Du khách Việt trong tour khám phá Singapore - Ảnh: A.V
Theo dữ liệu từ Tổng cục Du lịch Singapore (STB), trong năm 2024, đảo quốc sư tử đã đón khoảng 16,5 triệu lượt khách quốc tế, trong đó hơn 393.000 lượt đến từ Việt Nam. Doanh thu du lịch đạt 29,8 tỉ SGD. Việt Nam tiếp tục nằm trong top 15 thị trường nguồn lớn nhất của Singapore, cho dù tỉ giá khiến các tour du lịch đến đảo quốc trở nên đắt đỏ.
Theo ghi nhận, giá tour đi Singapore hiện nay đang được các công ty du lịch chào bán thấp nhất cũng từ 13 triệu đồng/người cho tour dài 4 ngày 3 đêm. Các tour có nhiều điểm tham quan hay lưu trú khách sạn 4 sao trở lên giá tour còn cao hơn từ 15 triệu đồng/người, tour liên tuyến Singapore - Malaysia giá có thể lên đến 19 triệu đồng/người. Nếu so với tour đi Thái Lan, Malaysia hay Đài Loan... thì mức giá này cao hơn 25-30%. Tuy vậy, lượng khách Việt chọn Singapore vẫn tăng mạnh.
Ông Terrence Voon - giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Tổng cục Du lịch Singapore (STB) - cho biết đảo quốc sư tử chỉ cách một chuyến bay ngắn từ Việt Nam.
Ở đây cũng có các điểm tham quan hấp dẫn như Gardens by the Bay, Marina Bay Sands, Universal Studios, Chinatown, và Sentosa. Ngoài ra, hệ thống giao thông công cộng tiện lợi và cơ sở hạ tầng tốt, môi trường an toàn nên rất phù hợp với nhóm khách gia đình.
Những yếu tố này giúp khách thuyết phục được nhược điểm "chi phí cao" của điểm đến Singapore.
Nhằm khai thác tối đa tiềm năng này, STB đã đẩy mạnh hợp tác chiến lược với các nền tảng đặt tour và khách sạn trực tuyến thúc đẩy lượng khách đến Việt Nam.
Ông Nguyễn Trung Công - giám đốc điều hành iVIVU - cho biết Singapore hiện nằm trong top 2 điểm đến du lịch quốc tế phổ biến nhất với khách Việt, bên cạnh Thái Lan, vượt qua cả các thị trường truyền thống như Trung Quốc và Malaysia. Đây cũng là thị trường quốc tế có doanh thu cao nhất của doanh nghiệp này, với hơn 500.000 lượt khách thường xuyên, chủ yếu thuộc phân khúc cao cấp.
"Chúng tôi đặt mục tiêu đưa ít nhất 13.000 du khách Việt đến Singapore thông qua hệ sinh thái sản phẩm du lịch được cá nhân hóa. Trong năm 2025, cùng hợp tác với STB, hai bên dự kiến đẩy mạnh các chương trình ưu đãi dành riêng cho khách Việt Nam, như kết nối trực tiếp với đối tác dịch vụ tại Singapore để có giá tốt hơn, tăng quyền lợi, và triển khai chiến dịch marketing chung", ông Công nói.
Theo đại diện nền tảng này, phần lớn khách Việt sẵn sàng chi tiêu trung bình khoảng 10 triệu đồng mỗi hóa đơn, khách thường tìm kiếm các dịch vụ nghỉ dưỡng chất lượng cả trong và ngoài nước.
Ở chiều ngược lại, năm 2024, khách Singapore tới Việt Nam đạt hơn 347.000 lượt. Trong 4 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam tiếp tục đón hơn 110.000 lượt khách Singapore, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguồn: https://tuoitre.vn/tour-di-singapore-khong-re-nhung-khach-viet-ua-chuong-vi-sao-20250523154033303.htm
Bình luận (0)