Đồng hành kiến tạo xã hội số
Trong khuôn viên Bệnh viện Bình Định, những kiosk y tế thông minh “sáng đèn” như những “trợ lý thầm lặng” đón người dân đến khám bệnh trong không khí thân thiện, hiện đại. Chỉ vài thao tác chạm nhẹ, bệnh nhân có thể đăng ký khám, thanh toán viện phí, lưu hồ sơ bệnh án điện tử. Tất cả diễn ra nhanh chóng, chính xác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Lâm Hải Giang kiểm tra tình hình hoạt động kiosk y tế thông minh tại Bệnh viện Bình Định.
Không những thế, từ ngày 1/6, Bệnh viện Bình Định trở thành đơn vị tiên phong trên địa bàn tỉnh Gia Lai chính thức áp dụng bệnh án điện tử – bước ngoặt trong tiến trình hiện đại hóa ngành y tế địa phương.
Đằng sau tiện ích đột phá ấy là dấu ấn của BIDV Bình Định, ngân hàng đồng hành cùng ngành y tế trong công cuộc chuyển đổi số. BIDV không chỉ là đối tác tài chính, mà còn là người bạn công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, hướng tới mô hình bệnh viện thông minh.
Bên cạnh Bệnh viện Bình Định, BIDV Bình Định tài trợ cơ sở vật chất hệ thống chương trình quản lý khám chữa bệnh thanh toán không dùng tiền mặt phục vụ công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân cho Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Quy Nhơn, Trung tâm Y tế Quy Nhơn, Bệnh viện Quân y 13. Trong năm 2025-2026, BIDV Bình Định được BIDV Hội sở chính phân công là đầu mối cùng với BIDV Phú Tài và BIDV Quy Nhơn tiếp tục tài trợ 50 kiosk y tế thông minh phục vụ công tác khám chữa bệnh cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.
Không chỉ mang đến tiện ích công nghệ, ngân hàng còn quan tâm tạo dựng môi trường thân thiện cho người dân: đặt bảng hướng dẫn, hộp đèn chỉ dẫn thanh toán điện tử, trang bị ghế chờ… Tuy chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng giàu tính nhân văn, giúp người dân cảm nhận rõ nét một môi trường y tế hiện đại và gần gũi.

BIDV ký kết hợp tác toàn diện và tài trợ cơ sở vật chất cho Trường Đại học Quy Nhơn.
Trên giảng đường, những tân sinh viên Đại học Quy Nhơn khóa 48 háo hức nhận chiếc thẻ BIDV – thẻ sinh viên “2 trong 1” nhỏ gọn mà đa năng. Với BIDV SmartBanking, các em sinh viên có thể nộp học phí, nhận học bổng, thanh toán học tập tiện lợi, an toàn.
Cùng với đó, BIDV Bình Định còn là đơn vị đồng hành cùng nhà trường nâng cấp cơ sở vật chất, phần mềm phục vụ hoạt động quản lý và đào tạo, hướng đến mô hình trường học thông minh, nơi mỗi cú chạm công nghệ là một bước tiến cho tri thức và khẳng định chiến lược phát triển của BIDV với sứ mệnh đem lại lợi ích cho cộng đồng, định vị thương hiệu “người đồng hành thông tuệ”.
Không chỉ triển khai dịch vụ thu hộ học phí cho sinh viên các trường đại học, BIDV Bình Định còn mở rộng hợp tác với các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn, nhằm hỗ trợ phụ huynh và nhà trường trong công tác quản lý, thanh toán học phí thuận tiện, nhanh chóng và an toàn.

Nhân viên BIDV Bình Định hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Trong lĩnh vực hành chính công, BIDV Bình Định đã ký kết với Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Gia Lai, triển khai mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến và là chi nhánh đầu mối thực hiện tập huấn, đào tạo, hướng dẫn đại lý dịch vụ công trực tuyến cho 6 chi nhánh trên địa bàn tỉnh Gia Lai với 36 điểm giao dịch.
Đồng thời trang bị kiosk thông minh tại trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh và tất cả xã, phường trên địa bàn tỉnh. Mô hình này giúp người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính nhanh chóng, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Dẫn dắt phát triển xanh
Nếu chuyển đổi số giúp cuộc sống tiện ích hơn, thì chuyển đổi xanh mang đến hơi thở bền vững cho sự phát triển. Tại tỉnh Gia Lai, BIDV Bình Định là ngân hàng tiên phong kết hợp cả hai xu thế ấy trên cùng một hành trình.

