Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Kỷ nguyên mới của golf và du lịch Việt Nam

Ngày 31/10, tại Laguna Lăng Cô (thành phố Huế) đã diễn ra Hội nghị Chủ sở hữu sân golf - Phát triển du lịch golf Việt Nam 2025 (VNGOS 2025).

Báo Nhân dânBáo Nhân dân31/10/2025

Golf đang trở thành một phần quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững của Việt Nam.
Golf đang trở thành một phần quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững của Việt Nam.

Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Ủy ban nhân thành phố Huế chủ trì, phối hợp các đơn vị chuyên ngành và Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tổ chức.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã quyên góp được 690 triệu đồng hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng do mưa lũ tại thành phố Huế.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong nhấn mạnh, golf đang trở thành một phần quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững của Việt Nam.

golf.jpg
Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong phát biểu khai mạc hội nghị.

Trong tầm nhìn đến năm 2030, Bộ định hướng phát triển golf là một sản phẩm du lịch cao cấp, một ngành kinh tế văn hóa thể thao du lịch tổng hợp đóng góp vào tăng trưởng xanh, phát triển vùng và quảng bá hình ảnh quốc gia.

Bộ khuyến khích các địa phương tăng cường liên kết vùng để hình thành “Cụm điểm đến golf quốc gia”, trong đó miền trung, đặc biệt là thành phố Huế, có thể trở thành trung tâm của chuỗi sản phẩm golf, nghỉ dưỡng, văn hóa, sức khỏe và trải nghiệm bản địa. Thông qua đó, Việt Nam có thể từng bước xây dựng thương hiệu Golf Vietnam.

golf-2.jpg
Các tọa đàm được dẫn dắt bởi nhiều diễn giả trong nước và quốc tế.

Ông Jed Moore, Tổng Giám đốc Tập đoàn 54 nhấn mạnh: “Golf không phải là đích đến mà là điểm khởi đầu, là mũi nhọn mở đường cho một chiến lược thể thao quốc gia, có khả năng định hình lại nền kinh tế, nâng tầm hình ảnh quốc gia và truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai…”.

Ông Jed Moore chia sẻ, Việt Nam cần một hướng đi khác biệt, lấy golf làm chất xúc tác, nhìn xa hơn phạm vi của golf, phải hướng tới sự phối hợp đồng bộ giữa các bộ, ngành, nhà đầu tư và cộng đồng trong cùng một tầm nhìn chung.

Các tọa đàm được dẫn dắt bởi nhiều diễn giả trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận tại hội nghị xoay quanh ba trọng tâm lớn: Định hình chiến lược golf Việt Nam, phát triển golf bền vững và nâng tầm trải nghiệm golf 5 sao hướng tới hệ thống xếp hạng quốc gia.

Đại sứ LIV Golf Rick Shiels khẳng định, truyền thông là cầu nối đưa hình ảnh golf Việt Nam đến gần hơn với công chúng quốc tế và giới trẻ.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Huế khẳng định, địa phương sẽ phát triển du lịch golf gắn liền với bảo tồn văn hóa và phát triển bền vững, là nơi golf vừa thể hiện khát vọng vừa kết nối cộng đồng địa phương và du khách quốc tế.

Nguồn: https://nhandan.vn/ky-nguyen-moi-cua-golf-va-du-lich-viet-nam-post919624.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

TPHCM thu hút đầu tư từ doanh nghiệp FDI trong vận hội mới
Lũ lụt lịch sử ở Hội An, nhìn từ máy bay quân sự Bộ Quốc phòng
'Đại hồng thủy' trên sông Thu Bồn vượt lũ lịch sử năm thìn 1964 là 0,14 m
Cao nguyên đá Đồng Văn - 'bảo tàng địa chất sống' hiếm có trên thế giới

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Ngắm nhìn 'Vịnh Hạ Long trên cạn' vừa lọt top điểm đến yêu thích nhất thế giới

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Happy Vietnam
Háo hứng chờ mong duyệt binh
Háo hứng chờ mong duyệt binh