Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam và lãnh đạo sở, ngành Kiên Giang nhấn nút khởi động chương trình du lịch hè và công bố chương trình kích cầu du lịch Kiên Giang năm 2025 - Ảnh: CHÍ CÔNG
Chiều 23-5, Hiệp hội Du lịch Kiên Giang tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động năm 2025 và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước, với chủ đề "Phú Quốc - Thiên đường của biển".
Phú Quốc cần có nhiều gói sản phẩm du lịch để du khách lựa chọn
Ông Bùi Quốc Thái - giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang - cho biết du lịch Kiên Giang, đặc biệt Phú Quốc phục hồi và phát triển mạnh mẽ. Trong 5 tháng đầu năm 2025, Kiên Giang ước đón trên 5,6 triệu lượt khách, khách quốc tế ước đón hơn 780.000 lượt, tổng thu từ du lịch trên 23.000 tỉ đồng.
Trong đó TP Phú Quốc ước đón hơn 3,5 triệu lượt khách, tăng 30,5% so với cùng kỳ 2024, trên 770.000 lượt, tăng 78,3% so với cùng kỳ.
Ông Thái cho biết thêm với tinh thần "kết nối - chia sẻ - cùng phát triển" sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác thiết thực, hình thành những sản phẩm du lịch đặc sắc, sáng tạo, có tính cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế.
Kiên Giang cam kết sẽ đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp làm du lịch kinh doanh dịch vụ du lịch, góp phần phát triển du lịch Phú Quốc bền vững.
"Phú Quốc hiện có đầy đủ tiện nghi, cơ sở lưu trú đa dạng nên du khách thuận tiện trong việc lựa chọn du lịch nghỉ dưỡng, sự kiện, hội họp.
Tôi nghĩ Phú Quốc cần nhiều gói sản phẩm du lịch xanh, du lịch chậm, nghỉ dưỡng để du khách dễ lựa chọn đến trải nghiệm, vui chơi, khám phá" - bà Lê Thanh Thảo, chủ tịch Hội Lữ hành TP Hà Nội, góp ý.
Khách du lịch đông đúc đến Phú Quốc vui chơi - Ảnh: CHÍ CÔNG
Cần đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp phục vụ du lịch Phú Quốc
Bà Quảng Xuân Lụa - giám đốc Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư thương mại và Du lịch Kiên Giang - thông tin địa phương kêu gọi các doanh nghiệp cùng bắt tay thực hiện các chiến lược, cải thiện cơ sở hạ tầng, tạo ra các sản phẩm du lịch sáng tạo, đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Các cơ sở lưu trú, các địa phương cần phối hợp với nhau để tạo nên một hệ thống du lịch kết nối, tiện lợi, hấp dẫn và đặc biệt kích cầu, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Quốc thu hút du khách đến chơi.
Ông Trần Việt Phường - phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - cho biết Phú Quốc đang là điểm đến du lịch hàng đầu của du khách trong và ngoài nước. Để phát triển hơn nữa, Phú Quốc cần đẩy mạnh kết nối điểm đến, tour tuyến, truyền thông điểm đến.
Đây là vấn đề có ý nghĩa quan trọng, cần thiết, tất yếu và cũng là chìa khóa để Phú Quốc phát triển du lịch bền vững, tốt hơn.
Kết nối du lịch và giới thiệu sản phẩm du lịch ở Kiên Giang - Ảnh: CHÍ CÔNG
"Địa phương đẩy mạnh liên kết hợp tác trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch và thực hiện tốt cơ chế công tư (Nhà nước và doanh nghiệp cùng làm), chú trọng vào những thị trường du lịch trọng điểm để thu hút khách.
Kiên Giang đặc biệt cần đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng để góp sức phát triển du lịch Phú Quốc tới đây", ông Phường nhấn mạnh.
Dịp này Hiệp hội Du lịch Kiên Giang ra mắt Chi hội Du lịch Phú Quốc và tổ chức đón đoàn famtrip với chủ đề: "Phú Quốc - Thiên đường của biển 2025", với 80 đơn vị lữ hành trong nước tham dự để kích cầu du lịch hè 2025.
Nguồn: https://tuoitre.vn/ket-noi-du-lich-trong-nuoc-de-dua-du-khach-den-phu-quoc-20250523163551547.htm
Bình luận (0)