BIDV Bình Định hợp tác với Lado Taxi thúc đẩy chuyển đổi xanh, thanh toán số.
Tháng 10/2025, BIDV Bình Định và Lado Taxi chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, mở ra bước tiến mới trong chuyển đổi xanh và thanh toán số. Theo thỏa thuận, ngân hàng tài trợ 22 trạm sạc xe điện tại khu vực Gia Lai (Bình Định cũ), triển khai chi lương qua tài khoản cho 1.000 tài xế và trao tặng 700 bộ mã QR để khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt.
Cùng với đó, BIDV Bình Định triển khai gói tín dụng ưu đãi xanh hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng hạ tầng xe điện, góp phần phát triển giao thông sạch, giảm phát thải CO₂, thực hiện dự án ESG, hướng đến một tương lai thân thiện với môi trường.
Không chỉ dừng ở giao thông, BIDV Bình Định còn đồng hành cùng chính quyền trong chuyển đổi số lĩnh vực hành chính và an sinh xã hội: hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VNeID, liên kết tài khoản BIDV để nhận trợ cấp nhanh chóng, an toàn; phối hợp với Sở Xây dựng Bình Định và Công ty cổ phần Bến xe Bình Định triển khai thu phí không dừng tại các bến xe, giảm ùn tắc, tiết kiệm thời gian.
Đặc biệt, ngân hàng đã cùng cơ quan thuế địa phương hình thành mô hình “chợ 4.0” – nơi hơn 1.000 tiểu thương đã quen với việc quét mã QR thay vì đếm tiền mặt. Tiểu thương thuận tiện hơn, người tiêu dùng an toàn hơn. Đó là cách BIDV Bình Định lan tỏa tinh thần “số hóa” đến tận khu phố, ngôi chợ, để công nghệ thực sự đi vào từng hơi thở của đời sống.

Phát triển ngân hàng song hành với phát triển cộng đồng là "kim chỉ nam" của BIDV Bình Định.
Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh - Giám đốc BIDV Bình Định, gần 50 năm có mặt và gắn bó với mảnh đất Bình Định (nay là tỉnh Gia Lai), BIDV Bình Định đã chọn cho mình con đường: phát triển ngân hàng song hành với phát triển cộng đồng.
Từ việc chi lương qua tài khoản BIDV cho toàn bộ đơn vị hành chính sự nghiệp từ năm 2006, đến việc tích hợp mô hình kiosk thủ tục hành chính thông minh và đại lý dịch vụ công trực tuyến… Mọi hoạt động đều gắn kết với mục tiêu kiến tạo một chính quyền điện tử minh bạch, phục vụ tốt hơn cho người dân.
Cũng theo bà Quỳnh, chuyển đổi số không chỉ là một chiến lược, mà là động lực phát triển cốt lõi. Chuyển đổi xanh không chỉ là cam kết môi trường, mà là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Hai hướng đi ấy đang giao thoa, tạo nên bản sắc mới của BIDV Bình Định: hiện đại, sáng tạo nhưng vẫn đậm chất nhân văn.
“Với tầm nhìn lấy con người làm trung tâm, BIDV Bình Định đang từng bước định hình hệ sinh thái tài chính – công nghệ – cộng đồng hài hòa. Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh không còn là những khái niệm xa xôi, mà đã trở thành nhịp sống hàng ngày. Từng bước đi ấy, dù thầm lặng, góp phần nhỏ cùng địa phương vẽ lên diện mạo mới cho Gia Lai hôm nay, một địa phương năng động, bền vững và sẵn sàng bước vào kỷ nguyên số”, bà Quỳnh chia sẻ.
Trao đổi với phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam, ông Lâm Hải Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, đánh giá, trong thời gian qua, BIDV Bình Định đã khẳng định mình trở thành đối tác chiến lược, người bạn đồng hành tin cậy của chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp địa phương.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh – Giám đốc BIDV Bình Định, nhận bằng khen của UBND tỉnh Gia Lai vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
BIDV Bình Định đã chủ động nắm bắt định hướng phát triển của tỉnh, kịp thời triển khai các gói tín dụng ưu đãi cho các lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp công nghệ cao, chuyển đổi xanh, hạ tầng số và doanh nghiệp nhỏ và vừa.
“Sự vào cuộc mạnh mẽ, trách nhiệm và tinh thần đồng hành của ngân hàng đã góp phần khơi thông nguồn lực, lan tỏa niềm tin và tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là trong bối cảnh tỉnh đang đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển kinh tế biển – rừng – công nghệ cao”, Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai nhấn mạnh.
Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/chuyen-doi-so/bidv-binh-dinh-tien-phong-chuyen-doi-so-dan-dat-phat-trien-xanh/20251025055751074






Bình luận (0)