Luật sư Hoàng Văn Chiển, Đoàn Luật sư TP Hà Nội tư vấn cho nội dung câu hỏi này như sau:
Căn cứ Điều 56 Nghị định số 168/2025/NĐ-CP quy định về đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh:
Trường hợp thay đổi các nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi với Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi;
Trường hợp thay đổi địa chỉ chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký thay đổi đến Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh dự định chuyển đến;
Trường hợp doanh nghiệp thay đổi địa chỉ chi nhánh, văn phòng đại diện dẫn đến thay đổi Cơ quan thuế quản lý người nộp thuế, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục với Cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ chi nhánh, văn phòng đại diện với Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh;
Hồ sơ đăng ký thay đổi bao gồm giấy đề nghị đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.
Theo đó, trường hợp nếu có thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện, hồ sơ đăng ký thay đổi bao gồm giấy đề nghị đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh theo Mẫu số 19 ban hành kèm theo Thông tư số 68/2025/TT-BTC.
Ngoài ra, trường hợp ủy quyền thực hiện thủ tục:
Trường hợp ủy quyền cho cá nhân thực hiện, kèm theo hồ sơ đăng ký phải có:
- Văn bản ủy quyền cho cá nhân. Văn bản ủy này không bắt buộc phải công chứng, chứng thực.
Trường hợp ủy quyền cho tổ chức thực hiện, kèm theo hồ sơ đăng ký phải có:
-Bản sao hợp đồng ủy quyền cho tổ chức.
- Giấy giới thiệu hoặc văn bản phân công nhiệm vụ của tổ chức đó cho các nhân trực tiếp thực hiện thủ tục.
Trường hợp ủy quyền cho đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích thì khi thực hiện nhân viên bưu chính phải nộp:
- Bản sao phiếu gửi hồ sơ theo mẫu do doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích phát hành có chữ ký xác nhận của nhân viên bưu chính và người có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký.
Trường hợp ủy quyền cho đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính không phải là bưu chính công ích thì việc ủy quyền thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 12 Nghị định số 168/2025/NĐ-CP, cụ thể:
- Bản sao hợp đồng ủy quyền cho tổ chức thực hiện.
-Giấy giới thiệu hoặc văn bản phân công nhiệm vụ của tổ chức đó cho cá nhân trực tiếp thực hiện.
Nguồn: https://daibieunhandan.vn/thay-doi-nguoi-dung-dau-van-phong-dai-dien-theo-nghi-dinh-so-168-can-nhung-gi-10395496.html






Bình luận (0)