lộc” do chính chủ cơ sở khai vận cho gia đình bạn tôi. Qua tư vấn của chủ cơ sở và nhân viên, được biết, dịch vụ chân mày phong thủy để mở cung tài lộc, thu hút tiền tài, vận may với vô vàn giá khác nhau, từ hơn 10 triệu đồng đến vài chục triệu đồng, có gói lên đến cả trăm triệu đồng, mặc dù giá quảng cáo của cơ sở trên mạng xã hội rất hấp dẫn, chỉ từ 499.000 đồng.
Nắm bắt nhu cầu làm đẹp của người dân, nhất là chị em phụ nữ có xu hướng gia tăng, nhiều cơ sở làm đẹp ra đời và ngày càng phổ biến ở cả khu vực thành phố và nông thôn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, không chỉ cung cấp các dịch vụ làm đẹp thông thường, một số cơ sở làm đẹp đã mượn yếu tố phong thủy để lôi kéo, dẫn dụ khách hàng, đánh vào tâm lý vừa muốn làm đẹp vừa muốn cải thiện vận mệnh, sức khỏe, tài lộc.
Điểm chung của các cơ sở làm đẹp phong thủy là tập trung quảng cáo trên các trang mạng xã hội, nền tảng số, sử dụng những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng với những lời lẽ hấp dẫn.
Các gói dịch vụ làm đẹp phong thủy với những tên gọi mỹ miều, bay bổng như: Cặp mày Phú Quý Cát Tường; đôi môi Duyên Hoa; cặp mày Phượng Hoàng Như Ý; dáng môi Hồng Diệp… nhanh chóng thu hút nhiều chị em phụ nữ quan tâm, tìm hiểu.
Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của phụ nữ và vừa được đẹp lại có cuộc sống hanh thông, suôn sẻ, gia đạo bình an, hạnh phúc, thu hút tiền tài nên không ít người đã bị hấp dẫn bởi những lời mời chào “có cánh” và đồng ý sử dụng dịch vụ làm đẹp phong thủy với giá tiền không hề rẻ.
Hiện nay, theo thị trường, giá phun xăm chân mày dao động từ 800.000 đồng đến gần chục triệu đồng tùy thuộc vào cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ, công nghệ sử dụng. Tuy nhiên, với các dịch vụ phun xăm chân mày phong thủy thì giá cao gấp nhiều lần và vô vàn mức khác nhau mà chỉ có người chủ cơ sở mới định được.
Chị Nguyễn Thị Phượng, một chủ spa phun xăm trên địa bàn phường Liên Bảo (Vĩnh Yên) cho biết: “Bản thân tôi là thợ xăm thẩm mỹ nhưng tôi cho rằng phun chân mày, môi là để đẹp, cải thiện nhan sắc và đây cũng là phương pháp làm đẹp đã có từ lâu. Tôi không tin hay ủng hộ việc thay đổi dáng mày, dáng môi là để thay đổi số phận con người, nếu như thế thì xã hội đã không còn người nghèo, người khổ nữa. Những quảng cáo phun chân mày, môi phong thủy để thay đổi vận mệnh chỉ là chiêu thức đánh vào tâm lý người tiêu dùng để họ chi thêm tiền khi sử dụng các dịch vụ làm đẹp”.
Chị Bùi Thu Trang ở Bình Xuyên chia sẻ: “Thời gian vừa qua, công việc làm ăn của tôi không được thuận lợi nên khi thấy quảng cáo chân mày phong thủy có thể mang tới tài lộc, tôi đã tới một cơ sở ở thành phố Hà Nội để làm lại cặp chân mày với giá hơn 50 triệu đồng. Tôi đã làm được hơn 2 tháng nay nhưng cũng không cảm thấy thay đổi gì. So với chân mày bình thường trước đây tôi từng phun xăm với giá gần 4 triệu đồng thì tôi cảm thấy tiếc tiền khi sử dụng dịch vụ chân mày phong thủy”.
Thực tế, chưa biết có đổi vận được không nhưng ngoài việc phải trả phí dịch vụ cao hơn mức thông thường nhiều lần thì người tiêu dùng còn phải đối mặt với nguy cơ xảy ra các sự cố y khoa không mong muốn nếu lựa chọn cơ sở không uy tín, không được cấp phép, các cơ sở làm đẹp “chui”.
Bởi hiện nay, không phải tất cả cơ sở cung ứng các dịch vụ làm đẹp đều thuộc sự quản lý của ngành Y tế. Theo quy định của pháp luật, ngoại trừ các bệnh viện thẩm mỹ, có thể chia các cơ sở cung ứng dịch vụ làm đẹp thành 3 nhóm khác nhau, đó là cơ sở dịch vụ chăm sóc sắc đẹp; cơ sở dịch vụ thẩm mỹ và phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ.
Trong 3 nhóm trên thì cơ sở dịch vụ chăm sóc sắc đẹp không thuộc quản lý và cấp phép của ngành Y tế; phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ phải được Sở Y tế cấp phép hoạt động và cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không thuộc loại hình phải có giấy phép hoạt động nhưng cần thông báo với Sở Y tế.
Lợi dụng quy định này, nhiều cơ sở làm đẹp hoạt động “chui” và nhập nhằng về việc quảng cáo các dịch vụ, lừa đối người tiêu dùng, chỉ khi bị phát hiện hoặc tố giác thì người tiêu dùng mới biết sự thật sau những lời quảng cáo. Vì vậy, người tiêu dùng nên thận trọng trước những thông tin quảng cáo dịch vụ làm đẹp theo phong thủy, tránh mất tiền oan.
Thái Quỳnh
Nguồn: http://baovinhphuc.com.vn/Multimedia/Images/Id/126512/Than-trong-khi-su-dung-dich-vu-lam-dep-phong-thuy
Bình luận (0)