Phiên livestream bán các sản phẩm bánh trung thu truyền thống - Ảnh chụp từ phiên livestream
Thông tin từ Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), mới đây tại chương trình “Trăng rằm phố cổ - Hà Nội trong tôi”, Cục trưởng Cục này là ông Trần Hữu Linh đã tham gia phiên livestream bán bánh trung thu.
Cùng tham gia phiên livestream có bà Nguyễn Hồng Trang, Phó chủ tịch UBND phường Hoàn Kiếm (Hà Nội), để giới thiệu về sản phẩm tò he, tổ chức mini game cho người xem.
Phiên livestream "Trăng rằm phố cổ - Hà Nội trong tôi" được phát sóng trên kênh TikTok "Hoàn Kiếm vươn mình". Sự kiện không chỉ phát sóng trực tuyến để quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà còn gây chú ý khi có sự tham gia trực tiếp của nhiều lãnh đạo cơ quan quản lý và chính quyền địa phương.
Trực tiếp giới thiệu các sản phẩm bánh trung thu, trải nghiệm và đánh giá các sản phẩm, ông Linh còn trao đổi, thương lượng với các nhà bán hàng để có được giá tốt cho khách hàng. Sự xuất hiện của những lãnh đạo bộ ngành và địa phương khiến cho phiên livestream thêm phần hấp dẫn để giới thiệu, quảng bá sản phẩm trong mùa Trung thu năm nay.
Ông Trần Hữu Linh chia sẻ về lý do tham gia phiên livestream - Ảnh chụp từ phiên livestream
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Hữu Linh cho hay việc đẩy mạnh các kênh bán hàng online và các phiên livestream là một cách tiếp cận mới mẻ, cho thấy sự đổi mới trong việc quảng bá các sản phẩm truyền thống và đặc trưng địa phương.
Trong đó, livestream là một kênh tiếp thị mạnh mẽ. Thay vì các phương thức quảng bá truyền thống, livestream giúp nội dung trở nên gần gũi, chân thực và thu hút hơn với giới trẻ.
Theo Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, sự kiện này cũng là một ví dụ điển hình về việc sử dụng các nền tảng số để thúc đẩy kinh tế địa phương. Bằng cách giới thiệu các sản phẩm và đặc sản vùng miền, livestream đã mở ra cơ hội lớn cho các nhà sản xuất nhỏ và hộ kinh doanh tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
"Đây là một hướng đi tích cực, thể hiện sự thay đổi linh hoạt trong cách thức quảng bá và kết nối với cộng đồng. Nó không chỉ giúp nâng cao giá trị của sản phẩm truyền thống mà còn cho thấy tiềm năng to lớn của các nền tảng số trong việc phát triển kinh tế địa phương" - ông Linh nói.
Tại phiên livestream, ông Linh cho hay việc tham gia chương trình này là sự thể hiện tình yêu quê hương, đất nước. Ông cũng mong muốn mỗi người dân, đặc biệt là các bạn trẻ, tích cực, cố gắng bảo tồn và phát triển sản phẩm đặc sản của địa phương. Được biết, phiên livestream đã giúp cho các thương hiệu bánh trung thu truyền thống tiêu thụ được hàng trăm sản phẩm.
Chương trình livestream “Trăng rằm phố cổ - Hà Nội trong tôi” do UBND phường Hoàn Kiếm phối hợp cùng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam và TikTok Việt Nam thực hiện đã mang đến một hướng đi mới trong việc kết nối di sản văn hóa với công nghệ số.
Đây không chỉ là sự kiện chào đón Trung thu, mà còn đánh dấu bước triển khai hợp tác đa bên trong chiến lược quảng bá di sản - du lịch - thương mại bằng nền tảng số. Người xem theo dõi toàn bộ hành trình trực tuyến trên kênh chính thức @phuongHoanKiem, từ trải nghiệm Không gian bích họa Phùng Hưng, Hàng Vải, Hàng Cá, đến những địa điểm văn hóa như đình Nam Hương, đền Bạch Mã, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tại Hàng Buồm hay đình Kim Ngân là những địa chỉ văn hóa của thủ đô.
Nguồn: https://tuoitre.vn/cuc-truong-livestream-ban-banh-trung-thu-20251005134752653.htm
Bình luận (0)