Việc thí điểm học 5 ngày/tuần nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh phát triển toàn diện, đồng thời đồng bộ lịch làm việc của cán bộ, công chức, cơ quan quản lý giáo dục...
Học sinh THPT tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ phối hợp các đơn vị tổ chức - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Ngày 15-3, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang cho biết đã chính thức ban hành văn bản số 404/SGDĐT-MNPT về việc triển khai thí điểm tổ chức dạy học 5 ngày/tuần đối với các trường trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, thời gian bắt đầu dạy học 5 ngày/tuần (từ thứ hai đến thứ sáu) từ ngày 24-3 đến hết năm học 2024 - 2025. Học sinh được nghỉ ngày thứ bảy và chủ nhật.
Đối với cấp THCS, những ngày dạy học 2 buổi thì buổi sáng không quá 4 tiết, buổi chiều không quá 3 tiết.
Đối với cấp THPT, những ngày dạy học 2 buổi thì buổi sáng không quá 5 tiết, buổi chiều không quá 3 tiết. Buổi sáng ưu tiên bố trí dạy các tiết học theo lớp, các môn học có nhiều tiết/năm học, buổi chiều ưu tiên bố trí tổ chức các môn học và hoạt động như: giáo dục thể chất, nghệ thuật, kỹ năng sống...
Chương trình thí điểm được áp dụng tại các trường THCS, THPT và trường liên cấp có cấp THCS, THPT có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên; đồng thời nhận được sự đồng thuận từ cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và phụ huynh.
Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang cho biết việc triển khai thí điểm là đảm bảo chất lượng và hiệu quả giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018; tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh phát triển toàn diện.
Đồng thời nhằm mục đích đồng bộ lịch làm việc của cán bộ, công chức, cơ quan quản lý giáo dục và cấp mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh.
Kết quả của chương trình thí điểm là cơ sở và điều kiện quan trọng để đánh giá tính khả thi và hiệu quả của mô hình dạy học 5 ngày/tuần, từ đó đưa ra quyết định phù hợp trong các năm học tiếp theo.
Nguồn: https://tuoitre.vn/tuyen-quang-thi-diem-day-hoc-5-ngay-tuan-voi-hoc-sinh-cap-2-3-2025031517252826.htm
Bình luận (0)