Năm 2025, Xiaomi kỷ niệm 15 năm thành lập và gần một thập kỷ đồng hành với người dùng Việt. Từ khởi đầu nhiều thử thách đến vị thế top 2 thương hiệu di động tại Việt Nam, hành trình của Xiaomi là minh chứng rõ nét cho sự bền bỉ và nỗ lực không ngừng.
Khi trở thành công ty đại chúng, quy mô ngày càng lớn, Xiaomi vẫn giữ vững kim chỉ nam “Innovation for everyone” – không ngừng sáng tạo để mang đến sản phẩm chất lượng cho mọi đối tượng người dùng.

Từ viết ROM đến làm siêu xe
Năm 2010, Xiaomi được sáng lập bởi Lei Jun, cực CEO của Kingsoft - hãng phần mềm từng tạo ra Võ Lâm Truyền Kỳ, trò chơi đình đám một thời tại Việt Nam. Ban đầu, họ chỉ là công ty sản xuất phần mềm hệ thống (ROM), với MIUI là sản phẩm đầu tiên. Sau 15 năm, chiếc Xiaomi SU7 Ultra đã phá kỷ lục ở trường đua Nurburgrin, trong khi MIUI - giao diện quen thuộc - được thay thế bằng Xiaomi HyperOS, hệ điều hành tối giản, mượt mà và thống nhất trên toàn bộ hệ sinh thái thiết bị thông minh của hãng.
Xiaomi HyperOS hiện diện trên mọi thiết bị Xiaomi, đóng vai trò trung tâm trong chiến lược mở rộng hệ sinh thái “Người x Xe x Nhà”. Khởi đầu bằng cam kết chỉ lấy 5% lợi nhuận trên mỗi sản phẩm, Xiaomi hiện ghi nhận doanh thu hơn 13,89 tỷ USD mỗi quý. Ngoài di động, mảng gia dụng AIoT, xe điện cũng đóng góp không ít vào thành tích này.
Tại Việt Nam, Xiaomi gia nhập vào năm 2017 - thời điểm “miếng bánh” smartphone đã được chia xong. Tuy nhiên, nhờ cộng đồng Xiaomi Fan trung thành cùng chiến lược địa phương hóa và sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý, hãng nhanh chóng chinh phục người dùng. Hiện Xiaomi giữ chắc vị trí top 2 thương hiệu di động tại Việt Nam, vượt xa nhiều đối thủ cạnh tranh.

Dù vẫn còn thiếu mảnh ghép xe điện, hệ sinh thái Xiaomi tại Việt Nam vẫn không ngừng mở rộng, được lấp đầy bằng danh mục sản phẩm ngày càng đa dạng.
Hệ sinh thái AIoT tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt ở nhóm thiết bị đeo, robot hút bụi, máy lọc không khí và camera thông minh, với mức tăng 200% so với cùng kỳ. Riêng Xiaomi TV đã bán ra 150.000 sản phẩm trong 12 tháng qua, đưa thương hiệu vào top 5 tại Việt Nam. Giai đoạn 2022 - 2025, doanh thu AIoT tăng ổn định 30% mỗi năm, phản ánh niềm tin ngày càng lớn từ người dùng.
Khởi điểm với một tệp Xiaomi Fan tương đối hẹp khi thị trường trong nước vẫn chưa cởi mở, Xiaomi tốn nhiều năm để gầy dựng uy tín với khách hàng. Một trong những yếu tố góp phần quan trọng vào hành trình đó là chính sách hậu mãi.
Với 91 trung tâm bảo hành trên toàn quốc, Xiaomi tiên phong áp dụng chính sách bảo hành 18 tháng cho dòng máy tầm trung, khởi đầu xu hướng mới trong ngành. Hiện một số sản phẩm cao cấp như Xiaomi 15 Ultra hay Xiaomi TV A Pro 2026 được nâng thời gian bảo hành lên đến 24 tháng.

Mở rộng nhưng không đánh rơi bản sắc
Chuyển mình trở thành doanh nghiệp toàn cầu, kinh doanh đa lĩnh vực, Xiaomi vẫn giữ được lời hứa ban đầu của thương hiệu: Lấy người dùng làm trung tâm. Một phần lợi nhuận của Xiaomi luôn được xoay vòng để nâng tầm trải nghiệm và phục vụ tốt hơn cho khách hàng.
Trong thế giới công nghệ thay đổi không ngừng, Xiaomi không chạy theo tốc độ mà chọn đi chậm, đi chắc, và đi cùng người dùng. Triết lý “Người x Xe x Nhà” tưởng xa xôi, nay đã dần hiện hữu trong từng căn nhà Việt - bằng những sản phẩm thông minh, thân thiện và dễ tiếp cận.
Nguồn: https://vtcnews.vn/thap-ky-dau-tien-cua-xiaomi-o-viet-nam-ar955332.html
Bình luận (0)