Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

AdTech là 'chìa khóa' thúc đẩy công nghiệp ứng dụng di động Việt Nam năm 2025

Năm 2025, ngành công nghiệp ứng dụng và gaming của Việt Nam đang chứng kiến một cuộc chuyển đổi mang tính cách mạng được thúc đẩy bởi các xu hướng AdTech tiên tiến đang được áp dụng nhanh chóng.

VietnamPlusVietnamPlus27/03/2025

Ngành công nghiệp ứng dụng và gaming tại Việt Nam đang trải qua một giai đoạn chuyển mình đáng kinh ngạc, được thúc đẩy bởi các xu hướng quảng cáo công nghệ AdTech tiên tiến.

Từ việc Google loại bỏ cookie bên thứ ba đến Luật Dữ liệu Việt Nam, doanh nghiệp ngày càng tìm kiếm những giải pháp cá nhân hóa và đầu tư vào AI để đạt hiệu quả tối đa. Trong bối cảnh này, AdTech trở thành yếu tố then chốt định hình tương lai số hóa của Việt Nam.

Cơ hội lớn cho ngành AdTech Việt Nam

AdTech (Advertising Technology) là thuật ngữ chỉ các công nghệ và giải pháp kỹ thuật số hỗ trợ việc mua, bán, quản lý và tối ưu hóa quảng cáo trực tuyến. AdTech bao gồm một loạt các công cụ giúp nhà quảng cáo và nhà phát hành tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo, nhắm đúng đối tượng, đo lường hiệu quả và tối đa hóa doanh thu.

Theo báo cáo của We Are Social, tính đến tháng 1/2025, có 76,2 triệu người dùng mạng xã hội tại Việt Nam, chiếm 75,2% tổng dân số. Sự tăng trưởng người dùng mạng xã hội tại Việt Nam khá ấn tượng, với 3,5 triệu người gia tăng (+4,8%) từ đầu năm 2024 đến đầu năm 2025 khiến đây trở thành kênh quảng cáo quan trọng đối với doanh nghiệp. Các phương pháp tiếp cận được bản địa hóa sẽ giúp tăng tỷ lệ tương tác, đồng thời mang lại hiệu quả cao hơn cho quảng cáo số.

Với quy mô ngành game Đông Nam Á dự kiến đạt 6,39 tỷ USD vào năm 2025 cũng khiến Việt Nam đang trở thành trung tâm quan trọng trong hệ sinh thái game và AdTech.

Cũng theo báo cáo Xu hướng Ứng dụng Di động 2025 của Adjust. Số lượng người dùng điện thoại di động trên toàn cầu sắp chạm mốc 6 tỷ người, với khoảng 18,22 tỷ thiết bị. Theo đó, thị trường ứng dụng di động được dự báo sẽ bùng nổ, vượt mốc doanh thu 626 tỷ USD vào năm 2030, tương ứng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 14,3% trong giai đoạn 2024-2030...

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, trong năm 2024, chi tiêu của người dùng cho ứng dụng di động tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước, trong khi thời gian sử dụng điện thoại thông minh trung bình lên đến 5 giờ mỗi ngày.

Cùng với đó, thương mại điện tử cũng đang dịch chuyển mạnh mẽ sang nền tảng di động. Theo thống kê, 85% người mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á thích sử dụng ứng dụng hơn là website.

Theo báo cáo Digital Việt Nam 2025 của We Are Social và Meltwater, mạng xã hội tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong hành vi tìm kiếm thương hiệu, với mức tăng trưởng 3,4%, cao hơn so với công cụ tìm kiếm. Sự dịch chuyển này chủ yếu được thúc đẩy bởi sự phát triển nhanh của Facebook, Zalo và TikTok

Các số liệu trên cho thấy, đây là cơ hội lớn cho ngành AdTech không chỉ riêng Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Bên cạnh đà tăng trưởng, doanh nghiệp Việt Nam cũng đối mặt với thách thức: làm sao để thu hút và giữ chân người dùng trên nhiều nền tảng khác nhau?

Những xu hướng AdTech nổi bật trong năm 2025

Năm 2025, ngành công nghiệp ứng dụng và gaming của Việt Nam đang chứng kiến ​​một cuộc chuyển đổi mang tính cách mạng được thúc đẩy bởi các xu hướng AdTech tiên tiến đang được áp dụng nhanh chóng. Theo các chuyên gia, AdTech không chỉ là một công cụ hỗ trợ mà còn là động lực thúc đẩy định hình tương lai kỹ thuật số của Việt Nam.

Một trong những thay đổi nổi bật nhất là sự phổ biến của các chiến lược gia tăng doanh thu kết hợp, kết hợp mua hàng trong ứng dụng (IAP) và quảng cáo trong ứng dụng (IAA) để tối đa hóa tiềm năng doanh thu.

