Ngày 17-4, tại Hà Nội, Quỹ hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam phối hợp cùng TikTok Live chính thức khởi động chương trình “Nép đẹp Việt mùa 3: Chạm vào di sản” nhằm quảng bá văn hóa, di sản và thúc đẩy du lịch bền vững thông qua hình thức phát trực tiếp (livestream) trên nền tảng TikTok.

Là một sự kiện quảng bá du lịch thường niên của nền tảng TikTok, hai năm vừa qua, “Nét đẹp Việt” là chương trình livestream sáng tạo quy mô lớn góp phần tôn vinh giá trị văn hóa và di sản Việt Nam, đưa người xem khám phá các cùng đất kinh đô cổ xưa qua những trải nghiệm chân thực, sống động và đầy sức sáng tạo của những gương mặt Tiktoker nổi tiếng.
Đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh, chia sẻ: “Công nghệ có thể giúp làm mới cách cảm nhận về di sản, biến những giá trị văn hóa tưởng chừng xa xôi trở nên gần gũi hơn với người trẻ. Và TikTok Live chính là cây cầu kết nối cảm xúc, đưa người xem không chỉ “thấy” mà còn thực sự “chạm” vào di sản”.
“Nét đẹp Việt mùa 3: Chạm vào di sản” năm nay đặt mục tiêu truyền cảm hứng cho người tham gia có thể sáng tạo những nội dung mới mẻ, những điểm nhìn độc đáo để chương trình thực sự trở thành cầu nối hiệu quả lan tỏa rộng rãi những giá trị tinh hoa của di sản Việt Nam.
Chương trình sẽ được triển khai tại 5 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hóa và Huế.
Giai đoạn từ ngày 12 đến 18-5 là sự kiện online dành cho các nhà sáng tạo nội dung chia sẻ, lan tỏa những điều tự hào về di sản Việt Nam.
Giai đoạn từ ngày 1 đến 10-6, chương trình sẽ bước vào giai đoạn offline với chuỗi hoạt động thực tế được phát trực tiếp trên kênh @tiktoklive_vietnam với sự đồng hành của các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok…
Với phong cách kể chuyện sáng tạo và gần gũi của các TikToker nổi bật, chương trình hứa hẹn mang lại những trải nghiệm chân thực và mới mẻ giúp đưa di sản đến gần hơn với thế hệ trẻ, đồng thời lan tỏa giá trị văn hóa Việt trên nền tảng số một cách sinh động, hiện đại và dễ tiếp cận.
Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Giám đốc Quỹ hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam cho biết: “Với sự phát triển của công nghệ, các nền tảng và tính năng phát trực tuyến như TikTok Live, việc đưa di sản văn hóa của các điểm đến du lịch đến gần hơn với mọi người không chỉ trở nên khả thi mà còn mở ra nhiều cơ hội mới để khám phá, học hỏi và trải nghiệm”.
Nguồn: https://hanoimoi.vn/khoi-dong-chuong-trinh-net-dep-viet-mua-3-ton-vinh-di-san-viet-699341.html
Bình luận (0)