Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Cảnh giác mạo danh nhân viên Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Lâm Đồng lừa đảo người dân

Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Lâm Đồng (LAWACO) Nguyễn Văn Dũng vừa ban hành thông báo đề nghị người dân nâng cao cảnh giác trước tình trạng mạo danh nhân viên Công ty gọi điện lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Báo Lâm ĐồngBáo Lâm Đồng17/11/2025

Thời gian gần đây, Công ty Lawaco đã tiếp nhận nhiều phản ánh của khách hàng về việc một số đối tượng tự xưng là nhân viên Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Lâm Đồng, gọi điện để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hoặc cung cấp thông tin sai lệch, gây ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Công ty.

Thủ đoạn này đặc biệt nguy hiểm vì khai thác tâm lý hoang mang và sự tin tưởng của người dân đối với dịch vụ cung cấp nước sạch – một dịch vụ công thiết yếu.

Đáng lo ngại hơn, các đối tượng không chỉ nhắm đến tiền bạc mà còn tìm cách chiếm quyền kiểm soát điện thoại và đánh cắp toàn bộ dữ liệu cá nhân, bao gồm cả thông tin tài khoản ngân hàng của nạn nhân.

dscf7246.jpg
Nhân viên Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Lâm Đồng kiểm tra nước sinh hoạt tại nhà dân (ảnh Hoàng Sa - minh họa)

Theo phản ánh, các đối tượng gọi điện tự xưng nhân viên Công ty, yêu cầu khách hàng cung cấp căn cước công dân, giấy tờ nhà đất để “ký lại hợp đồng cấp nước”. Chúng đưa ra lý do: “Thông tin trong hợp đồng cấp nước đã hết hạn do quý khách chuyển đổi giấy tờ tùy thân từ CMND sang CCCD. Cần cập nhật để tránh gián đoạn sử dụng nước”.

Với lý do này, nhiều người dễ dàng tin tưởng. Sau đó, các đối tượng dụ dỗ khách hàng kết bạn Zalo để “hỗ trợ” ký hợp đồng hoặc yêu cầu truy cập đường link giả mạo để ký trực tuyến. Thực chất, các đường link này chứa mã độc; khi người dùng truy cập và điền thông tin, dữ liệu cá nhân – đặc biệt là thông tin ngân hàng – có thể bị đánh cắp.

dscf7270.jpg
Nhân viên công ty kiểm tra đồng hồ nước của người dân. (ảnh Hoàng Sa)

Để phòng ngừa việc kẻ gian lợi dụng công nghệ cao lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Lâm Đồng khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không thực hiện theo yêu cầu của người lạ qua điện thoại liên quan đến các nội dung: ký lại hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử, hướng dẫn đăng ký định mức nước, đóng tiền nước… (kèm yêu cầu kết bạn Zalo). Đồng thời, không nhấp vào bất kỳ đường link lạ được gửi qua Zalo, tin nhắn SMS hoặc email.

Trong quá trình cung cấp và sử dụng các dịch vụ cấp nước, công ty và khách hàng trao đổi qua các kênh chính thức như sau: Khách hàng liên hệ với Công ty cổ phần Cấp thoát nước Lâm Đồng qua các kênh: Trụ sở làm việc 50 Hùng Vương, phường Lâm Viên - Đà Lạt, Lâm Đồng (Email: [email protected]). Khi nghi vấn hoặc phát hiện hành vi lừa đảo, khách hàng có thể liên hệ với công ty qua Số điện thoại tổng đài: 1900 571 222 để xác minh và hỗ trợ kịp thời.

Trước đó, Công an các phường, xã trên địa bàn tỉnh cũng đã ban hành nhiều khuyến cáo nhằm bảo vệ người dân trước các thủ đoạn lừa đảo tinh vi. Cơ quan chức năng nhấn mạnh: tất cả thông báo chính thức liên quan đến hợp đồng sử dụng nước đều được gửi bằng văn bản hoặc thông qua các kênh thông tin đã được công bố rộng rãi. Đặc biệt, các đơn vị cung cấp dịch vụ công không bao giờ yêu cầu người dân cập nhật giấy tờ tùy thân qua điện thoại hoặc ứng dụng Zalo. Mọi thủ tục phải được thực hiện tại trụ sở Công ty hoặc qua các kênh được ủy quyền chính thức, công khai.

Nguồn: https://baolamdong.vn/canh-giac-mao-danh-nhan-vien-cong-ty-co-phan-cap-thoat-nuoc-lam-dong-lua-dao-nguoi-dan-403373.html


Chủ đề: Cảnh giác

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Tam giác mạch vào mùa, Hà Giang -Tuyên Quang trở thành điểm check-in hút khách
Ngắm bình minh trên đảo Cô Tô
Phiêu du giữa mây mù Đà Lạt
Cánh đồng cỏ lau ở Đà Nẵng nở rộ thu hút người dân, du khách

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Mẫu Việt Huỳnh Tú Anh được các nhà mốt quốc tế săn đón sau show Chanel

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm