Việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các phòng, ban, ngành huyện, UBND cấp xã được kiểm tra thường xuyên. Huyện luôn chủ động thống kê, cập nhật, công bố, công khai, niêm yết thủ tục hành chính, quy trình giải quyết TTHC kịp thời, đúng quy định, bảo đảm tính minh bạch trong công khai thủ tục hành chính.
Trong ba tháng đầu năm 2025, bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện đã tiếp nhận 547 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tuyến đạt 100%, đã giải quyết trước hạn, đúng hạn 395 hồ sơ (đạt 72,21%), đang giải quyết 144 hồ sơ.
Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND các xã, thị trấn đã tiếp nhận 2.627 hồ sơ, tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đạt 100%, đã giải quyết trước hạn, đúng hạn 2.622 hồ sơ (đạt 99,81%). 100% tổ chức, cá nhân đánh giá sự hài lòng trên biểu đồ Dịch vụ công quốc gia. Địa phương luôn xác định công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, mang lại thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
Năm 2025, UBND huyện tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC; thực hiện có hiệu quả dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính và một số TTHC có phát sinh phí/lệ phí; thực hiện tốt quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn huyện; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính các cấp.
Bên cạnh đó, địa phương luôn cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời trên Cổng thông tin điện tử của huyện; rà soát, tích hợp các dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần, bảo đảm 100% dịch vụ công đáp ứng đủ điều kiện đưa lên dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia; tiếp tục thực hiện chuẩn hoá thông tin cán bộ, công chức, viên chức vào phần mềm quản lý cán bộ, công chức đồng bộ cơ sở dữ liệu quốc gia.
Hoàng Yến - Minh Toàn
Nguồn: https://baotayninh.vn/chau-thanh-day-manh-cai-cach-hanh-chinh-gan-voi-chuyen-doi-so-a189107.html
Bình luận (0)