Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Giải bài toán kinh doanh sữa đầy sáng tạo, 3 nữ sinh giành học bổng tiền tỷ

Dù không học trường quốc tế nhưng 3 nữ sinh Đắk Lắk vượt hàng trăm đội thi từ 11 quốc gia, giành giải Ba cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp.

VTC NewsVTC News20/04/2025

Trải qua 2 vòng chọn lọc hồ sơ và thuyết trình online căng thẳng với những bài toán kinh doanh thực tế hóc búa đến từ ban tổ chức, 10 đội thi xuất sắc ghi danh vào chung kết cuộc thi Thử thách sáng tạo kinh doanh Việt Nam (Vietnam Business Innovation Challenge - VBIC) 2025.

Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của 250 đội thi đến từ 11 quốc gia gồm: Việt Nam, Mỹ, Canada, Singapore, Hàn Quốc, Qatar, Israel.

Tại vòng chung kết, thí sinh nhận đề bài giải quyết một bài toán kinh doanh thực tế do Vinamilk - một trong những doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đặt ra. Thương hiệu này tìm kiếm một chiến lược toàn diện nhằm nâng cao mức độ nhận diện và sức hút cho dòng sản phẩm mới, hướng tới khách hàng Gen Z (15-25 tuổi).

Các đội thi được yêu cầu đề xuất giải pháp bao gồm: chiến lược xây dựng thương hiệu, lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp và dịch vụ gia tăng giá trị cho khách hàng. Tại đây, các đội lần lượt trình bày phần thi hoàn toàn bằng tiếng Anh trước hội đồng giám khảo.

VIBC 2025 thu hút sự tham gia của 250 đội thi đến từ 11 quốc gia gồm: Việt Nam, Mỹ, Canada, Singapore, Hàn Quốc, Qatar, Israel...

VIBC 2025 thu hút sự tham gia của 250 đội thi đến từ 11 quốc gia gồm: Việt Nam, Mỹ, Canada, Singapore, Hàn Quốc, Qatar, Israel...

Ba nữ sinh lớp 11 đến từ trường THPT chuyên Nguyễn Du, tỉnh Đắk Lắk, gồm: Nguyễn Lê Bảo Thy, Hồ Hoàng Ngọc Anh và Nguyễn Hoàng Tú Trinh xuất sắc vượt qua hơn 200 đội thi để giành giải Ba chung cuộc với ý tưởng mang trang phục của 54 dân tộc lên bao bì hộp sữa, với thông điệp "Vì sữa mặc hồn dân tộc".

Cụ thể, nhóm đề xuất thay đổi bao bì bằng thiết kế mang hình ảnh trang phục truyền thống của 54 dân tộc Việt Nam. Mỗi hộp sữa sẽ được tích hợp một mã QR riêng. Khi quét mã, khách hàng được trải nghiệm mặc thử trang phục truyền thống bằng công nghệ thực tế tăng cường (AR), đồng thời được nghe câu chuyện văn hóa đặc trưng của dân tộc đó.

"Mỗi mã QR là một bất ngờ, khách hàng sẽ không biết trước mình sẽ được hóa thân vào trang phục của dân tộc nào cho đến khi quét mã. Chúng em kỳ vọng điều này sẽ khơi gợi tâm lý tò mò và mong muốn sưu tầm đủ 54 trang phục dân tộc, từ đó thúc đẩy hành vi mua lặp lại và tăng sự gắn kết giữa thương hiệu với khách hàng, đặc biệt là Gen Z", nhóm chia sẻ.

Với giải Ba chung cuộc, 3 nữ sinh được nhận học bổng 40% cho 4 năm chương trình cử nhân tại trường Đại học Fulbright Việt Nam, tương đương hơn 2 tỷ đồng.

Ban tổ chức trao giải Nhất cuộc thi.

Ban tổ chức trao giải Nhất cuộc thi.

Giải Nhất thuộc về nhóm thí sinh: Trần Kim Ngân (trường THPT chuyên Ngoại ngữ), Đinh Vũ Minh Tuấn và Đỗ Nhật Minh (trường Vinschool The Harmony), với ý tưởng triển khai chiến dịch truyền thông ba giai đoạn, xoay quanh thông điệp chính: kết nối cảm xúc và chăm sóc sức khỏe tinh thần cho thế hệ Gen Z.

Giải Nhì lại thuộc về nhóm thí sinh: Nguyễn Hoàng Hải An (trường Phổ thông liên cấp Olympia), Đỗ Phan Trường An và Phạm Nguyễn Hoàng Lan (trường Dewey), với ý tưởng xây dựng xe bán sữa lưu động và máy bán sữa tươi tự động, khuyến khích Gen Z sử dụng bình nước cá nhân khi mua sữa, vừa thân thiện với môi trường, vừa tiện lợi.

Giải thưởng dành cho mỗi đội lần lượt là học bổng 60% và 50% cho 4 năm học tại trường Đại học Fulbright Việt Nam.

Bắt đầu từ năm 2024, VBIC do trường Phổ thông liên cấp Olympia phối hợp với trường Đại học Fulbright Việt Nam tổ chức, đã trở thành sân chơi yêu thích của các học sinh 14 -18 tuổi đam mê kinh doanh, khởi nghiệp.

Đây là nơi khơi dậy đam mê sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp trong thế hệ trẻ, mang đến cho các bạn học sinh cơ hội trau dồi kiến thức - kỹ năng kinh doanh từ chính những nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc, Quản lý cao cấp của nhiều doanh nghiệp uy tín. Các em đồng thời được rèn luyện tư duy phản biện và giải quyết vấn đề sáng tạo, hiệu quả; mở rộng mạng lưới kết nối với các chuyên gia, nhà đầu tư và các bạn trẻ cùng đam mê.

Với chủ đề "Kiến tạo từ Truyền thống", VBIC 2025 thách thức thế hệ trẻ tái định hình giá trị kinh doanh truyền thống qua tư duy sáng tạo và đổi mới. Dựa trên nguyên tắc lấy con người làm trung tâm, kết hợp cách tiếp cận đa ngành và giải quyết vấn đề thực tế, cuộc thi đem đến các thử thách kinh doanh sát với thực tiễn, khuyến khích học sinh hợp tác để tìm ra giải pháp.

Kim Nhung

Nguồn: https://vtcnews.vn/giai-bai-toan-kinh-doanh-sua-day-sang-tao-3-nu-sinh-gianh-hoc-bong-tien-ty-ar938751.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Vì sao Kiên Giang lọt tốp ‘điểm đến thân thân thiện nhất thế giới’
Tạo tác kỳ diệu của thiên nhiên
Mãn nhãn trực thăng kéo cờ, Su-30mk2, Yak-130 gầm rú, bay điêu luyện trên bầu trời TP.HCM
Tìm về Trường Sơn huyền thoại

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm