 
  Công nhân điện lực khẩn trương khắc sự cố do mưa lũ
Trên lưới điện 110kV, hiện còn một đường dây 110kV Đăk Mil 4 - Phước Sơn và một đường dây khách hàng mạch kép trạm cắt Trà My - Sông Tranh 2 đang bị sự cố, tạm thời cô lập để bảo đảm an toàn. Hai trạm biến áp 110kV Phước Sơn và Nam Trà My vẫn chưa thể vận hành trở lại do địa hình chia cắt, mưa lớn kéo dài.
Công ty Điện lực Đà Nẵng đang khẩn trương kiểm tra lưới điện, dự kiến cấp điện lại cho phụ tải trạm 110kV Phước Sơn qua đường dây 22kV 471/TTG Hiệp Đức và phụ tải trạm 110kV Nam Trà My qua tuyến trung gian Nước Xa.
Trên lưới điện trung áp, toàn EVNCPC đã ghi nhận 577 vụ sự cố, sa thải do ngập lụt, trong đó đã khôi phục 290 vụ.
Hiện còn 309.404 khách hàng mất điện, chiếm 6,26% tổng số khách hàng toàn EVNCPC, tập trung chủ yếu tại 4 Công ty Điện lực Đà Nẵng, Huế, Quảng Ngãi và Quảng Trị, tương ứng 13,01% số khách hàng của 4 đơn vị này.
Tổng số TBA phân phối mất điện là 2.720 trạm, chiếm 4,73% toàn EVNCPC (10,68% tổng số trạm của 4 Công ty Điện lực nói trên). Ước công suất chưa khôi phục khoảng 175,82 MW, tương đương 4,82% công suất cực đại toàn EVNCPC và 8,15% công suất cực đại của 4 Công ty bị ảnh hưởng.
 
  Nước rút đến đâu, công nhân ngành điện nỗ lực cấp điện lại ngay cho khách hàng đến đó.
Đà Nẵng là địa bàn chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất với 225.081 khách hàng (25,68%) và 2.031 trạm biến áp phân phối (19,76%) mất điện, ước công suất mất 121,2 MW (13,33%). Các khu vực còn đang gián đoạn tại 60 xã, phường.
Tại TP Huế, hiện còn 74.384 khách hàng (21,65%) và 522 TBA phân phối (18,17%) chưa có điện, ước công suất mất 52 MW (19,12%). Các khu vực bị ảnh hưởng chủ yếu nằm tại 25 xã, phường.
Tại tỉnh Quảng Trị, còn 7.312 khách hàng (1,40%) và 53 TBA phân phối (0,92%) chưa có điện, ước công suất mất 1,6 MW (0,37%), chủ yếu tại một phần các xã, phường Triệu Phong, Quảng Trạch, Trung Thuần và Ba Đồn.
Ở tỉnh Quảng Ngãi, hiện còn 2.627 khách hàng (0,42%), 84 TBA phân phối (1,31%), ước công suất mất 1,02 MW (0,19%). Các khu vực còn đang mất điện gồm Sơn Tây Thượng, Minh Long, Tây Trà, Măng Bút và một phần xã Đăk Plô.
EVNCPC đã chỉ đạo các Công ty Điện lực trực thuộc huy động tối đa nhân lực, thiết bị, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn điện, khẩn trương khôi phục cung cấp điện sớm nhất cho khách hàng, đặc biệt là các phụ tải quan trọng như bệnh viện, cơ quan hành chính và các khu dân cư bị chia cắt.
Tổng Giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư cho biết: "EVNCPC xác định nhiệm vụ khắc phục điện sau mưa lũ là cấp bách, nhưng phải đặt an toàn lên hàng đầu. EVNCPC yêu cầu các đơn vị duy trì ứng trực 24/24 giờ, huy động tối đa nhân lực, phương tiện và vật tư, chủ động xử lý sự cố, khôi phục điện ngay khi nước rút và điều kiện an toàn được bảo đảm.
"Nước rút đến đâu, kiểm tra hệ thống điện an toàn cấp điện lại ngay cho khách hàng đến đó. Trong vòng 3 đến 5 ngày, các đơn vị phải khắc phục xong toàn bộ lưới điện sau lũ", Tổng Giám đốc EVNCPC chỉ đạo.
Nhật Anh
Nguồn: https://baochinhphu.vn/them-gan-170000-khach-hang-vung-lu-mien-trung-duoc-cap-dien-tro-lai-102251031095757013.htm

![[Ảnh] Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực lần thứ 5](https://vphoto.vietnam.vn/thumb/1200x675/vietnam/resource/IMAGE/2025/10/31/1761881588160_dsc-8359-jpg.webp)


![[Ảnh] Đà Nẵng: Nước rút dần địa phương tranh thủ dọn dẹp](https://vphoto.vietnam.vn/thumb/1200x675/vietnam/resource/IMAGE/2025/10/31/1761897188943_ndo_tr_2-jpg.webp)








































































Bình luận (0)