Theo bà Nana Phan - Trưởng phòng Quan hệ Đối tác chiến lược của Yango Ads, có đến 72% nhà phát triển game đang áp dụng mô hình này. Một báo cáo cho thấy ROAS (Lợi tức trên chi tiêu quảng cáo: là một chỉ số tiếp thị giúp đo lường mức độ hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo cụ thể và cách nó ảnh hưởng đến doanh thu) sau 90 ngày của các tựa game trung cấp Android đạt 146%, vượt xa các mô hình chỉ IAP (93%) hoặc chỉ IAA (58%).

vnp-adtech-3.jpg
Bà Nana Phan - Trưởng phòng Quan hệ Đối tác chiến lược của Yango Ads. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Gia tăng doanh thu kết hợp cũng tăng cường tương tác của người dùng, cho phép các nhà phát triển tiếp cận đối tượng rộng lớn hơn, so với chỉ 5% từ những người sử dụng IAP. Cách tiếp cận này đảm bảo rằng cả người chơi thông thường và người chơi lâu ngày đều có những trải nghiệm ý nghĩa, cho dù thông qua quảng cáo dạng trò chơi hay quảng cáo có thưởng, bà Nana Phan nhận định.

Cũng theo đại diện Yango Ads, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong AdTech đang dần trở nên không thể thay thế. Ảnh hưởng của AI mở rộng đến sự tương tác với khách hàng, với chatbot và trợ lý ảo chạy bởi AI có khả năng cung cấp các tương tác được cá nhân hóa theo thời gian thực. Bằng cách tận dụng AI và phân tích dữ liệu, các thương hiệu có thể tạo ra nhiều trải nghiệm quảng cáo chân thực, phù hợp với người dùng, thúc đẩy kết nối lâu dài.

Khi hệ sinh thái AdTech của Việt Nam tiếp tục phát triển, việc tận dụng các công nghệ tiên tiến và các phương pháp tiếp cận chiến lược là rất quan trọng để thành công. Các chuyên gia trong ngành nhấn mạnh việc các nhà phát hành và quảng cáo nên áp dụng các giải pháp mang tính thực tế để duy trì khả năng cạnh tranh và tối đa hóa hiệu suất chiến dịch.

"Hiểu rõ người dùng, phân tích hành vi người dùng sẽ giúp nhà quảng cáo tối ưu hóa chiến lược của họ," bà Thư Nguyễn - Giám đốc Phát triển kinh doanh của Yango Ads chia sẻ.

Bên cạnh đó, bà Thư Nguyễn cũng nhấn mạnh không thể thiếu việc sử dụng các công cụ kết hợp AI. Việc sử dụng các nền tảng do AI thúc đẩy để tạo quảng cáo, nhắm mục tiêu chính xác và phân tích hiệu suất không chỉ giúp tăng hiệu quả mà còn tối ưu hóa kết quả chiến dịch

vnp-adtech.jpg
Bà Thư Nguyễn - Giám đốc Phát triển kinh doanh của Yango Ads. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Cuối cùng, theo bà Thư Nguyễn quyền riêng tư dữ liệu phải là ưu tiên hàng đầu. Khi các quy định về bảo vệ dữ liệu ngày càng nghiêm ngặt, việc đảm bảo tuân thủ và ưu tiên sự đồng thuận của người dùng trong quá trình thu thập dữ liệu là rất quan trọng để xây dựng lòng tin của khách hàng.

“Chúng ta cần đặt quyền riêng tư dữ liệu của người dùng vào trọng tâm của mọi hoạt động. Ví dụ, Yango Ads xây dựng các sản phẩm được bản địa hóa hoàn toàn cho từng thị trường, với cam kết bảo vệ dữ liệu của người dùng và tuân thủ các quy định của địa phương," bà Thư lưu ý.

Bằng cách tập trung vào các lĩnh vực chính này, các nhà phát hành và quảng cáo Việt Nam có thể mở ra những cơ hội mới và đảm bảo tăng trưởng bền vững trong bối cảnh hiện tại./.

(Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/adtech-la-chia-khoa-thuc-day-cong-nghiep-ung-dung-di-dong-viet-nam-nam-2025-post1023063.vnp


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Điểm check in cánh đồng điện gió Ea H'leo, Đắk Lắk gây bão mạng
Hình ảnh Việt Nam "Bling Bling" sau 50 năm thống nhất đất nước
Hơn 1.000 phụ nữ mặc áo dài diễu hành, xếp hình bản đồ Việt Nam tại Hồ Gươm
Ngắm dàn tiêm kích, trực thăng bay tập luyện trên bầu trời TPHCM

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm