Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Vụ Royal Hostel Hàng Cháo: Loạt khách sạn cùng tên bị vạ lây

Sự cố từ chối khách tại Royal Hostel 19 Hàng Cháo (Hà Nội) đã gây ra một làn sóng đánh giá 1 sao nhầm lẫn, ảnh hưởng đến nhiều cơ sở lưu trú khác có tên "Royal".

Báo Lâm ĐồngBáo Lâm Đồng11/11/2025

Vụ việc một nữ du khách bị từ chối nhận phòng tại Royal Hostel, số 19 Hàng Cháo, Hà Nội, dù đã thanh toán đầy đủ đang gây chú ý lớn trong dư luận. Sự cố này không chỉ ảnh hưởng đến cơ sở liên quan mà còn gây hệ lụy cho hàng loạt khách sạn khác có tên tương tự do sự nhầm lẫn của cộng đồng mạng.

Sự cố ban đầu và làn sóng chỉ trích

Vụ việc bắt nguồn từ một đoạn video do nữ du khách tên Q. đăng tải, ghi lại cảnh cô bị từ chối nhận phòng vào lúc 2 giờ sáng. Đoạn video nhanh chóng lan truyền, đạt gần 3 triệu lượt xem trong vài ngày và kéo theo hàng chục nghìn bình luận chỉ trích thái độ thiếu chuyên nghiệp của khách sạn.

Trên Google Maps, Royal Hostel 19 Hàng Cháo đã nhận gần 35.000 lượt đánh giá, với điểm trung bình chỉ còn 1 sao. Hầu hết các đánh giá tiêu cực này xuất phát từ phản ứng của cộng đồng mạng sau khi xem video.

Loạt đánh giá 1 sao trên Google Map.
Loạt đánh giá 1 sao trên Google Map nhắm vào cơ sở tại Hàng Cháo. Ảnh chụp màn hình

Hệ lụy từ sự nhầm lẫn tên gọi

Do tên gọi "Royal" khá phổ biến, nhiều khách sạn không liên quan tại Hà Nội đã vô tình trở thành nạn nhân của làn sóng chỉ trích. Các nền tảng như Google Maps, Booking, TripAdvisor ghi nhận hàng loạt đánh giá 1 sao với nội dung "lừa đảo, bùng phòng" nhắm vào các địa chỉ sai.

Một số cơ sở bị ảnh hưởng nặng nề bao gồm:

  • Royal Hotel Long Biên (Sài Đồng)
  • Royal Hanoi Hotel (Thanh Trì)
  • The Royal Hotel (Tây Hồ)

Các khách sạn này đã phải đồng loạt lên tiếng đính chính trên các kênh truyền thông và mạng xã hội, khẳng định họ không có bất kỳ liên quan nào đến vụ việc tại Hàng Cháo.

Nhiều khách sạn có tên Royal lên tiếng đính chính trên mạng xã hội.
Nhiều khách sạn có tên "Royal" phải đăng bài đính chính về sự nhầm lẫn. Ảnh chụp màn hình

Phản ứng từ các khách sạn bị ảnh hưởng

Đại diện Royal Hotel Long Biên nhấn mạnh phương châm hoạt động uy tín, minh bạch và chưa từng nhận khiếu nại về việc giữ phòng hay thanh toán. Tương tự, Royal Hanoi Hotel ở Thanh Trì cũng khẳng định luôn đặt sự an toàn và chất lượng dịch vụ lên hàng đầu.

Chủ các khách sạn này đã phải đăng bài kêu cứu trên mạng xã hội, mong cộng đồng mạng kiểm tra kỹ địa chỉ trước khi để lại đánh giá. Một chủ khách sạn cho biết: “Chúng tôi ở Thanh Trì, cách Hàng Cháo hàng chục km, xin mọi người đọc kỹ địa chỉ trước khi đánh giá”.

Về phía nữ du khách trong vụ việc ban đầu, cô cũng đã lên tiếng liệt kê danh sách các khách sạn bị đánh giá nhầm để giúp cộng đồng phân biệt và tránh gây thêm thiệt hại không đáng có cho các cơ sở không liên quan.

Nguồn: https://baolamdong.vn/vu-royal-hostel-hang-chao-loat-khach-san-cung-ten-bi-va-lay-402124.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Hồng treo gió - vị ngọt của mùa thu
Quán “cà phê nhà giàu” trong ngõ ở Hà Nội, bán 750.000 đồng/ly
Mộc Châu mùa hồng chín, ai đến cũng ngẩn ngơ
Dã quỳ nhuộm vàng phố núi, Đà Lạt vào mùa đẹp nhất năm

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

G-Dragon bùng nổ cùng khán giả trong đêm diễn tại Việt Nam

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm