Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Check-in “Yêu lắm Việt Nam” để quảng bá văn hóa, du lịch đất nước

Chiều 17-4, Báo Nhân Dân công bố dự án “Yêu lắm Việt Nam” kết hợp công nghệ kết nối không dây (NFC) và dữ liệu số nhằm lan tỏa tình yêu đất nước, quảng bá các địa danh lịch sử, văn hóa, du lịch trên mọi miền Tổ quốc.

Hà Nội MớiHà Nội Mới17/04/2025

quang-canh-le-cong-bo-ylvn(1).jpg
Quang cảnh lễ công bố dự án. Ảnh: Báo Nhân Dân

Thông tin về dự án, nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, khoảng tháng 10-2024, Báo Nhân Dân đã có ý tưởng xây dựng chương trình “Yêu lắm Việt Nam” góp phần quảng bá du lịch một cách độc đáo, hướng đến sự kiện quan trọng của năm 2025 là kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

le-quoc-minh-gioi-thieu-ylvn.jpg
Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam thông tin về dự án. Ảnh: Báo Nhân Dân

Theo nhà báo Lê Quốc Minh, “Yêu lắm Việt Nam” là một phần trong tầm nhìn lớn, biến các nền tảng truyền thông và dữ liệu số thành phương tiện kết nối người dân với giá trị văn hóa, du lịch. Dự án không chỉ là một hành trình trải nghiệm mà còn là một công cụ giáo dục công dân số, khuyến khích người trẻ thấu hiểu, trân trọng và tiếp nối giá trị truyền thống bằng tư duy công nghệ.

“Ban tổ chức mong muốn không chỉ người dân, du khách ở từng địa phương đến các địa điểm du lịch trong vùng mà còn đi và check-in tại những địa điểm khác để kết nối một cách thực tế giữa các tỉnh, các vùng khác nhau. Sự kết nối bằng con đường du lịch như vậy là cách thức hiệu quả để kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước”, nhà báo Lê Quốc Minh cho biết.

huy-nguyen-.jpg
Tổng giám đốc Phygital Labs Huy Nguyễn chia sẻ. Ảnh: Báo Nhân Dân

Là đối tác công nghệ của dự án, Tổng giám đốc Phygital Labs Huy Nguyễn cho biết, “Yêu lắm Việt Nam” là lời giải cho nhu cầu ngày càng gia tăng về trải nghiệm du lịch cá nhân hóa, liền mạch giữa không gian thực và không gian số. Dự án dựa trên hệ thống trạm check-in đa tương tác được lắp đặt tại các tỉnh thành khắp Việt Nam, xây dựng nên bản đồ tương tác du lịch, văn hóa đầu tiên tại Việt Nam.

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Báo Nhân Dân và đối tác công nghệ Phygital Labs đã triển khai lắp đặt miễn phí gần 200 bảng gắn chip NFC tại các địa danh nổi tiếng ở hơn 60 tỉnh, thành phố, nhằm tạo trải nghiệm khám phá độc đáo cho du khách, hỗ trợ, thúc đẩy du lịch các địa phương.

Theo đó, từ Cột cờ Lũng Cú đến đất mũi Cà Mau, chỉ với một chạm điện thoại kết nối NFC, du khách có thể mở ra một không gian số với nhiều tính năng được tích hợp. Du khách có thể check-in với sự hỗ trợ của các hướng dẫn viên AI (trí tuệ nhân tạo) để khám phá thông tin, lịch sử địa điểm; xây dựng hành trình tham quan cá nhân hóa; hoàn thành để nhận các món quà tặng và điểm thưởng.

check-in-yeu-lam-viet-nam.jpg
Đại biểu trải nghiệm dự án "Yêu lắm Việt Nam". Ảnh: Báo Nhân Dân

Ngoài ra, bản đồ trực tuyến giúp du khách tra cứu các điểm đến văn hóa nổi bật, theo dõi hành trình đã trải nghiệm và kết nối sâu hơn với từng vùng đất. Trong tương lai, nền tảng này còn được tích hợp thêm các tính năng phân tích dữ liệu du lịch theo thời gian thực để hỗ trợ quản lý điểm đến và tối ưu hóa tương tác. Bên cạnh lợi ích dành cho du khách, hệ thống còn mở ra khả năng phát triển dịch vụ, thương mại và dữ liệu văn hóa bản địa cho địa phương, từ đó góp phần thúc đẩy du lịch và kinh tế số bền vững.

Ban tổ chức còn xây dựng website của dự án là www.yeulamvietnam.vn, với giao diện hiện đại, dễ tương tác cùng song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, giúp du khách có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin chính thống về địa danh.

Theo Ban tổ chức, sau hơn 4 tháng triển khai, đã có hàng chục nghìn lượt check-in thành công, chia sẻ hình ảnh của du khách tại các bảng gắn chip NFC trên cả nước.

Dự án “Yêu lắm Việt Nam” mở ra một cộng đồng khám phá du lịch số, nơi mỗi người dân đều có thể trở thành một “đại sứ du lịch” thông qua các hoạt động: Nhận chứng nhận số khi hoàn thành trạm khám phá tại một tỉnh, thành; tích điểm - đổi quà hấp dẫn từ chương trình; chia sẻ hình ảnh, clip trải nghiệm lên mạng xã hội với hashtag #YeuLamVietNam; mời bạn bè quốc tế cùng tham gia hành trình tìm hiểu Việt Nam bằng công nghệ.

Tại lễ công bố dự án, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Phan Linh Chi cho rằng, dự án “Yêu lắm Việt Nam” là sự kết hợp hài hòa giữa giá trị truyền thống và công nghệ hiện đại. “Tôi tin tưởng rằng, những bảng NFC nhỏ bé nhưng thông minh ấy sẽ trở thành những “hướng dẫn viên số” gần gũi, đưa du khách đến gần hơn với lịch sử, văn hóa - không chỉ bằng đôi mắt, đôi tai, mà bằng cả trái tim”, bà Phan Linh Chi khẳng định.

Nguồn: https://hanoimoi.vn/check-in-yeu-lam-viet-nam-de-quang-ba-van-hoa-du-lich-dat-nuoc-699351.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Tạo tác kỳ diệu của thiên nhiên
Mãn nhãn trực thăng kéo cờ, Su-30mk2, Yak-130 gầm rú, bay điêu luyện trên bầu trời TP.HCM
Tìm về Trường Sơn huyền thoại
Quán cà phê gây sốt với ly nước cờ Tổ quốc dịp lễ 30.4

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm